เรื่องเล่า การพัฒนาเมืองน่าอยู่ชุมชนน่าอยู่ แห่งนครชัยบุรินทร์ ตอนที่ 29 (โครงการออกกำลังกายและพัฒนาโดยการเต้นแอโรบิคในชุมชนเขตเทศบาลพนมรุ้ง)


ผู้เล่าเรื่อง : คุณวารี เทียนทอง
เทศบาลตำบลพนมรุ้ง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ
จังหวัดนครราชสีมา โทร 044-628245


เรื่องเล่า : โครงการออกกำลังกายและพัฒนาโดยการเต้นแอโรบิคในชุมชนเขตเทศบาล


 
โครงการออกกำลังกายและพัฒนาโดยการเต้นแอโรบิคในชุมชนเขตเทศบาล เพื่อเป็นการส่งเสริมสุขภาพให้แข็งแรง และสร้างความรักความสามัคคีของคนในชุมชน จึงได้จัดโครงการออกกำลังกายโดยการเต้นแอโรบิค ซึ่งมีการเต้นทุกวันในชุมชนเขตเทศบาล มีวิทยากรในการนำเต้นและให้ความรู้ถึงประโยชน์ที่ได้รับจากการออกกำลังกาย ทำให้ชุมชนแข็งแรง ประชาชน กลุ่ม อสม. เด็กและเยาวชนทุกคนในเขตเทศบาลให้ความร่วมมือในการส่งเสริมการออกกำลังกายโดยการเต้นแอโรบิค โดยจัดให้มีการเต้นทุกวัน มีการประกวดการเต้นแอโรบิค มีชุมชนส่งเข้าร่วม 11 ชุมชนและโรงเรียนในเขตเทศบาลอีก 4 แห่ง โดยมีรางวัลให้ ปัญหาอุปสรรคที่พบได้แก่ เครื่องเสียงและวิทยากรในการนำเต้น ซึ่งได้แก้ไขปัญหาโดยทางเทศบาลจะจัดสรรงบประมาณซื้อเครื่องเสียงให้ชุมชนในเขตเทศบาลและหากลุ่มเยาวชนในเขตเทศบาลเป็นตัวแทนในการนำเต้น สิ่งที่จะทำต่อ คือ "ส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนมีส่วนร่วมในโครงการที่เทศบาลจัดทำ เพื่อสร้างชุมชนให้เข้มแข็ง"

ปัจจัยแห่งความสำเร็จ

1. การให้ความรู้แก่ประชาชนทุกกลุ่มในเขตเทศบาล
2. การจัดกิจกรรมสม่ำเสมอ
3. มีการประกวดและรางวัล
4. ชุมชน/โรงเรียนให้ความร่วมมือ
5. ผู้บริหารให้ความสำคัญ
6. สร้างบทบาทนำให้กลุ่มเยาวชน
หมายเลขบันทึก: 222835เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2008 12:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท