เรื่องเล่าชาวศูนย์เมือง(6)


บางทีเรื่องบางเรื่อง เราสงสัย แต่เราก็ไม่กล้าถาม ด้วยว่ากลัวความจริงที่เค้าจะตอบ กลัวว่าคำถามของเรา จะไปทำให้คนตอบสะเทือนใจ เราก็ได้แต่คิดไปเองว่า น่าจะเป็นอย่างนั้น น่าจะเป็นอย่างนี้

เรื่อง ป้ามอญ

บางทีเรื่องบางเรื่อง  เราสงสัย แต่เราก็ไม่กล้าถาม  ด้วยว่ากลัวความจริงที่เค้าจะตอบ กลัวว่าคำถามของเรา จะไปทำให้คนตอบสะเทือนใจ เราก็ได้แต่คิดไปเองว่า น่าจะเป็นอย่างนั้น น่าจะเป็นอย่างนี้

เรื่องนี้ ตอนแรก นึกว่าจะมีเราคนเดียวที่สงสัย พอความจริงเปิดเผย ถึงรู้ว่า ทุกคนสงสัยเหมือนกันหมด แต่ไม่มีใครกล้าที่จะถามนั่นเอง เรื่อง ฮาๆ เลยเกิดขึ้น ณ ตึกเขียวดอทคอม....

มีป้าคนหนึ่ง เป็นคนไข้ขาประจำของเรา ป้ามีเอกลักษณ์เฉพาะตัว คือ โพกหัวด้วยผ้าขาวม้าตลอด มาทุกครั้ง โพกทุกครั้ง เราก็เกิดคำถามในใจ วาดภาพกันไปว่า ป้าเป็นมะเร็งหรือเปล่า ทำคีโม มามั้ง เอ๊ะ หรือว่า หัวป้าเป็นชันนะตุ เอ๊ะหรือหัวล้าน แต่ป้าก็คงดูปกติ เป็นคนไข้ความดันโลหิตสูง  รับยาต่อเนื่องกับเราตลอด

จนในที่สุด ความจริงปรากฏ เมื่อน้องเขียด พยาบาลผู้กล้า ประจำจุดหลังตรวจ สวมวิญญานพยาบาลเวชศาสตร์ครอบครัว ที่ต้องดูแลผู้ป่วยแบบองค์รวม ดังนั้น เธอจึงยิงคำถามกับป้าว่า

พยาบาลเขียด  :   ป้าๆ ป้าเป็นมอญ หรือเปล่าคะ หนูเห็นป้าโพกหัวตลอด

ป้า                  :    เปล่า ป้าเป็นคนไทยจ้า

พยาบาลเขียด  :   อ้าว แล้วทำไมต้องเอาผ้าโพกหัว ตลอดล่ะป้า

ป้า                  :    อ๋อ... ป้ากลัวตำรวจจับ  ป้าขี่มอเตอร์ไซด์มา ป้าใส่หมวกกันน๊อกไม่ได้ ใส่แล้วลมมันไม่ออกหู หูมันอื้อ โพกหัวไว้ ตำรวจจะได้ไม่จับ

พยาบาลเขียด :  !!!!!!  

                                   (เฮ้อ โล่งอก นึกว่าป้าเป็นโรคร้ายซะอีก)

 

งานนี้  ป้ามอญ คงไม่สงวนลิขสิทธิ์หมวกกันน๊อกยี่ห้อผ้าขาวม้าของป้าหรอกค่ะ แต่ว่าตำรวจจะจับหรือเปล่า ไม่รับรองนะคะพี่น้อง

คำสำคัญ (Tags): #หมวกกันน๊อก
หมายเลขบันทึก: 229033เขียนเมื่อ 12 ธันวาคม 2008 20:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

555 ตลกดีน้อย...แล้วรูปเนี๊ยะ เป็นรูปป้ามอญแกจริงๆป่าวง่ะ...หรือรูปวาดจากจินตนาการหือ...

พี่น้อยจ๋าอย่างนี้ตำรวจคงไม่กล้าจับหรอกเพราะป้าเค้าอุตส่าห์ตั้งใจจะใช้แทนหมวกกันน๊อกเลยนะเนี่ย !ป้าคิดได้อย่างไรเนาะอัจฉริยะจริง..จริ๊งอย่างนี้ต้องไปออกรายกายคดีเด็ดเสียแล้ว ..ทำไปได้

พี่น้อยจ๋าอย่างนี้ตำรวจคงไม่กล้าจับหรอกเพราะป้าเค้าอุตส่าห์ตั้งใจจะใช้แทนหมวกกันน๊อกเลยนะเนี่ย !ป้าคิดได้อย่างไรเนาะอัจฉริยะจริง..จริ๊งอย่างนี้ต้องไปออกรายกายคดีเด็ดเสียแล้ว ..ทำไปได้

ดีจังวันหลังทำมั่ง วันที่ลืมเอาหมวกกันน็อก ไปไง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท