มีแผนทำงานร่วมกับ PATH


เมื่อบ่ายวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๑ ดิฉันมีโอกาสได้คุยกับคุณภาวนา เหวียนระวี และคุณวรานุช ชินวรโสภาค จากองค์การแพธ (PATH) ประเทศไทย ดิฉันได้ยินชื่อ PATH มาระยะหนึ่ง เนื่องจาก ผศ.ดร.สายฝน เอกวรางกูร อาจารย์ของเราทำงานร่วมกับ node ที่คณะพยาบาลศาสตร์ มอ. จึงได้รับเชิญไปประชุม/ทำกิจกรรมอยู่บ่อยๆ ดิฉันจึงเสนอว่าเราน่าจะคุยเรื่องการทำงานกับแพธให้เป็นเรื่องเป็นราว จึงเป็นที่มาของการคุยกันในวันนี้

คุณภาวนาและคุณวรานุช นำเอกสารและหนังสือมามอบให้จำนวนหลายเล่ม คงต้องใช้เวลาสักพักในการทำความรู้จักกับงานของแพธ

คุยกันพอรู้คร่าวๆ ว่า ในปี ๒๕๕๑-๒๕๕๗ แพธและองค์การภาคีเครือข่ายรวมแล้วทั้งหมด ๑๔ องค์การจะดำเนินโครงการ ACHIEVED (Aligning Care and Prevention of HIV/AIDS with Government Decentralization to Achieve Coverage and Impact) ชื่อภาษาไทยยาวมากว่า โครงการปรับภารกิจการจัดการปัญหาเอดส์สู่กระบวนการกระจายอำนาจในจังหวัดให้ครอบคลุมถ้วนทั่วกลุ่มเป้าหมายและส่งผลอย่างยั่งยืน

ถ้าไม่มีข้อติดขัดอะไร สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ คงจะร่วมดำเนินโครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เพศศึกษารอบด้านสำหรับเยาวชนในสถานศึกษาใน ๔ จังหวัดภาคใต้ตอนบน

วัลลา ตันตโยทัย

คำสำคัญ (Tags): #path#เพศศึกษา
หมายเลขบันทึก: 228160เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2008 14:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 เมษายน 2012 11:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท