วิธีจัดการเรียนรู้ เพื่อมุ่งสู่...การขอวิทยฐานะของครูผู้สอนทำอย่างไร


วิธีการจัดการเรียนรู้ เพื่อมุ่งสู่การขอวิทยฐานะของครูผู้สอนควรทำอย่างไร

วิธีจัดการเรียนรู้  เพื่อมุ่งสู่.....การขอวิทยฐานะของครูผู้สอนทำอย่างไร

 

            ขณะนี้ในการยกระดับวิชาชีพของข้าราชการครูและบุคลากรทาง

การศึกษา  เรื่องฮิตติดอันดับคือเรื่อง  การทำงานผลงานทางวิชาการ  เพื่อการขอวิทยฐานะทุกระดับ  ในรุ่นต่อไปซึ่งกำหนดกฎเกณฑ์ของ กคศ.  ออกมาใช้ยังไม่ทัน  ดังนั้นจึงมีการชะลอไว้ก่อนและให้ใช้ตามกฎเกณฑ์เดิมไปก่อน  ผู้ที่สนใจให้รีบดำเนินการภายใน 15 พฤศจิกายน 2551 นี้นะคะ

            ผอ.สพท.คนเก่ง  ดร.สุวิทย์  มูลคำ  ได้เขียนหนังสือ 21 วิธีจัดการเรียนรู้ :

พัฒนากระบวนการคิดไว้และได้อธิบาย  การจังที่แสดงการเรียนการสอนไว้ 21 วิธี  เช่น การจัดการเรียนรู้โยใช้ผังความรู้แบบวี (knowledge Vee  diagramming)  ความหมาย คือ การจัดการเรียนรู้โดยใช้ผังความรู้แบบวี  เป็นกระบวนการเรียนรู้ได้เขียนแผนผังที่แสดงถึงความสัมพันธ์ระหว่าง  ทฤษฎี  หลักการ  มโนทัศน์กับวิธีการ  การทดลองหรือการจัดกระทำ ข้อมูล  ข้อความรู้ที่เกิดจากระบบการสืบเสาะ  เป็นแผนผังรูปตัววี (Vee  diagramming)  จะทำให้ผู้เรียนเข้าใจถึงวิธีการศึกษาธรรมชาติของความรู้  ซึ่งประกอบด้วยกระบวนการแสวงหาความรู้และขอบเขตของความรู้และผลผลิตของความรู้

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 222819เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2008 11:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤษภาคม 2012 11:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ขอบคุณครับ ที่ได้เผยแพร่ความรู้สู่เพื่อนครูนะครับ

น้องมล เรื่องวัฒนธรรมการทำงาน ตอบคำถาม แสดงความคิดเห็นได้ตามหลักวิชาการ อ่านแล้วทำให้รู้ว่ามีความเข้าใจ ในเรื่องการพัฒนาองค์การ การเปลี่ยนแปลงองค์การ ได้เป็นอย่างดี คนเขียนชอบเขียนแบบลูกทุ่ง คนตอบตอบแบบลูกกรุง อายจัง

ขอขอบคุณที่ร่วมแสดงความคิดเห็นค่ะ

ความรู้ที่ได้รับในวันนี้จะเป็นหนทางแห่งการเรียนรู้ต่อไป

ขอบคุณค่ะ น้องฮวก ขอให้เจริญๆ สาธุ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท