ออนเซน ที่ญี่ปุ่น


การอาบน้ำแร่ที่จริงก็เป็นผลดีกับสุขภาพของตัวเองได้อ่านหนังสือเกี่ยวกับเรื่องของออนเซนเหมือนกันว่า ถ้าให้คุ้มต้องลงไปออนเซนสักสามครั้งก็คุ้มค่ากับการเดินทาง แต่ถึงไม่ได้ออนเซนคิดว่า คราวหน้าก็ยังมีโอกาส

       ไปเที่ยวคราวนี้โรงแรมที่พักมีห้องให้ลงไปออนเซนกับเขาด้วย เห็นคนญี่ปุ่นใส่ชุดลงไปออนเซนกันเยอะเลยค่ะ พี่อ้อที่พักด้วยกันก็ชวนไปออนเซนกับเขาด้วย แต่ผู้เขียนไม่เอา อายที่ต้องเปลือยกายลงไปออนเซน พี่อ้อเลยลงไปสังเกตการณ์ธรรมเนียมของเขาก่อน แล้วขึ้นมาใหม่ คราวนี้คว้าผ้าขนหนูผืนเล็กลงไปด้วย บอกว่า เพื่อปิดหัวนมและของสงวน พอลงบ่อก็เอามาโพกหัวไว้ เขาจะได้ไม่ว่า

       นี่ขนาดเกลี่ยกล่อมและบรรยายให้ผู้เขียนฟังว่า ตอนนี้คนน้อยนะ ไปลงเถอะก็ยังไม่ยอมลงไปกับเขาด้วย ยอมรับว่า ตอนนั้นกำลังปวดหัวค่ะ อยากพักผ่อนเพราะอากาศของเขาเย็นแล้วเวลาก็ต่างกับเรา ทำให้เวลาในการนอนของเราต้องปรับสักนิด อย่างเช่นตอนนี้ตื่นตีสามตลอด เพราะจะตรงกับตอนตีห้าของญี่ปุ่นที่ต้องตื่นมาเตรียมตัวอาบน้ำเพื่อออกไปทานข้าวแล้วออกเดินทางต่อ

       ยอมรับว่าเสียดายเหมือนกันแต่ความเขินมีเยอะ ยังไม่กล้า เอาไว้คราวหน้าดีกว่าเพราะทิปนี้มีเพื่อนและคนรู้จักกันทั้งนั้น ไม่น้อยด้วย 30 กว่าคน เพื่อนบอกว่า ลงเถอะถึงเห็นก็ปลง แต่เพื่อนไปบ่อยลงบ่อยจนชิน ไอ้เราพึ่งเคยไป ยังไม่ชิน แต่ได้เอามือไปแช่ในบ่อน้ำพุร้อนมาแล้ว อุ่นเกือบร้อนเหมือนกัน

       บางบ้านมีน้ำพุร้อนพุ่งขึ้นมาเฉยเลย ไม่รู้ว่าดีหรือไม่ดีเพราะแสดงว่า ตรงจุดนั้นมีรอยแยกตัวของพื้นโลก อาจจะอันตรายได้ แต่ที่ญี่ปุ่นถือว่าเป็นธุรกิจ บางบ้านไกด์บอกว่า จัดให้เข้าชมเพื่อหารายได้เลย ช่วงที่ไปบริษัทไหนได้รับสัมปทานก็กำลังปรับปรุงสถานที่กัน ไม่ได้มีบ่อเดียวนะ หลายบ่อ หลายจุดจริงๆ เพียงแต่จุดไหน น่าสนใจเท่านั้น เช่น แดงจนเป็นสีเลือด หรือ เป็นสีเขียวมรกตไปเลยแบบนี้

       ไกด์พาไปบ่อน้ำพุร้อนที่แดงจนเป็นสีเลือด แต่วันที่เดินทางไปถึงยังไม่แดงมาก ดูได้จากภาพนะค่ะ

               

               

หมายเลขบันทึก: 220232เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2008 23:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีครับ

  • ตอนนี้กลับมาแล้วยัง
  • เอารูปมาโชว์ด้วยนะ
  • ขอบคุรมากครับ
  • สวัสดีค่ะ คุณเกษตรยะลา
  • กลับจากญี่ปุ่นมาได้สักพักแล้วค่ะ
  • แต่ตอนนี้ตื่นตีสามตลอด ขนาดไปไม่กี่วันนะค่ะ
  • ว่างๆ จะทยอยเอารูปอื่นๆ ลงให้ชมกันค่ะ

  • น่าเที่ยวจังเลยครับ
  • เพิ่งจะเคยเห็นบ่อน้ำพุแดงที่นี่แหล่ะครับ
  • มีโอกาสก็อยากไปเห็นด้วยตาตัวเองบ้างครับ

ขอบคุณค่ะ  ครูอ้อยมาอ่านแล้วค่ะ  สมกับที่อยากอ่านเลยค่ะ  สักวันหนึ่งต้องไปเที่ยวบ้างค่ะ

สุขกับวันหยุดนะคะ

บ่อน้ำพุสีแดง...เพิ่งเคยเห็นค่ะ

แม่นีโอก็ไม่กล้าลงไปออนเซนค่ะ..เขินจริงๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท