หนาวแล้ว


หนาวแล้ว

     ช่วงนี้ประเทศไทย เข้าสู่ฤดูหนาวมาหลายวันแล้ว นักท่องเที่ยวหลายคนมุ่งสู่ภาคเหนือ เพื่อสัมผัสกับอากาศหนาวเย็นบนยอด หลายคนมาถึงก็บ่นว่าอากาศไม่หนาวเลย ทั้งๆที่คนในพื้นที ซึ่งส่วนใหญ่มีฐานะยากจน ผ้าห่มเพื่อคายหนาวขาดแคลน ต้องรอรับจากผู้บริจาค จากผู้ใจบุญ ที่จะมาเยี่ยม  

 

   ขอวอนนักท่องเที่ยวทั้งหลาย ยามใดที่ท่านมาเที่ยว เพื่อสัมผัสอากาศหนาว บนยอดดอยสูง อย่าพึงบ่นไปเลยว่า อากาศไม่หนาวเลย เพราะคนในพื้นที่เขาอยู่ทุกวัน เขาหนาว ใจจะขาดอยู่แล้ว อยากวอนผู้ใจบุญทั้งหลายช่วยนำผ้าห่ม หรือเสื้อกันมาฝากเด็กๆบนดอยกันบ้าง  แต่ขอเสื้อผ้าที่ใช้ได้และคุณภาพดีสักหน่อย หลายคนนำของไม่ดีมาบริจาค ใช้ได้ไม่นานก็ขาด ทำให้หลายคนบ่นว่า ของไปบริจาคกันทุกปี ทำไมปีนี้บอกว่าขาดแคลนอีกแล้ว ที่แท้คือของที่นำไปบริจาคนั้น คุณภาพไม่ดี ใช้จนขาดวิ่นไปแล้วนั้นเอง 

หมายเลขบันทึก: 226631เขียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2008 15:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

  เมื่อปลายฝนผ่านพ้นไป ลมหนาวก็แวะเวียนมาถึง ณ บนดอยสูงแห่งนี้ เด็กน้อยหลายคนต้องเริ่มผจญภัยหนาวอีกครั้ง .. ข่าวทางจอทีวีบอกว่า ปีนี้จะหนาวกว่าทุกปี เด็กน้อยไม่รู้หรอกว่า หนาวกว่าทุกปีเป็นอย่างไร รู้แต่ว่า ณ ขณะนี้ หนาวเหลือเกิน มันหนาวจับจิตข่าวทีวีบอกว่า อาจจะหนาวเท่าถึง 4 องศา หนูๆ ก็ไม่รู้หรอกว่า ที่ออกเสียงว่า องศา คือะไรเขารู้เพียงว่า ความรู้สึกเช่นนี้ เขาอยากมีแสงไฟ ให้คลายหนาว อยากได้ผ้าห่มอุ่นปกลมหนาวอย่างพอเพียง แต่เท่าที่มี มันน้อยหลือเกิน หนูน้อยมีเพียงเปลวไฟจากตะเกียงและผ้าห่มผืนน้อย ให้เบียดซุกตัว แต่แม้จะขดตัวเป็นก้อนกลมเท่าไหร่ ก็อุ่นไม่พอเสียที บางทีความอบอุ่นจากสังคมอาจช่วยเขาได้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท