เนืองนิตย์
นางสาว เนืองนิตย์ เนืองนิตย์ ชาวนาฮี

เทคโนโลยีทางการศึกษา


เทคโนโลยี  หมายถึง 

C   กลวิธีในการนำเครื่องมือต่าง ๆ   มาใช้ในการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น   เช่น นำคอมพิวเตอร์มาใช้ในการทำงานช่วยให้ทำงานได้รวดเร็วขึ้น  มีประสิทธิภาพมากขึ้น    ประหยัดเวลา  และประหยัดค่าใช้จ่าย

C     วิทยาการที่นำเอาความรู้ทางวิทยาศาสตร์มาใช้ให้เกิดประโยชน์ในทางปฏิบัติและอุตสาหกรรม

                C    การประยุกต์เอาความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์มาใช้ให้เกิดประโยชน์  เพื่อการศึกษาพัฒนาองค์ความรู้ต่าง ๆ   ก็เพื่อให้เข้าใจธรรมชาติ   กฎเกณฑ์ของสิ่งต่าง ๆ  และหาแนวทางนำมาประยุกต์ให้เกิดประโยชน์    เทคโนโลยีจึงเป็นคำที่มีความหมาย กว้างไกลเป็นคำที่เราได้พบเห็นและได้ยินอยู่ตลอดเวลา

                C    เทคโนโลยีสารสนเทศ  ใช้ตัวย่อว่า   IT    หมายถึง   เทคโนโลยีในการรวบรวมข้อมูลการจัดเก็บอย่างมีระบบ การค้นหาข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว  การประมวลผล  การวิเคราะห์ผลที่ได้ จากการประมวลผลนั้น รวมไปถึงการเน้นในเรื่องการแสดงผลและการประชาสัมพันธ์ สารสนเทศ อย่างมีประสิทธิภาพ  ในรูปแบบที่เหมาะสมกับผู้ที่จะนำไปใช้ต่อไป  ตลอดไป จนถึงการสื่อสารข้อมูลไปยังหน่วยงานต่าง ๆ

 

YYYYYY

 

 

หมายเลขบันทึก: 226358เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2008 13:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ข้อมูลเต็มจอเลยนะน้องนิจ

เทคโนโลยี หมายถึง

C กลวิธีในการนำเครื่องมือต่าง ๆ มาใช้ในการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น นำคอมพิวเตอร์มาใช้ในการทำงานช่วยให้ทำงานได้รวดเร็วขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น ประหยัดเวลา และประหยัดค่าใช้จ่าย

C วิทยาการที่นำเอาความรู้ทางวิทยาศาสตร์มาใช้ให้เกิดประโยชน์ในทางปฏิบัติและอุตสาหกรรม

C การประยุกต์เอาความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์มาใช้ให้เกิดประโยชน์ เพื่อการศึกษาพัฒนาองค์ความรู้ต่าง ๆ ก็เพื่อให้เข้าใจธรรมชาติ กฎเกณฑ์ของสิ่งต่าง ๆ และหาแนวทางนำมาประยุกต์ให้เกิดประโยชน์ เทคโนโลยีจึงเป็นคำที่มีความหมาย กว้างไกลเป็นคำที่เราได้พบเห็นและได้ยินอยู่ตลอดเวลา

C เทคโนโลยีสารสนเทศ ใช้ตัวย่อว่า IT หมายถึง เทคโนโลยีในการรวบรวมข้อมูลการจัดเก็บอย่างมีระบบ การค้นหาข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว การประมวลผล การวิเคราะห์ผลที่ได้ จากการประมวลผลนั้น รวมไปถึงการเน้นในเรื่องการแสดงผลและการประชาสัมพันธ์ สารสนเทศ อย่างมีประสิทธิภาพ ในรูปแบบที่เหมาะสมกับผู้ที่จะนำไปใช้ต่อไป ตลอดไป จนถึงการสื่อสารข้อมูลไปยังหน่วยงานต่าง ๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท