ประชุมองค์กรนักศึกษา


กิจกรรมการศึกษา

  วันนี้ศูนย์กศน.อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์มีการประชุมองค์กรนักศึกษา ตัวแทนนักศึกษาจากทุกตำบล ๆ ละ 2 คน รวม 22 คน ดำเนินการโดยนายธลอ แตงกวา นักศึกษาระดับ ม.ปลาย ประธานชมชรนักศึกษา กศน.อ.พิชัย ทำหน้าที่ประธานการประชุม พิจารณาเรื่อง 1. การร่วมจัดงานวันลอยกระทง 12 พย.นี้ 2. การแข่งขันกีฬา กศน.อ.พิชัย เกมส์ 11 กพ.2552 และ 3. การศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา เป้าหมายของการประชุมคือการมีส่วนร่วมดำเนินการจัดการศึกษาระหว่างสถานศึกษาและนักศึกษา การดำเนินการประชุมประเป็นไปได้ดี ราบรื่น ประธานนศ.สามารถทำได้ ถ้าจะบอกว่านี่คือ KM จะได้หรือไม่ เพราะเป็นการจัดการความรู้เรื่อง ภาวะผู้นำ จากสถานการณ์จริงให้กับประธานนักศึกษา และจัดการความรู้เรื่องประชาธิปไตยแก่สมาชิกที่เข้าประชุม

  นักศึกษากศน.เป็นผู้ใหญ่มีประสบการณ์ การสอนหนังสือเพียงอย่างเดียวอาจจะไม่สมบูรณ์ การสร้างประสบการณ์ตรง และจริงน่าจะมีความสำคัญเพราะนักศึกษาสามารถนำไปใช้ได้จริง ในการดำเนินชีวิตประจำวันได้

  วันนี้ กศน.อ.พิชัย มีการตกลงในการรวมกลุ่มร่วมงานลอยกระทงประจำปี ด้วยการที่นักศึกษามารวมกันหาแนวทางการดำเนินงานที่ลงตัวตามความเหมาะสมต่อนักศึกษา ส่งขบวนแห่กระทงมีนักศึกษาร่วมเดิน 200 คน จัดทำกระทงขนาด 60 ซม.ส่งกระทงเข้าประกวดในนาม ชมรมนักศึกษา มีนางนพมาศประกอบ นักศึกษามาร่วมทำกระทงวันที่ 11 พย. ตำบลละ 3 คน ดอกไม้ ใบตอง ใบมะพร้าว ช่วยกันนำมาจากบ้านเป็นทำงานแบบพอเพียงด้วยความสามัคคีนี่เป็นกระบวนการคิดและปฏิบัติจากองค์กรนักศึกษา

 

หมายเลขบันทึก: 221191เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2008 14:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท