ไปเมืองดอกบัว ร่วมงานมอบฟันเทียมพระราชทาน (11) นิทรรศการชมรมผู้สูงอายุ - ชมรมผู้สูงอายุตำบลหนองหลัก


 

ชมรมผู้สูงอายุบ้านหนองขุ่น ก่อตั้งเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2546 ให้ชื่อว่า ชมรมผู้สูงอายุเพื่อการกุศล ตั้งอยู่ที่ ศูนย์สุขภาพชุมชนบ้านหนองขุ่น หมู่ที่ 8 ตำบลยางโยภาพ อ.ม่วงสามสิบ ผู้จุดประกายตั้งชมรมผู้สูงอายุ คือ หลวงพ่อเจ้าคุณพระมงคลกิตติธาดา เจ้าคณะอำเภอม่วงสามสิบ พระครูโพธิวนานุรักษ์ เจ้าอาวาสวัดป่าโพธิ์ศรี และพระครูจารุปริยัติการ เจ้าอาวาสบ้านหนองขุ่น กราบนิมนต์ให้คำแนะนำ และเป็นที่ปรึกษากลุ่มผู้สูงอายุ ในหมู่ 8, หมู่ 11 และรวมกลุ่มสมาชิกครั้งแรก ได้จำนวน 75 คน

ต่อมาเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2546 สมาชิกกลุ่มผู้สูงอายุประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทั้งระดับศูนย์สุขภาพชุมชน และระดับอำเภอ ร่วมชี้แจงวัตถุประสงค์ และประโยชน์ของการรวมกลุ่ม ทำความเข้าใจแนวทางปฏิบัติของชมรมร่วมกัน ได้เลือกตั้งคณะกรรมการบริหารชมรมชุดแรก จำนวน 9 คน และเมื่อเดือนตุลาคม 2550 ได้เลือกตั้งคณะกรรมการชุดปัจจุบัน จำนวน 13 คน

และมีการก่อตั้งชมรมผู้สูงอายุทกหมู่บ้าน รวม 5 ชมรม ได้จดทะเบียนป็นสมาชิกชมรมผู้สูงอายุ อย่างถูกต้อง 2 หมู่ คือ หมู่ 8, 11 สมาชิกรวมทั้งสิ้น 182 คน จากผู้สูงอายุทั้งหมด 250 คน คิดเป็นร้อยละ 72.8 กำลังดำเนินการอีก 3 หมู่บ้าน ได้เข้าร่วมในกิจกรรมต่างๆ ของชมรมผู้สูงอายุ
... การให้บริการนวดแผนไทย ประคบสมุนไพร อบสมุนไพร แบบภูมิปัญญาท้องถิ่น
... มีการตรวจสุขภาพของสมาชิกชมรมผู้สูงอายุ
... ให้ความรู้ แนะนำ และแนวทางการปฏิบัติตัว ในการดูแลสุขภาพของตนเอง ที่ถูกต้องแก่สมาชิกชมรม

กิจกรรมการดำเนินงาน

  รวมเรื่อง ไปเมืองดอกบัว ร่วมงานมอบฟันเทียมพระราชทาน

  

หมายเลขบันทึก: 221800เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2008 18:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท