รายวิชาคณิตศาสตร์ด้วยโปรแกรม GSP


คณิตศาสตร์กับICT

     การจัดรายวิชาคณิตศาสตร์ด้วยโปรแกรม GSP  เป็นการเรียนคณิตศาสตร์โดยใช้สื่อผสมในการจัดการเรียนรู้  ให้นักเรียนได้เรียนรู้คณิตศาสตร์ปฏิบัติกับคอมพิวเตอร์  เพื่อให้นักเรียนได้พัฒนาทักษะการคิด  ได้ลงมือปฏิบัติเห็นเป็นรูปธรรม  คาดการณ์ข้อเท็จจริงและหาคำตอบ สรุปองค์ความรู้ได้เร็วขึ้น  มีความสุขกับการเรียน เปลี่ยนบรรยากาศในการเรียนและนักเรียนเรียนรู้ด้วยตนเอง

          กลุ่มสาระฯคณิตศาสตร์โรงเรียนสุขุมนวพันธ์อุปถัมภ์ได้จัดเป็นรายวิชาเพิ่มเติม ช่วงชั้นที่ 3 จำนวน 2.0 หน่วยการเรียนรู้  สำหรับนักเรียนที่มีความสนใจและชอบคณิตศาสตร์ซึ่งมีความรู้คอมพิวเตอร์ได้เลือกเรียนตามความต้องการ  โดยเริ่มปฏิบัติการสอนในระดับชั้น ม.1 ปีการศึกษา  2550  จำนวน 1 คาบ นักเรียนจำนวน  31  คน ซึ่งได้วางแผนเกี่ยวกับการเรียนการสอนโดยบูรณาการกับความรู้ในรายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน ในสาระที่ 3  เรขาคณิต  สาระที่ 4 พีชคณิต ดังนี้

           ปีที่ 1 ระดับชั้น ม.1 รหัสวิชา ค30201  โครงสร้างรายวิชา  เรื่อง  ความรู้เบื้องต้นการใช้โปรแกรมGSP  การสร้างเรขาคณิตอย่างง่าย   การสร้างรูปเรขาคณิตพื้นฐาน  และการนำไปใช้

           ปีที่ 2 ระดับชั้นม.2  รหัสวิชา ค 30202  โครงสร้างรายวิชา  เรื่อง  การแปลงทางเรขาคณิต   การประยุกต์สร้างสรรค์งานศิลปะ   การนำไปใช้

           ปีที่ 3 ระดับชั้น ม.3  รหัสวิชา ค 30203  โครงสร้างรายวิชา  เรื่อง  คู่อันดับและกราฟ  กราฟสมการเชิงเส้น 2 ตัวแปร   ระบบสมการ   พาราโบลา

            ทุกๆเนื้อหาที่ได้ดำเนินการเพื่อให้เกิดการพัฒนาทักษะการคิดในการเรียนรู้รายวิชาคณิตศาสตร์

 

หมายเลขบันทึก: 231594เขียนเมื่อ 24 ธันวาคม 2008 11:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 22:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

อ่านแล้วดีมากเลย ไม่รู้จะพูดไร

เลยแวะมากทักทายนะคับ อิอิ

อยากเข้าไปนั่งเรียนกับคุณครูด้วยค่ะ เด็กคงจะเข้าใจ และเรียนสนุกขึ้น

สีน้ำมันเท่ห์หากได้ลิ้มลองแล้วคุณจะรู้

ขอบคุณที่ให้ความรู้

ให้อาจารย์มาเป็นวิทยากรให้ได้มั้ย

แต่ละเรื่องใช้เวลาสร้างงานนานไหมคะ

สวัสดีคะ

มาเรียนรู้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

กลุ่มสาระฯคณิตศาสตร์ โรงเรียนสุขุมนวพันธ์อุปถัมภ์

   กลุ่มสาระฯคณิตศาสตร์  โรงเรียนสุขุมนวพันธ์อุปถัมภ์  ต้องการรับสมัครครูอัตราจ้างเอกคณิตศาสตร์ด่วน จำนวน 2 อัตรา

   

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท