อาชีพน่าสนใจ ของคนทันสมัย


คุณเป็นทันสมัยหรือเปล่า

อาชีพน่าสน ของคนทันสมัย

ไอศกรีม


เพราะ เดี๋ยวนี้มีอาชีพการงานผุดขึ้นมาใหม่ๆ เป็นดอกเห็ด (และแม้แต่เก็บดอกเห็ดก็เป็นงานน่าสนนะ) แถมคนที่กำลังเมียงมองหางานทำก็มีอยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะเพิ่งจบการศึกษามาหมาดๆ หรือโชคร้ายถูกปลดจนต้องหางานใหม่ รวมทั้งคนที่อยากเปลี่ยนงานไปทำอะไรใหม่ๆ ซะมั่ง


ดังนั้น จึงอยากเล่าถึงอาชีพที่ผู้คนในยุคนี้อยากไขว่คว้าหามาทำกันจัง เพราะบางงานก็เท่ดี บางงานก็ทำให้เรียนรู้ อะไรต่อมิอะไรเพิ่มขึ้น แถมบางครั้งยังได้เรียนรู้ ถึงสิ่งใดสิ่งหนึ่งอย่างลึกซึ้งกว่าที่เคยรู้มาซะอีก จึงมีสิทธิต่อยอดไปทำธุรกิจส่วนตัวก็เยอะแยะไป งั้น อาชีพอะไรน้อ ที่ฮิตระเบิดในหมู่วัยรุ่น พ.ศ.นี้? แท่น แท้น ได้แก่….
/ 1. อาชีพรับชิมไอศกรีม ไงฮ้า
อู้ หู อาชีพนี้เปิดโอกาสให้คนทำงานอยู่ท่ามกลางความหวานจ๋อย,เย็นเจี๊ยบ และเอร็ดอร่อยกับไอศกรีมหลากหลายรสชาติ–น่าอิจฉานะเนี่ย แล้วใครจะไม่ชอบมั่งอ่ะ แต่การทำงานเทสต์รสชาติของไอศกรีมในบริษัทที่ผลิตอาหารชนิดนี้ป้อนสู่ตลาด น่ะ อาจทำให้คุณอ้วนขึ้นมาได้นะ เพราะต้องชิมบ่อยๆ ชิมหลายๆ รส ใช่มะ แต่ขณะเดียวกันคุณก็ได้สนุกและเหมือนได้เล่นเกมกับรสชาติของไอศกรีมเหล่านี้ ไปด้วยนั่นแหละ อ้ออย่าลืม ต้องมี “ลิ้น” รับรสที่ยอดเยี่ยมที่จะแยกรสชาติต่างๆ ของไอศกรีมให้ได้ด้วยนะ
/2. ตากล้อง/ช่างภาพ
โอ้ ยโหยว อาชีพนี้มีคนอยากจับจองนานแล้ว ยิ่งเดี๋ยวนี้เทคโนโลยีของกล้องถ่ายรูป,อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ทันสมัยจน ช่วยให้การถ่ายภาพสะดวกขึ้นกว่าเดิมด้วยแล้ว ก็ยิ่งมีหนุ่มสาวอยากโดดมาทำงานนี้กันตรึม แต่ถ้าอยากทำเป็นอาชีพจริงๆก็ควรเรียนรู้เพิ่มเติม ไม่ว่าเป็นเรื่องอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้,การจัดแสงและเงา,อารมณ์ของนางหรือ นายแบบก่อนกดชัตเตอร์ ฯลฯ แต่ช่างภาพก็มีการแบ่งออกไปตามความถนัด เช่น ถนัดถ่ายแฟชั่น หรือถ่ายภาพกีฬา หรือเผื่ออยากเปิดร้านถ่ายรูปเองก็ยังได้ ถือเป็นช่องทางทำกินที่น่าสนใจมากทีเดียว เพราะถ้ามองว่าสนุกก็สนุก แถมบางรายได้ทำงานฉายเดี่ยวอีกต่างหาก
/3. ที่ปรึกษาด้านการสร้างภาพพจน์ของคนดังๆ ดารานักร้องหรือเศรษฐีมีตังค์งี้
อาชีพ นี้เป็นงานยอดฮิตในต่างประเทศ ขอบอก เพราะบางทีคนดังๆ หรือคนรวยๆ ซึ่งเป็นที่จับจ้องของสังคมดั๊นไปทำอะไรผิดขึ้นมา เช่น ไปเที่ยวผับ เที่ยวบาร์ แล้วถูกตำรวจจับตรวจสารเสพติดงี้ ไม่ว่าเสพจริง ไม่จริง ชื่อเสียงอาจติดลบแล้ว ใช่มะ ดังนั้น ที่ปรึกษาด้านภาพลักษณ์ก็จะมากู้เครดิตของพวกเขาคืนให้ไงล่ะ งานนี้มักได้เงินดี ถ้าแก้ไขเรื่องเฉพาะหน้าให้คนเด่นคนดังได้สำเร็จก็ได้เงินดีนะ
/4. นักเขียนบทความท่องเที่ยว
วัย รุ่นฟังแล้วตาโตเลยดิ่ เพราะการท่องเที่ยวน่ะเป็นความใฝ่ฝันของทุกคน หากคุณได้รับมอบหมายให้ทำงานนี้ล่ะก็ โอ้ลันล้า…นอกจากได้เที่ยวแล้วยังได้ความรู้รอบตัวเพียบ แถมเผลอๆ อาจได้แฟนต่างชาติด้วยอีก…โอ้จอร์จ มันยอดมากจริงๆ

หมายเลขบันทึก: 226056เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2008 15:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อยากทำอาชีพรับซิมไอติมบ้างจัง.....

อยากเป็นคนทันสมัยจัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท