บริหารความเสี่ยง เรื่องเสียวเสียว จะได้ไม่เกิด


บริหารความเสี่ยง ลดความหวาดเสียว

 Lunch Talk วันนี้ ทีมงานหน่วยรังสีวินิจฉัย มารวมตัว เพื่อประชุมกรรมการบริหารความเสี่ยงอีกครั้งหนึ่ง

 ประเด็นที่ได้พูดคุยกัน เป็นเรื่อง คำร้องเรียนจากผู้รับบริการเสียเป็นส่วนใหญ่ การเจรจาพาที การสื่อสารดูจะเป็นเรื่องที่มองได้หลายมุมมอง

 

 หากเรา "สนใจ ใส่ใจ และ เข้าใจ ผู้มารับบริการ"

 ก็ไม่น่าจะเกิดเรื่องราวให้ ร้องเรียน

 "หย่อนบัตรคำ เตือน สะกิด ให้พัฒนา"

 พฤติกรรมการบริการ ไม่ว่า การใช้กริยา มารยาท ดู เป็นเรื่อง ละเอียดอ่อน แต่พวกเราคิดว่าพัฒนาได้ครับ โดย กำหนดเป็นสมรรถนะที่ต้องมี ของเจ้าหน้าที่เรา

 คณะกรรมการของหน่วยรังสีวินิจฉัย ประกอบ ด้วยคณาจารย์ พยาบาล และ เจ้าหน้าที่รังสีเทคนิค จะใช้เป็นประเด็น เป็นหัวปลา ในการเดินเรื่อง เพื่อพัฒนาคุณภาพ ในปี ๒๕๕๒

 เอกสารที่ JJ ได้เตรียมการ เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนา คลิก ได้ที่นี่ ครับ

JJ2008 ฅ ฅน ธรรมดา

หมายเลขบันทึก: 231411เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2008 14:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

เอาใจเขามาใส่ใจเรา...ให้บริการเขาเหมือนญาติเราคนหนึ่ง

เรียน ท่านชาดา

  • เท่าที่เกิดเรื่องเสียวๆ คือ
  • "เอาใจเรา ไป ใส่ไฟ เขา นิ"
  • เคยพบเจอ..เราเป็นผู้ไปรับบริการ..เขาเป็นผู้ให้บริการ
  • เรารอรอรอและรอเพียงเพื่อให้เขาคีย์ข้อมูลให้..
  • แต่เขามัวแต่คุยและคุยเรื่องแหวนเพชร
  • เราอึดอัด..เพราะเรารีบแต่จำเป็นต้องรอให้เขาคุยจบก่อน.
  • 5 นาที่ก็นานมากสำหรับคนรอนะคะ..
  • ฉะนั้นการเอาใจเขามาใส่ใจเราสำคัญยิ่งนะคะ
  • ฝากสวัสดีปีใหม่นะคะ..

เรียน ท่านอาจารย์ add เรื่องสำคัญเลยหละครับ ต่างมุมมองนิ ก็พัฒนากันไปครับ

สนใจ ใส่ใจ และเข้าใจ

ขอบคุณค่ะอาจารย์

ที่สำคัญเวลานี้อยากให้ผู้ให้บริการเข้าใจตัวเอง เข้าใจเพื่อนร่วมงาน ให้ได้ก่อนค่ะ แล้วยังคนเป็นหัวหน้ากับลูกน้องอีก... จับหัวชนกันเลยดีไหมค่ะ (พรุ่งนี้จะส่งโครงการให้ CKO ดูก่อนนะคะ)

เรียน อ.จิตเจริญ

รับทราบและขอบคุณครับ

เรียน ท่านดาวลูกไก่ ฅ ฅน โสต ขอบพระคุณครับ

  • ที่เข้าใจยากที่สุด คือ "เข้าใจ ตัวเจ้าของแหละครับ"

เรียน ท่านอาจารย์ต้อม ยินดีครับ

  • เวลาสั้นนะครับ มีกิจกรรม และ เรื่องดีดี ที่เราต้องประสานงานกัน เพื่อร่วมผลิต นักศึกษารังสีเทคนิค ที่มีคุณธรรม คุณภาพ นำความรู้ ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท