เพิ่มคุณภาพให้งานประจำ


งานประจำ งานคุณภาพ

จากนโยบายท่านคณบดี และผู้บริหารคณะที่เห็นความสำคัญของการทำงานคุณภาพ และแรงกระตุ้นที่ดีจากผู้ช่วยคณบดีฝ่ายบริการ(อ.นพ.อาทิตย์ เหล่าเรืองธนา)ได้มีการกระตุ้นให้บุคลากรเริ่มทำงานคุณภาพ โดยแบ่งเวลาจากงานประจำวันละ ครึ่งถึงหนึ่งชั่วโมง มานั่งพูดคุยกันค่ะ(ที่ งานใช้เวลาประมาณ 15.30-16.30น.ค่ะ)

ในวันแรกเราเริ่มที่เรื่องเบาๆก่อน สนุกนะคะ และสรุปกิจกรรมได้ดังนี้ค่ะ

  1. มุ่งเน้นการดำเนินงาน 5 ส ของงานให้มีรูปแบบที่ชัดเจนและเข้มแข็งขึ้น โดยมอบหมายให้ น้อง พนเป็นหัวหน้าทีมในการจัดกิจกรรมนี้ค่ะ (ทั้งการจัดตารางการดูแลความสะอาดในพื้นที่ส่วนรวม การจัดบอร์ด การจัดตารางการตรวจและอื่นๆค่ะ)
  2. จัดกิจกรรมทบทวนและหาแนวทางการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นประจำวัน ทุกวันและทุกครั้งที่มีปัญหาค่ะ โดยมอบหมายให้ น้อง นก เป็นหัวหน้าทีมในการจัดกิจกรรมนี้ค่ะ

         และในวันนี้เราเปิดมีประเด็นแรกด้วยการจัดทำหนังสือราชการของธุรการงานสนับสนุนฯค่ะสรุปประเด็นปัญหาได้ว่า เจ้าหน้าที่ธุรการของหน่วยยังขาดประสบการณ์ในการทำเอกสาร แนวทางปฏิบัติยังม่ชัดเจน การแก้ไขที่เราช่วยกันคิดก็คือ การจัดทำแนวทางปฏิบัติที่ชัดเจนในการทำเอกสาร หาโอกาสให้เจ้าหน้าที่ธุรการของหน่วยได้มาแลกเปลี่ยนกัน ค่ะ น้องเจี๊ยบ (ธุรการงานสนับสนุนฯ)รับงานไปเรียบร้อยแล้ว บันทึกต่อๆไปอาจมีโอกาสบอกเล่าความต่อเนื่องให้ผู้อ่านทราบค่ะ

         ตอนนี้ผู้เขียนได้มีโอกาส รับผิดชอบดูแลหน่วยงาน 3 หน่วยค่ะ คือหน่วยหลักประกันสุขภาพ หน่วยเวชระเบียนและหน่วยสังคมสงเคราะห์ น้องๆน่ารักมาก พยายามทำงานให้มีคุณภาพ มีใจ และรักในงานค่ะ ทำให้หัวหน้างานอย่างผู้เขียน ทำงานได้ไม่ยาก ต้องขอขอบคุณน้องๆผ่านบล็อกนะคะ

 

หมายเลขบันทึก: 238055เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2009 23:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 20:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบพระคุณอาจารย์ค่ะ ที่ให้กำลังใจ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท