ลดความอ้วน


คนอ้วนทุกคนรู้ตัวดีว่ามีน้ำหนักเกินพอดี ใครๆ ก็ยุให้ลดน้ำหนัก อยากทำนะแต่ทำไม่ได้สักที วันนี้เรามีวิธีการที่ดีและได้ผลก็คือการมีเพื่อนในกลุ่มเดียวกันและต้องอ้วนด้วยนะเพราะเธอพร้อมที่จะเป็นกำลังใจให้คุณลดน้ำหนัก   คุณเธอจะสรรหาวิธีการลดน้ำหนักมานำเสนอในบางสูตรที่จะต้องมีการจัดเตรียมรายการอาหารให้ตรงตามสูตรนั้นคุณเธอก็จะอาสาจัดเตรียมให้เพื่อน ๆ  เสร็จสรรพซึ่งเราก็ลองกันมาแล้วทุกๆๆสูตรตั้งแต่  เช่น  สูตรลดน้ำหนัก ของสมเด็จพระเทพฯ  สูตรลดน้ำหนัก 3  วัน  เมื่อไม่นานมานี่เองเธอฉายเดี่ยวโดยการลดน้ำหนักโดยใช้  สูตรลดน้ำหนัก ด้วยส้มโอ 21 วัน  ซึ่งได้ผลทันตาเห็นจนถึงปัจจุบัน  ตามสูตรที่แนบมาด้านล่างรับรองผล 100 %
สูตรนี้ทานมื้อเช้ากับมื้อเย็นเหมือนกันหมดทุกวัน เปลี่ยนแต่มื้อกลางวันเล็กน้อย
มื้อเช้าคือ ส้มโอและกาแฟดำไม่ใส่น้ำตาล (น้ำตาลเทียมอนุโลมได้จ๊ะ)
มื้อกลางวันไม่เหมือนกันขอข้ามไปก่อนนะ
ส่วนมื้อเย็นให้ทานเหมือนกันคือข้าวกล้อง กับน้ำพริก น้ำพริกเป็นน้ำพริกอะไรก็ได้ ชนิดใดก็ได้ แต่ควรหลีกเลี่ยงน้ำพริกหนักๆ ที่ออกไปทางกับข้าวเช่นน้ำพริกอ่อง หรือ เต้าเจี้ยวหลนนะจ๊ะ
กลับมาที่มื้อกลางวัน-มื้อกลางวันต้องนับวันที่ดังนี้คือ วันที่ 1-7 ให้ทาน เนื้อสัตว์ ชนิดใดก็ได้ชนิดเดียว (เลือก 1 ชนิดต่อ 1 มื้อค่ะ มื้อกลางวันของวันถัดไปสามารถเลือกอย่างอื่นได้) ปรุงอย่างเรียบง่ายที่สุด เช่นปิ้ง ย่าง นึ่ง ทอด โดยไม่ต้องใส่ซอสใดๆ เวลาทานก็ห้ามใส่ซอสนะ
ส่วนวันที่ 8-10 ให้ทานผัก โดยจะใช้ผักกี่ชนิดก็ได้ ปรุงอย่างไรก็ได้ แต่ต้องเป็นผักล้วนๆ (เช่น สลัด แกงส้ม แกงเลัยง ผัดผักรวมมิตร ผักต้มจ้มน้ำพริกก็ยังได้นะจ๊ะ ฯลฯ)
วันที่ 11-18 ให้กลับไปทานเนื้อสัตว์อีก
แล้วสามวันสุดท้ายให้ทานผลไม้ โดยต้องเลือกผลไม้ 1 อย่างต่อ 1 มื้อเท่านั้น ให้ทานอย่างเดียวทานให้อิ่ม .. อ้อ ลืมบอกไป สูตรนี้มีข้อดีตรงที่ "ไม่มีการจำกัดปริมาณ" ทุกๆ มื้อสามารถทานได้จนอ่มตื้อไม่จำกัด All you can eat จริงๆ ขอบอก เราทำแล้วได้ผลมากๆ เลย น้ำหนักไม่ลดเท่าไร แต่ว่ารูปร่างเปลี่ยน คนที่อยากลองทำดู ขอเตือนว่าให้ทำใจไว้ก่อนล่วงหน้าเพราะว่า เมื่อคุณทานอะไรอย่างเดียว คุณจะเอียนง่ายมาก ที่สุดแล้วคุณทานได้ไม่เยอะหรอก เพราะพวกเราถูกเทรนมาให้ทานของหวานหลังจากอิ่มของคาว ฉะนั้นเมื่อเราทานเนื้อสัตว์ เราจะอยากทานของหวานมากๆ เพราะเรารู้สึกเลี่ยน ขอให้อดทน ถ้าทนไม่ได้ให้ดื่มโค๊กไดเอ็ท หรือ เป๊ปซี่แม็กซ์ หรือเครื่องดื่มใดๆ ที่ไม่มีน้ำตาล มื้อผลไม้ก็จะทรมานเพราะเราจะอยากทานของคาวแต่ขอให้อดทน รับรองว่าไขมันทีสะสมมาอย่างยาวนานทั้งชีวตตามหน้าท้อง แผ่นหลัง เอว และ สะโพก จะหายไปจนตัวคุณเองรู้สึกได้
ข้อแม้อย่างเดียวคือต้องทำตามสูตรเป๊ะๆ ห้ามขี้โกงแอบกินมะม่วงเค็มหรือบ๊วยสักเม็ดก็ไม่ได้นะ คุณจะเสียแรง เสียเวลาโดยไม่เห็นผลลัพธ์อันน่าชื่นใจ ...
หมายเลขบันทึก: 236948เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2009 15:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

แวะมาให้กำลังใจสำหรับคนที่กำลังลดความอ้วนนะคะ

  • สวัสดีค่ะ
  • อยากผอมกว่านี้อยู่เหมือนกันค่ะ
  • แต่ว่าสูตรทีให้มาตัวเล็กจัง

เออว่าไปนั้นเพื่อนกันจิง ไม่ทิ้งกัน

นี้ก้อว่าจtเข้าโปรแกรมอีกสักรอบใครสนใจเชิญเลยนะค่ะ 

ขอบอกของเค้าดีจริงๆ

@*+*@

ศูนย์ปรึกษาลดน้ำหนักครับ http://deawmeeshape.igetweb.com/

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท