การเรียนจากการทำงาน


การเรียนรู้ที่จะทำงานได้หลายหน้าที่   หลายคนคิดว่าจะพยายามไปทำไมลำบากแต่คุณรู้หรือไม่ว่าคุณคิดผิดการทำงานได้หลายหน้าที่ทำให้เรามีประสบการณ์เพิ่มขึ้นในยุคที่บริษัทหรือองค์กรไม่มีนโยบายที่จะรับคนเพิ่ม การทำงานได้ หลายหน้าที่โดยไม่จำกัด อยู่เฉพาะในงานส่วนที่ตนรับผิดชอบ จะช่วยให้คุณได้รับการพิจารณาจากผู้บังคับบัญชาเป็นอับดับต้นเลยที่เดียว

ดังนั้นเลยขอยกตัวอย่าง  ตัว E  จากวิธีการเพื่อการสร้างความสำเร็จในการทำงานด้วยตัวคุณเองตามหลักการง่าย ๆ ของD-E-V-E-L-O-P  

Versatile : หลากหลายความสามารถ
หลาย ๆ องค์กรย่อมต้องการคนที่มีความรู้ และความสามารถให้เข้ามาพัฒนาและปรับปรุงองค์กรให้ดีขึ้นขอให้ลองคิดดูว่า ถ้าคุณเป็นเจ้าของบริษัท คุณอยากได้คนที่สามารถทำงานได้หลาย ๆ อย่าง หรือ ทำได้เฉพาะอย่างใดอย่างหนึ่งแน่นอนคุณคงต้องการได้คนที่มีความสามารถทำงาน ได้หลากหลาย ไม่ปฏิเสธหรือหลีกเลี่ยงงานที่ได้รับมอบหมายพิเศษซึ่งบางคนที่หลีกเลี่ยง งาน กลัวว่าจะต้องทำงานมากกว่าคนอื่น ไม่อยากให้ใครเอาเปรียบ ไม่เคยอาสาที่จะทำงานนอกเหนือจากงานที่รับผิดชอบแน่นอนว่าคนกลุ่มนี้ไม่มี ทางที่จะได้รับความก้าวหน้าและความสำเร็จในชีวิตการทำงานได้เลยดีไม่ดี กลุ่มคนเหล่านี้อาจจะเป็นกลุ่มคนแรกที่ถูกพิจารณาให้ Lay Off ก่อนก็เป็นได้ (หากองค์กรต้องเผชิญกับสภาวะการเงินที่ถดถอย)

 

สรุป  การพัฒนาตนเองอยู่เสมอทั้งในด้านความคิด ความรู้ จิตใจ และการกระทำของตัวคุณ และนั่นเองจะส่งผลให้คุณมีความก้าวหน้าและประสบผลสำเร็จในหน้าที่การงานอย่างที่ตั้งใจและมุ่งหวังไว้

หมายเลขบันทึก: 236681เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2009 12:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • ตามมาศึกษาด้วยคน
  • พอดีมีความรู้น้อย
  • เข้าใจว่า
  • คุณหมูน้อย
  • เป็นผู้ชายเสื้อสีฟ้า
  • อิอิๆๆๆๆๆๆๆ
บ้านใกล้เรือนเคียง

การพัฒนาตนเองอยู่เสมอทั้งในด้านความคิด ความรู้ จิตใจ และการกระทำของตัวคุณ และนั่นเองจะส่งผลให้คุณมีความก้าวหน้าและประสบผลสำเร็จในหน้าที่การงานอย่างที่ตั้งใจและมุ่งหวังไว้

เห็นด้วยถูกต้องที่สุด (ค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน หรืออยู่ที่คนของใคร)

ว๊าววววว

ตามติดกันจิง

555

การทำงานได้หลายหน้าที่ เป็นความสามารถเฉพาะตัว ห้ามลอกเลียน หรือคิดจะเลียนแบบก็คงเป็นไปไม่ได้ ถ้าตัวเองไม่มีความตั้งใจหรือเปิดใจรับงานอื่น ๆ จริงมั๊ย...เพื่อความสำเร็จและความก้าวหน้าของตนเอง(ล้วน ๆ )ทำต่อไปนะน้องหมูอ้วน..สู้ๆ จ้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท