เข้าใจชาย เข้าใจหญิงในที่ทำงาน กระต่ายใต้เงาจันทร์


เข้าใจชาย เข้าใจหญิงในที่ทำงาน กระต่ายใต้เงาจันทร์

 

  ส่วนมาก ในกระบวนความคิดผู้ชาย มักเป็นเส้นตรง ขณะที่ผู้หญิงมักใช้คำเปรียบเทียบเพื่อให้เกิดความสัมพันธ์ เรียบง่ายในการทำงาน ขบวนความคิดของผู้หญิงคงคล้ายกับรางรถไฟ ใต้ดิน ที่เชื่อมต่อกันไปเรื่อยๆ
  เวลาสั่งงาน ผู้ชายมักจะใช้คำสั่ง ที่แข็งกร้าวตรงประเด็น ซึ่งต่างกับผู้หญิงโดยสิ้นเชิง เพราะผู้หญิงมักจะใช้ประโยค ที่อ่อนหวาน โน้มน้าวจิตใจ คำขึ้นต้นของผู้หญิง มักจะขึ้นต้นด้วยคำว่า รบกวนเสมอ เช่น รบกวนช่วยหา ข้อมูลให้หน่อยน่ะค่ะ ผู้ชายสามรถ ทำงาน กับคนที่ไม่ชอบได้ เขาสามรถ แยกเรื่องต่างๆออกเป็นส่วนๆ ไม่เอาเรื่องส่วนตัว มาปะปน ส่วนผู้หญิงบางครั้งมักจะโยงเข้าหากันได้ ปัญญาที่เกิดขึ้น ผุ้ชายชอบที่จะ จัดการด้วยตัวเอง แต่ผู้หญิงมักชอบเล่า เพื่อขอความคิดเห็น ผู้ชายส่วนมาก ไม่ชอบถาม ถ้าถามคือรวบรวมข้อมูล เกี่ยวกับงาน จึงไม่ต้องสงสัยว่า ผู้หญิงทำไมชอบถาม เพราะเพื่อสานสัมพันธ์ ในเรื่องงาน แม้บางครั้งจะรู้แล้วก็ตาม  
  การใช้โทรศัพย์ผู้ชาย จะพูดสั้นๆเพราะต้องการที่จะพูด แต่ผู้หญิงจะใช้ถามโน้นถามนี่ ก่อนจะคุย ขณะที่ผู้ชาย ยกโทรศัพย์เพื่อ ถามเพียงว่า....งานเสร็จรึยัง ก็เท่านั้น


หมายเลขบันทึก: 227763เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2008 15:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท