ห้องสมุดในหุบเขา


หมายมั่นว่าจะเป็นฟันเฟืองขับเคลื่อนการทำงานที่ไม่ผุกร่อนไปตามกาลเวลาตัวหนึ่ง

เมื่อถึงวันที่ต้องเปลี่ยนจากสิ่งแวดล้อมเดิมๆ ไปสู่สิ่งแวดล้อมใหม่ ด้วยเหตุผลหลายๆ ประการอย่างละนิดละหน่อยทั้งเรื่อง อารมณ์ ความรู้สึก หน้าที่การงาน และเรื่องครอบครัว ที่สุด ณ วันนี้ ดิฉันก็มาทำงานอยู่ในห้องสมุดกลางหุบเขาที่เคยมาครั้งแรกตอนเรียนปริญญาโท เมื่อหลายปีก่อน ใครจะรู้อนาคตว่าจะกลับมาที่นี่อีกครั้งในฐานะคนทำงาน

แน่นอนเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลง คนเรามักจะเครียด เราอาจไม่รู้สึกตัว แต่อาการมันฟ้องผ่านสิวที่ผุดขึ้นเต็มหน้าผาก ดีที่ยังกินอิ่มนอนอุ่น อาจเป็นเพราะ ครอบครัวดูแลเอาใจใส่อย่างดี โดยเฉพาะแม่ ดีใจจนออกนอกหน้าที่ลูกสาวจะกลับมาอยู่ใกล้แค่ข้ามเขาไม่กี่ลูก (แม่อาจคิดผิดว่าจะกลับบ้านบ่อยครั้งกว่าทำงานที่เดิม) แต่การเปลี่ยนแปลงมีดีที่ เรารู้สึกสดชื่นขึ้นและได้มีโอกาสให้สมองตื่นตัวในการรับรู้สิ่งใหม่ๆ อย่างน้อยก็น่าจะลดโอกาสการเป็นโรคความจำเสื่อมตอนสังขารร่วงโรยได้บ้างกระมัง

ที่ทำงานใหม่ มีอะไรให้ได้เรียนรู้มากมาย มีงานหนักรออยู่ เพราะอีก 1 เดือนข้างหน้าต้องขนย้ายไปอยู่ห้องสมุดใหม่ที่มีพื้นที่กว้างขวางและมีอะไรให้ได้คิดได้ทำอีกมาก หมายมั่นว่าจะเป็นฟันเฟืองขับเคลื่อนการทำงานที่ไม่ผุกร่อนตามกาลเวลาตัวหนึ่ง

จะเก็บประสบการณ์ของการทำงานในหุบเขามาฝากในโอกาสต่อๆไปค่ะ

หมายเลขบันทึก: 233552เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2009 09:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ขอบคุณ คุณเก๋(น้อย) ค่ะ
  • ไม่ได้เข้ามาเขียนบล็อกนานมาก รู้สึกดีที่มีคนทักทายค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท