วิธีเข้าใจ Outcome Mapping (แผนที่ผลลัพธ์) อย่างง่ายๆและรวดเร็ว


จึงนำมาฝากสถาบันการศึกษาและพัฒนาต่อเนื่องสิรินธร และผู้สนใจทั่วไป เชิญเข้าไปที่เว็บไซต์ สสส. http://www.thaihealth.or.th/node/2108

วันที่ 1 ถึง 4 เมษายน นี้ สถาบันการศึกษาและพัฒนาต่อเนื่องสิรินธร เขาจะประชุมเสวนา ชวน กศน.จังหวัดต่างๆที่ดำเนินงานแบบจัดการความเข้มข้น นำ Best หรือ good practice มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน และจะเสริมเติมเต็มในเรื่องOutcome Mapping  (แผนที่ผลลัพธ์)

อ.น้องครูณัฐ บล็อก การจัดการความรู้กับการวิจัยชั้นเรียน ขอคำแนะนำผมในฐานะคณะทำงานอยู่ด้วยกันในเรื่องวิทยากรที่จะไปให้ความรู้ ผมก็แนะนำทันทีว่า คุณธวัช หมัดเต๊ะ จาก สคส. รายนี้ชัวร์ป๊าป แน่นอนเลย เพราะพูดเรื่องนี้อยู่หลัดๆ เมื่อช่วงปีใหม่ที่น้องธวัช ลงมาที่นครศรีธรรมราช (บ้านเกิดอยู่นครศรีฯ) ยังแนะผมในเรื่องชุมชนอินทรีย์ที่นครศรีธรรมราช ภาคีเครือข่ายเศรษฐกิจพอเพียง หรือแม้แต่โรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอน ที่เราขับเคลื่อนร่วมกันอยู่ นำ Outcome Mapping  (แผนที่ผลลัพธ์) มาใช้อีกสักเครื่องมือหนึ่ง พร้อมๆกับให้ทำการถอดบทเรียน จับภาพให้เข้มข้นอีก เพราะชุมชน พื้นที่ต่างๆ ทั้งระดับหมู่บ้านและตำบลที่นครศรีธรรมราชได้เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่องกันหลายปีจนพบสิ่งดีๆมากมาย เพื่อที่จะได้นำมาต่อยอดการกระทำรอบใหม่ต่อไป

แนะนำหนังสือ Outcome Mapping  (แผนที่ผลลัพธ์) ไปยังน้องครูณัฐแล้วเล่มหนึ่ง ได้มาจากงานมหกรรมจัดการความรู้แห่งชาติครั้งที่เท่าไหร่แล้วจำไม่ได้ ก็คิดว่ายังน้อยไป เข้าไปใน google พบ Outcome Mapping  (แผนที่ผลลัพธ์) ฉบับ สสส.และ สคส. นำโดย ดร.ประพนธ์ ผาสุขยืด เป็น วีซีดี ดูแล้วเข้าใจได้ง่ายจัง 9 แผ่น

จึงนำมาฝากสถาบันการศึกษาและพัฒนาต่อเนื่องสิรินธร และผู้สนใจทั่วไป เชิญเข้าไปที่เว็บไซต์ สสส. http://www.thaihealth.or.th/node/2108

ขอบคุณ สสส.ที่ทำให้เราเข้าใจวิชาการยากๆได้ง่ายๆชนิดที่ไม่ติดวิชาการ

หมายเลขบันทึก: 243442เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2009 11:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 14:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • แวะมาทักทาย พร้อมได้ความรู้ใหม่ๆครับ

สวัสดีครับ ท่าน ผอ.พงศักดิ์

ยินดีและระลึกนึกถึงอยู่นะครับ

ขอบคุณค่ะพี่นง ที่แนะนำสิ่งที่ดี ๆ ให้ ต้องตามตื้อเพื่อขอความเห็นใจคุณธวัชช่วยเป็นวิทยากรเรื่อง "แผนที่ผลลัพธ์" ให้กับชาว กศน. ต่อไปค่ะ

outcome mapping กับ product mapping เหมือนกันไหมครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท