ต่อ ป. โท ป. เอก หลักสูตรนานาชาติ


ต่อ ป. โท ป. เอก หลักสูตรนานาชาติ พลังงาน และสิ่งแวดล้อม

ต่อ ป. โท ป. เอก หลักสูตรนานาชาติ พลังงาน และสิ่งแวดล้อม มีทุนการศึกษา

ต่อ ป. โท ป. เอก หลักสูตรนานาชาติ พลังงาน และสิ่งแวดล้อม มีทุนการศึกษา และทุนสนับสนุนการวิจัย เพื่อแก้ปัญหาวิกฤตพลังงานและภาวะโลกร้อน


       บัณฑิตวิทยาลัยร่วมด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม (JGSEE) ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง 5 สถาบันอุดมศึกษาไทย คือ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ม.เชียงใหม่ ม.สงขลานครินทร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และสถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินทรแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เร่งสร้างบุคลากรระดับปริญญาโท และปริญญาเอก สาขาพลังงานและสิ่งแวดล้อม โดยเน้นกลุ่มนักศึกษาที่จบด้านวิทยาศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ และผู้ที่ทำงานในภาครัฐบาล-เอกชน เพื่อสนองความต้องการของประเทศ ในสภาวะวิกฤตพลังงานและภาวะโลกร้อน

JGSEE เป็นหน่วยงานที่มีปรัชญาการเรียนการสอน เน้นการมองภาพรวมเชิงนโยบายก่อน แล้วสร้างความชำนาญในเชิงทักษะเฉพาะด้านภายหลัง เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อมได้ตรงเป้าหมาย นอกจากนี้ยังเป็นหลักสูตรที่มุ่งเน้นการสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพด้านนี้โดยเฉพาะ เพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนบุคลากรด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อมของประเทศ ภายใต้การแนะนำและให้คำปรึกษาจากคณาจารย์ที่มีชื่อเสียงระดับชาติ และนานาชาติ อีกทั้งยังเป็นหลักสูตรที่ สกอ. มีความจำนงให้จัดตั้งขึ้นเป็น 1 ใน 7 ศูนย์แห่งความเป็นเลิศ เพื่อยกระดับบัณฑิตศึกษาและที่ผ่านมานักศึกษาที่จบจาก JGSEE ล้วนได้รับการยอมรับจากทั้งผู้เชี่ยวชาญ และผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาพลังงานและสิ่งแวดล้อม


       บัณฑิตวิทยาลัยร่วมด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม (JGSEE) กำลังเปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2552 โดยรับสมัครทั้งระดับปริญญาโทและปริญญาเอกหลักสูตรนานาชาติ ตือ Master of Science (MSc), Master of Engineering (MEng),  Master of Philosophy (MPhil) Doctor of Philosophy (PhD)

 

- สาขาวิชาเทคโนโลยีพลังงาน

- สาขาวิชาเทคโนโลยีและการจัดการพลังงาน

- สาขาวิชาเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม

- สาขาวิชาเทคโนโลยีและการจัดการสิ่งแวดล้อม

 

ในภาคการศึกษาแรกเรียนวิชาบรรยายที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ภาคการศึกษาต่อไปสามารถเลือกทำวิทยานิพนธ์ได้ที่มหาวิทยาลัยร่วมโครงการทั้ง 5 แห่งมีทุนการศึกษาสำหรับคนที่มีคุณสมบัติเหมาะสม โดยมีทุน2 ประเภท ดังนี้

1. ประเภทที่ 1 (ให้ทุนค่าเล่าเรียนให้ทั้งหมด ค่าหน่วยกิตหน่วยกิตละ 3,000 บาท ค่าบำรุงการศึกษา 30,000 บาท และมีค่าใช้จ่ายรายเดือน เดือนละ 8, 000 บาท)

2. ประเภทที่ 2 (ให้ทุนเฉพาะค่าเล่าเรียนทั้งหมด ค่าหน่วยกิตหน่วยกิตละ 3,000 บาท ค่าบำรุงการศึกษา 30,000 บาท ไม่มีค่าใช้จ่ายรายเดือน) 

 โดยนักศึกษาที่ได้รับการคัดเลือกจะมีทุนการทำวิจัยระหว่างเรียนให้ด้วย

 

 

 

 

 

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

ฝ่ายการศึกษา JGSEE (ทวีศักดิ์ ชูมา)

โทร.0-2470-8338-9 ในเวลาราชการ

มือถือ 086 9004492

หรือ www.jgsee.kmutt.ac.th

e-mail: [email protected]

 

หมายเลขบันทึก: 230714เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2008 16:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 12:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
สุนารี ศรีบุญเรือง

สมัครออนไลน์ได้ไหมหรือว่าต้องส่งไปรษณีย์

คือไม่ได่เขียนชื่อคุณทวิศักดิ์ ชูมา ที่หน้าส่งจดหมาย ไม่ทราบว่าจะได้รับหรือป่าวคะ แล้วเรียนยากป่าวคะ พื้นฐานอังกฤษไม่ค่อยดี

ไม่เป็นไรครับถึงผมแน่ เรียนอยากไหม????? สำหรับคนที่มีพื้นฐานด้านวิทยาศาสตร์ วิศวะ หรือเศรฐศาตร์ ไม่ยากครับ

ได้ทุนน่ะได้ง่าย แต่กว่าจะจบ โครตยาก จารย์ไม่ปล่อยให้จบง่ายๆ สุดท้ายเข้าเนื้อ จบมาได้ก็เป้อไปปีกว่า อย่าหวังว่าจะได้รับความช่วยเหลือจากอาจารย์เป็นอันขาด

เราเป็น 1 ในศูนย์ความเป็นเลิศของ สกอ. which aims to strength postgraduate education and research as a means of building a strong foundation for research and development in science and technology, and to help support Thailand's economic competitiveness. การเรียนจึงเข้มข้น และเน้นด้านการวิจัยซึ่งแตกต่างจากหลักสูตรโดยทั่วๆไป ดังนั้นจึงจำเป็นต้องการคนที่มีความวิริยะ อุตสาหะและจริงจังกับการเรียนและงานวิจัย ที่พร้อมจะออกไปพัฒนาชาติอย่างมีประสิทธิภาพ

ผมสนใจอยากจะศึกษา สาขาการจัดการพลังงานครับ

โดยส่ง CV เบื้องต้นให้อ.ดร.บัณฑิตย์ ช่วยพิจารณา

และขอคำแนะนำ จากอาจารย์ในการเตรียมตัว เพราะเป็นภาคอินเตอร์และ

ทราบว่ามีแต่อาจารย์ระดับสุดยอดของประเทศ และมีเป้าหมายจะเรียน

ใน ส.ค. 53 หรือภาค ถัดไปในปีถัดไปครับ

เนื่องจากตอนนี้ ติดงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำเขื่อนเจ้าพระยา

ตามกำหนดสัญญาจะ เสร็จ มี.ค. 53 แต่มีแนวโน้มจะขยายสัญญาครับ

จะขอคำแนะนำในการเตรียมตัวในการคัดเลือกด้วยครับ

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท