KM 4 us all


เปิดใจรับการเรียนรู้ผ่านเครื่องมืออันทรงพลังที่ชื่อ "KM" เพื่อการศึกษาของไทย

สวัสดีค่ะเพื่อนผู้รักการเรียนรู้ทุกท่าน

ยินดีต้อนรับเข้าสู่  "KM 4 us all"

บล็อกสำหรับผู้รักการเรียนรู้

บล็อกแห่งนี้...ผู้สร้างทดลองสร้างขึ้นเพื่อเป็นช่องทางแห่งการสื่อสารติดต่อแลกเปลี่ยนแบ่งปันระหว่างเหล่าผู้รักการเรียนรู้ 

บล็อกแห่งนี้...เปิดกว้างให้เป็นเวทีของการบันทึกความรู้ไม่จำกัดรูปแบบ สาขา และไอเดีย มีเงื่อนไขหลักเพียงอย่างเดียว คือ ขอความกรุณาแสดงออกอย่างสุภาพและสร้างสรรค์ค่ะ

ผู้สร้างบล็อกมีความฝันเล็กๆ ว่าอยากเป็นส่วนหนึ่งแม้เพียงเล็กน้อยที่จะอำนวยประโยชน์อันแท้จริงให้แก่การศึกษาของประเทศไทย ด้วย "การจัดการความรู้" หรือภาษาอังกฤษเรียกขานว่า "Knowledge Management" และมีตัวย่อที่หลายๆท่านคงพอคุ้นหูบ้างว่า  "KM"    ซึ่งในวงการศึกษาขณะนี้เป็นที่กล่าวขวัญกันมาก

ยังไม่หมดค่ะ

ผู้สร้างยังมีความฝันใหญ่ๆว่า การศึกษาที่แท้จริงจะช่วยเสริมสร้างประเทศชาติและโลกของเราให้แข็งแกร่งโดยไม่ต้องแก่งแย่งแข่งขัน  หากแต่ด้วย "แบ่งปันและเห็นคุณค่าในกัน"

สำหรับเพื่อนท่านที่มีฝันเล็กฝันใหญ่ ที่ใกล้เคียงหรือคล้ายๆกันกับผู้สร้างบล็อก  ก็ขอเรียนเชิญมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้และจัดการความรู้ร่วมนะคะ

อนึ่งผู้สร้างบล็อกยังคงเป็นมือใหม่ในเรื่องการจัดการความรู้ จึงขอความกรุณาจากท่านผู้สนใจร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ณ บล็อกแห่งนี้ เสนอแนะและแก้ไขข้อมูลได้เต็มที่หากเห็นจุดบกพร่องใดๆที่เกิดจากการแสดงความคิดเห็นของผู้สร้างบล็อก

 

ขอกราบบูชาพระคุณของครู อาจารย์ และผู้รู้ทุกท่านบนโลกใบนี้ที่ให้ "ความรู้" เป็นแสงสว่างนำทางโลกและชีวิตทุกชีวิต

ขอกราบขอบพระคุณ สถาบันส่งเสริมการจัดการความรู้เพื่อสังคม (สคส.) ที่กรุณาเผยแพร่และอนุญาตให้บุคคลทั่วไปสร้างและใช้งาน Blog เพื่อการจัดการเรียนรู้สำหรับประชาชนไทย

และขอแสดงความนับถืออย่างยิ่งสำหรับเพื่อนๆทุกท่านที่ให้ความสนใจร่วมแสดงความคิดเห็นและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในบล็อก KM 4 us all แห่งนี้ค่ะ   

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 22288เขียนเมื่อ 3 เมษายน 2006 01:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอแสดงความยินดีกับการเปิดตัว blog "KM 4 us all" อย่างเป็นทางการด้วยข้อเขียนที่งดงามยิ่งครับ ....สคส. รู้สึกยินดีที่วงการศึกษาของเราตื่นตัวในเรื่องนี้ครับ ....เราก็ได้แต่ฝากความหวังไว้ว่า KM จะสามารถเคลื่อน "การปฏิรูปการศึกษา" ให้สำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมได้ ....ยินดีต้อนรับสู่ชุมชน GotoKnow ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท