ครูอนุบาล


สื่อจากเศษวัสดุเหลือใช้

      สื่อการเรียนนับว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ครูอนุบาลของเรารู้ว่ามันคือสิ่งสำคัญมากในการที่เราจะใช้สื่อเพื่อพัฒนาการด้านต่างๆของนักเรียนอนุบาลและยังใช้ในการจัดกิจกรรมประจำวันให้สำหรับนักเรียนระดับอนุบาลด้วยคะโดยส่วนใหญ่ดิฉันมักจะสะสมเศษวัสดุต่างๆที่เหลือใช้อาทิเช่น แกนกระดาษทิชชู  ขวดน้ำดื่มยี่ห้อต่างๆรวมไปถึงขวดน้ำอัดลม เศษกระดาษ กระป๋อง กล่องกระดาษ ฯลฯ เวลาเก็บแต่ละทีก็มีแต่คนสงสัยเอ๊..ดิฉันจะเก็บเอาไปขายหรือเปล่า..แหม..ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกคะ...พอดีจะเอาไปประดิษฐ์เป็นของเล่นให้เด็กๆในห้องเรียนประกอบกิจกรรมคะ..อย่างที่ผ่านมาดิฉันก็นำขวดน้ำอัดลมมาประดิษฐ์เพื่อที่จะให้นักเรียนได้ประกอบกิจกรรมเคลื่อนไหวเป็นของเล่นชิ้นใหม่ให้เด็กเล่นตอนเปิดเทอมคะ..แหม..ไม่เสียดายที่ดิฉันได้เก็บสะสมเศษวัสดุมา..มีประโยชน์อย่างนี้นี่เอง...

 

หมายเลขบันทึก: 218177เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2008 15:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 10:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • จำคุณครูไม่ได้
  • ฮ่าๆๆๆๆๆ
  • ดีใจที่คุณครูเอาวัสดุในท้องถิ่นมาเป็นสื่อครับ
  • ขอบคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท