ต้นแบบโรงเรียนในฝัน :ท่าตูมประชาเสริมวิทย์


พัฒนาต่อยอดงานดีๆพร้อมกับการสร้างงานใหม่

          วันที่28 พฤศจิกายน 2551 วันสุดท้ายของการเดินทางไปอีสาณคราวนี้ มีต้นแบบโรงเรียนในฝันเพิ่มขึ้นอีก1โรงเรียน เป็นโรงเรียนมัธยม นักเรียน 1853 คน ครู 87คน บริหารจัดการโดย ผอ.ถนอม บุญปก " โรงเรียนท่าตูมประชาเสริมวิทย์ " โรงเรียนมัธยมประจำอำเภอท่าตูม แหล่งเลี้ยงช้างและจุดกำเนิดงานช้างสุรินทร์ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ผู้บันทึกมีความหลังกับโรงเรียนนี้นานมาแล้ว(ไม่บอกว่านานแค่ไหน) เป็นโรงเรียนเดียวที่มีโอกาสได้เป็นครู ภูมิใจมาก (ไม่เกี่ยวกับการประเมินนะคะ)

           

            

         

     ต้นแบบโรงเรียนในฝันกับสิ่งแวดล้อมที่มีความพร้อมที่ให้การดูแลนักเรียนอย่างอบอุ่นประกอบกกับแหล่งเรียนรู้ที่สำคัญ ห้องสมุดก็พร้อมให้บริการทั้งการสืบค้นจากเอกสารสิ่งพิมพ์ สืบค้นผ่านระบบ Internet ความไวสูง

      ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ สภาพห้อง สื่ออุปกรณ์ที่เหมาะสมต่อการเรียนรู้ด้วยการทดลองสะท้อนถึงการให้ความสำคัญของการบริหารจัดการ การจัดการเรียนการสอนที่ใช้สื่อและแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย มีการใช้สื่อจาก Internet อย่างเห็นได้ชัด และที่นี่มีผลงานด้านโครงงานวิทยาศาสตร์มากพอควร และคาดว่ารุ่นต่อไปจะได้ศึกษาและพัฒนาต่อยอดโครงงานเหล่านี้เป็นการสร้างสรรค์สนับสนุนการคิดแบบต่อยอดไม่ใช่เริ่มใหม่เสมอไป ผู้ประเมินรู้สึกสนุกกับการได้ดูการเรียนการสอนที่สะท้อนจากผลงานนักเรียน นักเรียนมีความมั่นใจมากในการนำเสนอ 

     จักรยานไฟฟ้า ฟังดูจะธรรมดาแต่ไม่ธรรมดาเมื่อได้ติดตามการนำความรู้ ทฤษฏีกฏมือซ้ายของเฟรมมิ่งมาใช้ (เขาอธิบายกฏมือซ้ายให้ฟังพร้อมอุปกรณ์ประกอบจนอยากจะทำมอเตอร์เสียเอง) เห็นกระบวนการทดลองที่ล้วนแล้วแต่เป็นความรู้ที่เกิดจากพิสูจน์ กฎเกณท์ทางวิทยาศาสตร์ เรื่องไฟฟ้า.... การต่อ        แบตเตอร์รี่ 3 ลุก ต่อแบบอนุกรม ....น่าชมมาก จากการศึกษาจักรยานมีความเร็ว 30 /ชม..ชาร์จไฟครั้งหนึ่งใช้เวลา 5 ชม.วิ่งได้ 30 กม.จายค่าชาร์จครั้งละ 3 บาท...การเรียนรู้ของนักเรียนน่าสนใจมาก เด็กๆมีความสุขกับการนำเนสอผลงาน

      เช่นเดียวกับกลุ่ม Projecter จากความรู้เรื่องของเลนส์ รู้เรื่องของแสง ที่สำคัญคือการคิดออกแบบการนำอุปกรณ์ ที่พัฒนาจาก LCD มาจัดทำเป็น Projecter ได้อย่างน่าชื่นชม ใช้ได้ทั้งดูหนังฟังเพลง(มีต่อค่ะ)

เครื่องอัดกระถางมูลช้าง  ปฏิบัติการชีววิทยาการตรวจปัสสาวะ

ปฏิบัติการเคมี Tranesterification ไบโอดีเซล การนำน้ำมันพืช ไขสัตว์หรือน้ำมันเหลือใช้มาเป็นเชื้อเพลิงในเครื่องยนต์ดีเซล ปฏิบัติการทดลองจากห้องทดลองแล้วนำมาใช้จริง (เลยขอลองนั่งรถสปอร์ตหน่อยค่ะ)

 

มีอีกมากเพลินจริงๆและที่ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์กายภาพ เรียนโดยใช้โปรแกรม Celestia พาท่องท้องฟ้ายามค่ำคืน เรียนรู้น้ำขึ้นน้ำลง lab ทุกlab น่ากล่าวถึง ทั้งภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ และ Computer แม้แต่การแสดง เชียร์แปรอักษรที่สวยงาม ที่นี่มีนักเรียนAFS จากบราซิลได้พุดคุยด้วยดูเธอสนุกและตื่นเต้นกับการเป็นโรงเรียนในฝันค่ะ

เด็กๆอย่าเสียใจนะคะที่ลงบันทึกไม่หมด 

  โอกาสหน้าจะ บันทึกต่อ   ขอบคุณสำหรับการต้อนรับ อย่างอบอุ่น ..พัฒนาต่อนะคะจะมีแขกไปเยี่ยมเยอะ ทั้ง3 คนในภาพเป็นตัวอย่างเด็กเก่งประจำปี อนาคตนักเรียนแพทย์ วิศวะกร หรือนักกฎหมายดีค่ะ/โชคีค่ะ

เชิญชวนอ่านมากำจัดจุดอ่อนกันเถอะ และกำจัดจุดอ่อนตอนรักการอ่าน

หมายเลขบันทึก: 227831เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2008 23:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:58 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (82)

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชม ถ้าชาว "เสริมวิทย์"เข้ามาชมบันทึกบอกด้วยนะคะ

ขอบคุณคณะกรรมการทุกท่าน ที่มาประเมินโรงเรียนท่าตูมประชาเสริมวิทย์ ขอบคุณท่านอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ ขอบคุณในทุกคำแนะนำค่ะ

ขอขอบคุณ

คณะกรรมการและผู้มีเกียรติ ทุกๆท่านที่มาเยี่ยมให้กำลังใจ อย่างเป็นกัลยาณมิตร

กำลังใจเป็นส่วนสำคัญให้เรามุ่งมั้น พัฒนา ต่อไป

เพื่อเด็กและเยาวชนไทย จะได้มีโอกาสในการเรียนรู้อย่างไม่มีที่สิ้นสุดในโลกกว้างใบนี้

กลุ่มบริหารงานบุคคล

หัวหน้ากล่มสาระวิทยาศาสตร์

ในนามหัวหน้ากลุ่มสาระวิทยาศาสตร์ ครูทุกคนในกลุ่มสาระ และนักเรียนตัวแทนรับผิดชอบ Lab วิทยาศาสตร์ทุกคน ขอขอบคุณคณะกรรมการประเมินทุกท่านที่มาเยี่ยมเยือน ให้คำแนะนำ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ หลังจากเตรียมโรงเรียนเพื่อการประเมินมายาวนาน วันนี้ได้มาอ่าน คำชม Lab วิทยาศาสตร์ของพวกเราชาวเสริมวิทย์จากอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ แล้วรู้สึกภาคภูมิใจ และมีกำลังใจที่จะพัฒนาต่อยอดความรู้ทางด้านวิทย์ต่อไป ขอขอบคุณอีกครั้งครับ

ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์

ขอขอบคุณกำลังใจที่ท่านมอบให้แก่พวกเราชาววิทยาศาสตร์ จะรักษาและพัฒนางานตามที่ท่านให้คำแนะนำ เพื่อนักเรียนซึ่งเป็นอนาคตของชาติไทย

นางสาวตรีเนตร กะการดี

ขอขอบคุณท่านคณะกรรมการเป้นอย่างสูงยิ่ง ที่รับรองโรงเรียนท่าตูมประชาเสริมวิทย์เป็นต้นแบบฌรงเรียนในฝัน

ขอบคุณเป็นอย่างสูงค่ะ

ขอขอบคุณคณะกรรมการ ทุกท่าน ที่มาเยี่ยมชมให้กำลังใจ ในนามครูวิทยาศาสตร์กายภาพและนักเรียนLap วิทย์กายภาพ ขอขอบคุณท่านอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ ที่กล่าวคำชม ให้คำแนะนำ และเปลี่ยนเรียนรู้ ทำให้มีความรู้สึกดีใจ ภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ทำให้เรามีกำลังใจที่จะพัฒนาการเรียนการสอน ให้มีประสิทธิภาพยิ่งๆขึ้นไป และต่อยอดความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ู้ ต่อไป ขอขอบคุณค่ะ

พงษ์ศักดิ์ อินทร์สอน

ขอขอบคุณคณะกรรมการทุกท่านที่ให้โอกาสโรงเรียนได้แสดงศักยภาพในการจัดการเรียนการเรียน คำติ คำชม ที่ท่านได้แนะนำ เราชาวเสริมวิทย์ขอน้อมนำมาปรับปรุงแก้ไข และให้คำสัญญาว่าการได้รับการรับรองโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝันเป็นเพียงก้าวแรกของการเริ่มต้นเข้าสู่โรงเรียนคุณภาพ ขอขอบคุณทุกสิ่งยิ่งอย่างครับ

ดีใจนะคะที่ทุกท่านจะพัฒนาต่อ ชอบคำพูดว่านี่เป็นก้าวแรกของการพัฒนาเป็นกำลังใจนะคะ

นื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2552

ส่งความสุขและความปราถนาดี

ังชาวเสริมวิทย์ทุกคนนะคะ

ขอขอบคุณท่านคณะกรรมการทุกท่านที่ได้ให้คำแนะนำและคำติชม วันประกาศผลดีใจมากค่ะ เพราะเหนื่อยมามากแล้ว แล้วก็ได้เห็นพลังของชาวขาวเขียวที่ช่วยกันทำงานที่ได้รับมอบหมาย ดีใจมากค่ะ สุดท้ายจะตั้งใจเรียนและทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด

ขอขอบคุณ กรรมการทุกท่านค่ะ

ขอบคุณท่านคณะกรรมการทุกท่านครับ ตอนนี้โรงเรียนของเราดูดีขึ้นกว่าที่เดีมมากเลยครับ

พี่น้องนักเรียน มีความสุขมากหลังจากที่ได้ใช้ความพยาพยามร่วมมือร่วมใจสร้างสิ่งดีๆให้กับ

โรงเรียนของพวกเรา

เพี่อนๆร่วมสายขั้นก็สอบติดกันหลายที่ โดยเฉพาะ คณะพยาบาล ครับ มากจริงๆ

และขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก ดลบันดาลให้ท่านคณะกรรมการ

ทุกท่าน มีความสุข ีสุขภาพพลานามัยแข็งเเรง เพื่อเป็นพลังในการพัฒนาประเทศไทย

ต่อไป

ขอขอบพระคุณครับ

ขอขอบพระคุณท่านคณะกรรมการทุกท่านค่ะ โรงเรียนท่าตูมประชาเสริมวิทย์มีหลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนแปลงและพัฒนาไปเป็นอย่างมากเลยค่ะ ทั้งด้านการเรียนการสอนที่นำเทคโนโลยีที่มีมาใช้ ตอนนี้น่ะค่ะเพื่อนๆของดิฉันสอบติดตามสถาบันการศึกษาต่างๆเป็นจำนวนมาก พวกเราภูมิใจมากค่ะที่ได้เรียนที่โรงเรียนท่าตูมประชาเสริมวิทย์แห่งนี้ ขอบคุณคุณครูชัดเจมเป็นอย่างสูงน่ะค่ะ

คุณครูค่ะเมื่อวานนี้ 6 ก.พ. 52 มี ท่านรํฐมนตรีมาที่โรงเรียนเราด้วยค่ะ และมีกลุ่มคนเสื้อแดงมาประท้วงด้วยค่ะ

สวัสดีคุณครูชัดเจนครับ

กระผมขอขอบพระคุณคุณครูเป็นอย่างสูงครับ กระผมภาคภูมิใจมากครับที่ได้เป็นศิษย์ของโรงเรียนท่าตูมประชาเสริมวิทยครับ กระผมสัญญาครับว่ากระผมจะตั้งใจเรียนและนำความรุ้มาพัฒนาท้องถิ่นของกระผมครับ กระผมจะทำให้ได้เช่นเดียวกับที่ท่านทำครับ

นี่ค่ะคุณครู รูปภาพวันนั้นค่ะ

สวัสดีคุณครูชัดเจนครับ

กระผมขอขอบพระคุณคุณครูเป็นอย่างสูงครับ กระผมภาคภูมิใจมากครับที่ได้เป็นศิษย์ของโรงเรียนท่าตูมประชาเสริมวิทย์ครับ เดิมทีผมไม่ได้เรียนที่นี้มาหรอกครับ ผมย้ายเข้ามาตอนผมขึ้น ม. 4 ครับ ผมดีใจมากที่ผมได้เรียนที่นี่ เป็นโรงเรียนที่สอนให้ผมรู้จักทำงานอะไรหลายอย่างเลยคับ เช่น ผมได้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาโรงเรียน คือ ผม เพื่อนอีก 5 คน และขาดไม่ได้คือคุณครูประสบสุขของเรา ท่านสอนให้ผมรู้จักทำงานเกียวกับระบบอินเทอร์เน็ต ระบบคอมพิวเตอร์ของโรงเรียน คุณครูเชื่อไหมครับว่าพวกผมและคุณครูประสบสุขในช่วงปิดเทอมไม่ได้พักเลย กินนอนที่โรงเรียนตลอดเลย คุณครูรู้ไหมครับว่าผมทำอะไรบ้าง งานที่ทำก็มีหลายอย่างมาก เช่น การเดินสายอินเทอร์เน็ตทั้งโรงเรียน ติดตั้งคอมพิวเตอร์ ทำห้องคอมพิวเตอร์ไหม อยากบอกว่าเหนื่อยมาก แต่ก็สู้ครับเพื่อโรงเรียนของเรา และผมมีอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้ผมประทับใจมากก็คือ ตอนที่คุณครูประกาศว่าโรงเรียนท่าตูมประชาเสริมวิทย์ได้เป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝัน คำคำนั้นทำให้ผมน้ำตาไหลเลยทีเดียว สุดท้ายนี้กระผมสัญญาครับว่ากระผมจะตั้งใจเรียนและนำความรุ้มาพัฒนาท้องถิ่นของกระผมครับ

ชาวท่าตูมเสริมวิทย์ พัฒนาดีๆนะคะครูคิดว่าจะมีแขกเยอะ เรียกว่งานเข้าทีเดียว

ดีใจจังที่ได้โรงเรียนในฝัน

ชัชวาลย์ สายเทพ เป็ก 6/5 ห้องสมุดครับ

สวัสดีครับทุกคน วันนี้ผมมีโอกาสได้มาแสดงความรู้สึกเกี่ยวกับโรงเรียนเก่าของเรา

ผมคิดถึงโรงเรียนท่าตูมประชาเสริมวิทย์มากครับ

คิดถึงบรรยากาสที่เรียนในห้อง

ทำรายงาน ทำ โครงงานส่งครับ

ผมถึงเพื่อนๆทุกคนที่เคยเล่นด้วยกัน

คิดถึงน้องๆที่กำลังเรียนทุกคน

อยากให้ตั้งใจเรียน

เก็บความรู้เยอะๆ ตอนสอบเข้าเรียนมันจะได้ไม่ยากน่ะครับ

คิดถึงอาจารย์สุภัตรา คิดถึง อ.รัตนประภา และไอ้แฝดลูกนายดาบน่ะ

อ้อคิดถึงท่าน สันทานด้วยนะ

(ท่านเติ้ลครับ)

ขอให้มีความสุขทุกคนนะครับ

ถ้ามีโอกาสจะไปเยียมนะครับ

ด้วยความรัก คิดถึง และห่วงใย

ชัชวาลย์ สายเทพ

เป็ก

ชาวท่าตูมประชาเสริมวิทย์สบายดีนะคะขอบคุณที่ทักทายแต่ครูเพิ่งเข้ามาอ่าน

ศิทย์เก่า ที่รักเคารพ อ.เสมอค่ะ

ดีใจค่ะ ที่โรงเรียนพัฒนาในทางที่ดีขึ้น

เป็นศิทย์เก่าเสริมวิทย์ค่ะ จบมา3 ปีแล้ว

ยังรักและคิดถึงอาจารย์ทุกคนเลยค่ะ

โดยเฉพาะ อ.ที่ปรึกษา อ.จิราพร เอ็นดู

อ.สุวรรณี สายเชื้อ อ. สอนคณิตศาสตร์

อ. อรุณ กุลวงษ์ อ. สอนชมรม ดุริยางค์

และอาจารย์อีกหลายท่านที่อบรมสั่งสอนศิทย์ ให้มีวันนี้ได้

ขอบคุณค่ะ

ปวีณา กาแก้ว 6/4 รุ่นโรงเรียนในฝันจ้า

มีความรู้สึกดีใจมากที่เห็นโรงเรียนท่าตูมประชาเสริมวิทย์มีภาพที่สวยงามมีการพัฒนาในด้านต่างๆรวมถึงเด็กนักเรียนที่คอยให้ความร่วมมือในการเป็นระเบียบที่เห็นได้ชัดคือทรงผมของเด็กดูแล้วเป็นระเบียบดีมากไม่เพียงแค่นั้นการเรียนของเด็กท่าประชาเสริมวิทย์ดีเยี้ยมได้มาตรฐานจริงๆและต้องขอขอบพระคุณท่านอาจารย์ทุกท่านที่ได้สอนให้ศิษย์มีพื้นฐานที่ดีไม่แพ้ใคร ตอนนี้จบมาได้ยังไม่ถึงปี แต่อยากให้รู้ว่ารักและเคารพสถาบันอยู่เสมอค่ะ และอยากจะฝกกไปบอกกับรุ่นน้องน่ะค่ะตั้งใจเรียนให้มากๆน่ะค่ะจะได้เป็นเหมือนพี่ ตอนนี้พี่ได้เป็นผู้นำด้านบริหารแล้วนะ

จากศิษย์เก่า ปวีณา กาแก้ว พี่เอี่ยว

ม.6/4

รักและเคารพเป็นอย่างสูง

ชัชวาลย์ สายเทพ เป็ก6/5 เสริมวิทย์

สวัสดีคุณครู

เป็นอย่างไรบ้างครับ สบายดีหรือเปล่า นี่ก็เข้าหน้าฝนแล้ว

คุณครูอย่าลืมรักษาสุขภาพด้วยนะครับ

ผมคิดถึงวันที่คุณครูมาประเมินโรงเรียนท่าตูมประชาเสริมวิทย์

เพื่อที่จะเป็นโรงเรียนในฝันมากเลยครับ

ถ้าคิดแล้วตื่นเต้นครับ

เพราะพวกเราทุกคนในโรงเรียนต้องเตรียมงานกัยอย่างหนักแหน่ะ

พวกผมและเพื่อนๆมานอนและก็ทำงานที่โรงเรียนเลยนะครับคุณครู

ผมดีใจมากเลยครับที่โรงเรียนได้ผ่านการประเมิน

และก็ดีใจสุดๆเลยครับที่ได้ทำอะไรดีๆให้กับโรงเรียนของตัวเอง

ซึ่งผมภาคภูมิใจมากเลยครับ เพราะมันเป็นครั้งหนึ่งในชีวิต ตอนมัธยมปลายครับ

สุดท้ายนี้กระผมขออ้างเอาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ช่วยดลบันดาลประทานพรให้คุณครูชัดเจน ไทยแท้มีความสุขและสุขภาพแข็งแรงนะครับ

ขอให้คุณครูกลับมาเยียมเสริมวิทย์บ้างนะครับ

จากเด็กห้องสมุด

พลอยไพลิน เหล็กศิริ

ชอบโรงเรียนนี้มาก ดูเป็นธรรมชาติ และชอบสภาพความเป็นอยู่

อยากไปจังว่าจะดีเหมือนในเน็ตหรือเปล่า อยากไปจังโรงเรียนท่าตูมประชาเสริมวิทย์

ถึงจะอยู่คนละโรงเรียนก็อยากเห็น น้องพลอย ม.3 087-24......

หวัดดีคะชาวท่าตูมประชาเริมวิทย์เป็นอย่างไรบ้างได้อ่านหนังสอบกันบ้างไหมจ๊ะ ยังงัยก้อ่านสอบบ้างนะเดี่ยวพี่เป็นกำลังจัยหั้น

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมาได้มีโอกาศเข้าไปในโรงเรียท่าตูมประชาเสริมวิทย์เห็นได้ว่าทางโรงเรียนกำลังสร้างถนนคอนกรีดภายในโรงเรียนทำให้รู้สึกดีใจยังงัยไม่รู้ตื่นเต้นมากเลยที่จะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ อยากบอกว่าสวยจริงๆค่ะ

มีเรื่องอีกเรื่องหนึ่งที่อยากจะบอก ตอนนี้หวัด 2009 กำลังระบาดอย่างรุนแรงยังงัยก็ฝากดูแลตนเองด้วยนะจ้ะ

จันทร์ฉาย ทองอุดม

ขอบคุณอาจารย์จัดเจนเช่นกันค่ะที่ มาประเมินโรงเรียนท่าตูมประชาเสริมวิทย์ ชาวขาวเขียวดีใจที่สุดที่อาจารย์มาประเมินโรงเรียนเรามากค่ะ

อาจารย์สบายดีน่ะค่ะ

รักษาสุขภาพตัวด้วยน่ะค่ะ

สวัสดีค่ะ

สวัสดีครับคุณครูทุกๆท่าน

ชาวโรงเรียนอุตรดิตถ์แวะเข้ามาชื่นชมความสำเร็จด้วยครับ(สำหรับโรงเรียนอุตรดิตถ์เป็นโรงเรียนผู้นำการเปลี่ยนแปลงรุ่น 1)

ขอแสดงความยินดีกับการก้าวเข้าสู่ต้นแบบโรงเรียนในฝันนะครับชาวท่าตูมประชาเสริมวิทย์

โรงเรียนอุตรดิตถ์ยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วยครับ

เรามาจากรอตเสวกวิทยานะเราไปเต้นอาโรบิกเสริมวิทย์ชนะทุกปีเลยเราอยากชนะบั่ง

เเต่เราก็ไม่เป็นไรขอให้สมความตั้งใจนะบายบ๊าย

ขอเสดงดีใจด้วยนะคะถึงแม้เราจะอยู่คนละโรงเรียนแต่ก็ประเทศเดียวกันคะ

ดีใจกับความสำเร็จด้วยนะคะดรงเรียนท่าตูมประชาเสริมวิทย์

จาก เด็กกรุงเทพ

ด.ญ. ฐิติมา แสนกล้า ม. 1/7

ขอแสดงความยินดีด้วยน่ะค่ะที่ได้เป็นโรงเรียนในฟัน

และหนูก็ดีใจที่ได้มาเรียนที่นี้

สวัสดีครับเราเด็กสุรพินท์สุรินลำดวนโรงเรียนประจำอำเภอเหมือนกัน

โรงเรียนในฝันเหมือนกันแต่เราเป็นโรงเรียนพระราชทาน

โรงเรียน ท่าตูมประชาเสริมวิทย์ สะอาด มาก ครับ ดีใจจัง ที่ได้เรียนที่โรงเรียน นี่

นิกส์ ม.1

ดีใจด้วยนะค่ะที่ได้รับเลือกเป็นต้นแบบโรงเรียนในฝัน

ชื่นชมและให้กำลังใจครับ...
เพราะไม่เคยสิ้นหวังกับการพัฒนาคนผ่านกระบวนการทางการศึกษา

...

ขอบคุณครับ

ด.ญ.พิมลรัศมิ์ อินทร์สระคู

สวัสดีค่ะคุณครูโรงเรียนท่าตูมประชาเสริมวิทย์และเพื่อนๆพี่ หนูดีใจที่ได้มาเรียนโรงเรียนนี้ขอขอบคุณ คุณครูทุกคนที่ให้ความรู้รู้แก่ผู้เรา จากเด็กใต้รักจริง

ด.ญ.ณัฐฎริกา ทองมา 1/11

หนูเกลียดโรงเรียนนี้มากเลยค่ะ

คิดคึงโรงเรียนท่าตูมประชาเสริมวิทย์

เป็นห่วงทุกคนทั้งนักเรียน น้องๆ พี่ ๆ ท่านคุณครู

ได้ข่าวว่ามี ท่านคุณครูประมาณ เจ็ดท่านเกษียณอายุราชการแล้วนี้ ใจหายหมดเลยครับ

พี่น้อง เพื่อนๆทางท่าตูมเป็นอย่างไรบ้างครับ

แล้วมีการมาตรวจเยี่ยมหรือทางโรงเรียนอื่นมาดูงานไหมครับ

คิดถึงคุณครูชัดเจนด้วยครับ

ขอให้คุณครูดูแลรักษาสุขภาพด้วยนะครับ

สวัสดีครับทุกคน ผมเหินครับ

ศิษย์เก่าปีที่ได้ในฝัน(2551) 3/4

ยินดีภายหลังด้วยน่ะครับสำหรับโรงเรียนในฝันของเสริมวิทย์ แปลอักษรได้สวยมาก หนึ่งเดียวในโลก (มั้ง)

โรงเรียนนี้เป็นที่ให้ความรู้และความสนุกมาก รักอาจารย์ก็ดีน่ะคะการเรียนการสอนก็ดี รักโรงเรียนที่สุดค่ะ

คนไร้นาม เขมนตะวันออก

ชอบโรงเรียนนี้มากครับ ผมกับเพื่อนจะไปเรียนปีหน้านี่เอง

เคยไปโรงเรียนนี้อยู่หลายครั้ง และที่ท่าตูมมีคนสวยไหมละ ถ้าไม่สวยไม่ไปเรียนนะ

ถ้าสาวท่าตูมอ่านอย่าลืมตอบกลับนะว่าที่โรงเรียนมีคนสวยปะ

แต่เราว่าสาวในเมืองสุรินทร์สวยกว่าเยอะ

อ.สนมก็มีแต่คนสวยๆหล่อๆเหมือนกัน

โรงเรียนส.น.ว.สนมมีแต่คนสวยๆหล่อๆ

เสริมวิทย์มีเเต่คนสวยสวยน่ารักมากคับอยากจีบคับผม(prawม.2)

เด็กเสริมวิทย์น่ารักโคตรๆเลยฮ่ะโดยเฉพาะรุ่นพี่...ถ้ามีโอกาสเดี่ยวเเวะไปจีบนะคับ

คิดถึงเเฟนเก่า..ถึงเราเลิกกันเเล้วเเต่เราก็ลืมเทอร์มั้ยลง.ซักที..รักนะคับ..น้องเบญ

_^0^_..คิดถึงเพื่อนเก่า ม. 6/4 รุ่น ปี43 ท่าตูมประชาเสริมวิทย์จังเลย...หายหน้าหายตาไปหมดเลยติดต่อกันมาบ้างนะ....##...

นางสาวพัชรา เจริญสว่าง

เราเคยเห็นโรงเรียนนี้สวยดีอยากเข้าไปเรียนบ้างจัง

เราเคยเห็นโรงเรียนนี้สวยดีอยากเข้าไปเรียนบ้างจัง

เรารักคนในโรงเรียนนั้นมากเลยน่ะ

อยากจะไปเรียนโรงเรียนนี้จัง

ขอแวดงความดีใจ .คร๊าบ

1/1.2552

โรงเรียนนี้ดีๆๆๆมาก

คะ

และหนูยินดีด้วยนะ

คะ

โรงเรียนหนูเองค่ะเก่งไหมล่ะ อิอิอิอิอิอิอิ

จบมาแระละ แต่ไม่ได้ต่อที่รร.นี้เสียใจ

คิดถึงเพิลที่น่ารักมากๆๆคุนครูด้วยนะคะ

เพิลและเด็กเสริมวิทย์ทุกคนน่ารักมากๆจ๊ะ

ดีจัยนะที่ได้เรียนที่นี้ถึงจะห้องสุดท้ายก็เหอะ

แต่ก็มีความสุขดี รักเพิลๆๆ3/8 ปี 52 มากๆๆ

ถึงจะแยกจากกัลไปบ้างแระ

รัก NA จ๊ะ

ค่ะ

โรงเรียนนี้มีแต่คนสวยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ครัยบอกว่าม่ายสวยหล่ะ

ตาบอดแล้ว

(โดยเฉพาะรุ่นพี่ที่กำลังจะขึ้นม.5 2010นี้แหละจ้า)

อิอิอิอิอิอิอิอิอิอิออิอิออิอิอิออิอ

จากเด็กชอบชมโรงเรียนตัวเอง

555555555555555555555555555555

เด็กชายสกุลชาย สายจีน ชั้นม.1/1

ถึงแม้ว่าโรงเรียนเราจะมีเรื่องร้ายๆบ้างแต่ว่าฟ้าหลังฝนย่อมงดงามที่สุดอยู่แล้ว ก็อยากให้ทางโรงเรียนนักเรียนทุกคนรักษาความดีงามที่มีอยู่ให้อยู่คู่กับสถาบันนี้ต่อไป

กลุ่มน.ป.ช.เสริมวิทย์

ถึงเราจะเป็นเด็กแต่เราก็รู้ว่าอะไรถูกอะไรผิดผมเกลียดอภิสิทธิ์หน้าด้านพอมาเป็นนายกก็มีแต่กู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆจนตอนนี้ประชาชนเป็นหนี้

กันคนละเจ็ดหมื่นกว่าล้านไอ้พวกอำมาตย์ชั่วยุบสภาเถอะอภิสิทธิ์เอ้ยยุบสภาคืนอำนาจประชาชนๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ผมเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียน อยู่ห้องครูกิ่งแก้ว แต่ก่อนอยู่ ม. 6/4 ผมเห็นความก้าวหน้าของโรงเรียนว่าก้าวหน้ากว่าแต่ก่อนมากเลยครับ ผมมีความภูมิใจมากที่ได้เรียนโรงเรียนนี้ มีครูที่ดี และสามารถถ่ายทอดความรู้ให้กับลูกศิษย์ได้เป็นอย่างดี

ตลอดเวลาที่เรียนอยู่ที่เรียนผมมีความสุขมากครับ ครูทุกท่านคงสบายดีี จาก นนส.(NCO. 13( 1/52)

คิดถึงอาจารย์ทุกท่านที่อยู่ท่าตูมประชาเสริมวิทย์ คิดถึงท่านรองรัชพงษ์ อาจารย์สุภัตรา อาจารย์อารุณี บุญยืน อาจราย์รัตนประภา และอาจารย์กลุ่มสาระต่างประเทศทุกท่าน และ

DD เพื่อนๆ3/2 ปี50 ทุกคน ปัจุบันอยู่ 6/2

ยังจำด้ายดี3/2แสบสุดๆๆ มีอ.เฉลิม และอ. สิทธิศักดิ์เป็นที่ปรึกษา

อ.คงสบายดีน่ะค่ะ

ตอนนี้เป็นงัยบ้างสบายดีป่าวเรียนยากมั่ย

ห่างกันไกลเลยแวะมาทัก

ว่างๆก้อโทรมาคุยกันบ้างนะเพื่อน

รักเพื่อนๆๆจ๊ะ

ทักทายเด้อ

คนทาตูมๆๆๆๆ

เช่อมิ้นเด้อ

เปนแฟน dom

ม1/7 ข๊ๆๆๆ

ลั๊กและคิดถุงที่ลั๊กโดมนะข๊ๆๆๆจุฟฟฟฟฟ

ทักทายชาวทาตูมทุกคนนะข๊ๆๆ

เช่อมิ้นเรียนอยู่ที่สุริทร์

แต่มีแฟนอยู่ประชาเสริมวิทจ๊ๆ

แฟนเราเช่อ dom จ๊

ลั๊กและคิดถุ

งที่ลั๊กโดม ม 1/7จ๊ๆๆๆ

วัดดีจ๊ๆ

นู๋เช่อมิ้น ข๊ๆๆ

และนู๋

ก้อจะมาบอกอารายด้วยนะข๊

อีไหนที่แย้งผัวนู๋ละก้อ

มึงเจอกรูตบ

แฟนนู๋ เช่อ dom ม 1/7

และอีไหนที่ชอบ dom นะข๊ๆๆๆ

ขอไห้เลิกยุ้งกะผัวคนอื่นซักที

เพราะมิ้นเกลียกคนที่แย้งผัวชาวบ้านนะข๊

ก้อขอเตือนไว้ด้วยนะข๊ๆ

เพราะนู๋น่าด่านพอ

มิ้นอยู่สุริทร์นะจ๊ๆๆๆ

เด็กสุริทร์ ฟันแล้วทิ้ง ไจมั้ยสาส

แต่มิ้นชอบที่ลั๊กโดมมาก

และก้อไม่มีทิ้งผู้ชายคนนี้อีก

และอีไหนที่เปนกิ๊กโดม ม 1/7

ละก้อละวังตัวไว้ด้วยข๊

ถ้าไครู้จักโดม

ก้อ ช่วยเปนหู เป็นตาไห้มิ้นด้วยเด้อ

บายยยย จุฟฟ

เนิ่นนานเท่าไรไม่รู้ที่รอเธอ ฉันจำไม่ได้

ที่จำได้ดีคือฉันมีเพียงเธอ แม้นานสักแค่ไหน

เธออยู่ที่ใดยังรักกันไหม ฉันไม่รู้ แต่ที่รู้คือฉันนั้นยังไม่เปลี่ยนใจ

ยังอยู่ตรงนี้ถึงแม้จะเหงาและเดียวดาย

ไม่ผิดใช่ไหมที่ฉันจะยังรักเธอ ไม่ว่าเธอกับฉันวันนี้จะอยู่แสนไกล

ก็ยังจะรออย่างมีความหวัง ยังคงไม่เปลี่ยนไป

ไม่ว่าใครจะมองว่าฉันงมงาย ฉันก็ยังเหมือนเดิม

เมื่อเธอมีทางชีวิตไม่เหมือนฉัน ฉันห้ามไม่ได้

แต่ฉันจะมีชีวิตเพื่อรอเธอ แม้วันสุดท้าย

เกิดมาได้เจอคนที่ตามหามานานแสนนาน ทำให้รู้ว่าเธอมีค่ามากแค่ไหน

จะอยู่ตรงนี้ถึงแม้ว่าฉันจะไม่เหลือใคร

ไม่ผิดใช่ไหมที่ฉันจะยังรักเธอ ไม่ว่าเธอกับฉันวันนี้จะอยู่แสนไกล

ก็ยังจะรออย่างมีความหวัง ยังคงไม่เปลี่ยนไป

ไม่ว่าใครจะมองว่าฉันงมงาย ฉันก็ยังเหมือนเดิม

จะรอแค่เธอถึงแม้ใครหาว่างมงาย

ไม่ผิดใช่ไหมที่ฉันจะยังรักเธอ ไม่ว่าเธอกับฉันวันนี้จะอยู่แสนไกล

ก็ยังจะรออย่างมีความหวัง ยังคงไม่เปลี่ยนไป

ไม่ว่านานเท่าไรยังมีเพียงเธอ (ไม่ผิดใช่ไหมที่ฉันมีเธอคนเดียวในหัวใจ)

ไม่ว่ายังไง ฉันก็จะรักเธอ

ลั๊ก dom มากช่วยเป็นหูเปนตาไห้มิ้นด้วยนะข๊ๆๆๆๆๆ

ขอร้อง ไคมีhi5ก้อเพิ่มได้นะจ๊ๆ [email protected]

แอดไปด้วย

นะะะะะะะ

โดมอยู่

ม1/7

ลั๊ก โดม 1 / 7

ลั๊กโดมมาก

ลั๊กกกกกก ลั๊กมีไว้ทามไมถ้าไม่ดูและกัล

ลั๊กโดมนะข๊จาก มิ้น สุริทร์ ลั๊กโดม

ฉันถาม..ว่าเธอได้ลั๊กฉันจิงรื่อป่าว?

ดีใจมากๆๆที่เห็๋น โรงเรียนที่เคยให้ความรู้ ให้ทุกสิ่งทุกอย่าง มีความเจริญก้าวหน้า.....พูดได้คำเดียวค่ะว่าดีใจมาก

ถึงแฟนผมจะไม่สวยๆ

แต่มันก้อน่ารักกว่าอีแคท

ของมึง

แหละคับ

มิ้นมันเจ็บปวด

กับเรื่องที่เมิง

บอกเลิกกะมัน

มึงรุ้มั้ยว่ามิ้นมันเจ็บปวดมากแคไหน

ตอนที่อีทรายบอกๆเหี้ย

มันไม่จิงซักนิด

แอบร๊ากสาว 5-2 ชื่อ อ้อม โรงเรียนท่าตูมประชาเสริมวิทย์ จาก หนุ่มไม่หล่อ 3-8 ปี 53 อยากให้เธอรู้นักว่าเรารัก แต่กลัวนักว่าเธอไม่รักเรา เพราะไม่หล่อไม่รวย เหมือนใครเขา จึงต้องเส้า ถ้าเธอรู้ว่ารักเธอ

ขอขอบพระคุณ ท่าน ดร.ชัดเจน เป็นอย่างมาก ที่ให้โอกาสโรงเรียนท่าตูมประชาเสริมวืทย์ในวันนี้

ดิฉันภาคภูมิใจเหลือเกินที่ได้เห็นโรงเรียนมีความก้าวหน้าอีกต่อไป

จากศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยขอนแก่น

รศ.ดร.ชรินทร์ มั่งคั่ง

ขอแสดงความชื่นชมผู้บริหาร ครู นักเรียน และบุคคลากรโรงเรียนท่าตูมประชาเสริมที่ได้พัฒนาโรงเรียนอย่างต่อเนื่องและมีมาตรฐาน ในฐานะศิษย์เก่ายังระลึกถึงครูและโรงเรียนเสมอ

จาก รองศาสตราจารย์ ดร.ชรินทร์ มั่งคั่ง

ม.6/2 ทปว. จบปีการศึกษา 2528

เพื่อน ๆ ทปว. ม.6/3 จบมีนาคม 2534  คิดถึงทุกคนนะ ติดต่อกันหน่อย สบายดีกันอยู่หรือเปล่า  อยากรวมรุ่นจังเลย

 

                                                          PUK

รักเพื่อนทุกคน และคุณครูที่สอน  คิดถึงนะ ติดต่อกันบางนะ อย่าปล่อยให้คิดถึงละ  

บ๊ายๆ รักนะเด็กโง่  1/4 ปี 53-54

ขอขอบคุณ คุณครูผู้มีพระคุณทุกท่าน

คิดถึงเพื่อน3/1........46

และ 6/4...........50

อยากรวมรุ่นจังเลย

ตัวเป้ง

เห็นโรงเรียนแล้วอยากบอกว่าคึดถึงเพื่อนห้องม.6/4 มากๆเรียนที่นี้มีความสุขมากๆ ขอให้คุณครูทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรงทุกท่านนะค่ะ

สวัสดีอาจารย์ที่เคารพ และเพื่อนๆน้องๆศิษย์ ท.ป.ว ทุกคน

วันนี้ได้กลับมาเปิดไดอารี่ เล่มนี้ดูอีกครั้ง ทำให้คิดถึงภายเก่าๆ

ครั้งที่ยังเป็นศิษย์ท่าตุมประชาเสริมวิทย์อยุ่ คิดถึงอาจารย์ที่เคยสั่งสอน

คิดถึงห้องเรียน คิดถึงโตีะหนังสือ คิดถึงเพื่อนๆ คิดถึงน้องๆทุกคน

ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ภาพบรรยากาศเก่าๆยังคงวนเวียนอยุ่ในความทรงจำ

เสมอมา และปัจจุบันนี้ได้เห็นความก้าวหน้า และความเจริญเติบโตของสถานที่

แห่งนี้มากขึ้น รู้สึกยินดีและปลาบปลื้มใจแทนศิษย์ท.ป.ว ทุกคน

ภาพวันเก่าๆยังคงอยุ่ในความทรงจำเสมอมา และจะไม่มีวันเลือนหาายไป.

พี่ว่าการเรียนไม่ได้อยู่ที่ใครหรอกนะ อยู่ที่เราเองว่ามีความมุ่งมั่นที่จะเรียนรู้แค่ไหน

คิดถึงเพื่อนๆ ม.3/2 จัง ย้ายโรงเรียนมา เรียนที่อยุธยา บอกตรงๆ คิดถึงคุณครู คิดถึงเพื่อนๆมาก เรียน ท.ป.ว มีความสุขมาก สนุกสนานกับการเรียน 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท