ฉลาด.....เลือกได้


ยาแก้โง่....ก็มีแล้วนะ

ก่อนอื่นต้องขอ  ไชโยดัง ๆ ให้คนฉลาดน้อยทั้งโลก  นะจ้ะ  (รวมกุหลาบด้วยจ้ะ)  เพราะตอนนี้ยาแก้ความฉลาดน้อยได้ถือกำเนิดขึ้นมาแล้วจ้า!!!!!

คนที่คิดยานี้ขึ้นมาได้เป็นนักวิทยาศาสตร์ชาวเยอรมัน  โดยตอนแรกพวกท่าน ๆ ๆ ๆ (ต้องยกย่องหน่อย)  ทั้งหลายศึกษาก่อนว่าความโง่ของคนเรามาจากอะไร  แล้วก็ได้คำตอบว่า....น่าจะมาจากเซลล์ในสมองบางส่วนกมันบกพร่องหรือทำงานฝืด  ทำให้จำอะไรไม่ค่อยได้  เรียนอะไรก็ลืมหมด  และไม่มีสมาธิพอที่จะเรียนรู้ก็เลยกลายเป็นโง่  เอ๊ย! ฉลาดน้อยไป  จากนั้นพวกท่าน ๆ ๆ ๆ  ก็เลยคิดค้นต่อไปจนได้ยาที่มีฤทธิ์ต่อต้านความบกพร่องของพฤติกรรมในเซลล์สมอง  เพื่อฟื้นสมาธิและความจำในช่วงสั้น ๆ ซึ่งก็เท่ากับทำให้สมองพัฒนาขึ้นได้เหมื่อนคนไอคิวปกติทั่วไปนั่นเอง  แต่.............ตอนนี้ยานี้เพิ่งทดลองสำเร็จกับหนูและแมลงวันผลไม้เท่านั้นเอง  ถ้าจะเอามาแก้โง่ให้คนคงต้องรออีกสักพักหนึ่ง  นะจ้ะ

ของดีล้ำเลิศอย่างนี้  นานแค่ไหนกุหลาบ  ก็รอได้เจ้าค่ะ !!

หมายเลขบันทึก: 210911เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2008 09:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤษภาคม 2012 12:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

น่าสนใจ นะ ครับ เพราะ นับวันจะโง่ลง

ทุกวัน

วุฒิศักดิ์ ศรีเสมาเมือง

ธัญชนก จอมทรักษ์ พี่ไม่ได้ไปเรียนวันอาทิตย์เพราะติดเป็น ประธานอำนวยการสอบนักศึกษา กศน. ปลายภาค ตั้งแต่ 08.00 น . 16.30 น. เวลาราชการที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ ได้ข่าวว่า อาจารย์รจนา นัดสอบวิชาวิธีวิจัยในวันที่ 28 กันยายน 2551ก็คงให้สอบตกเพราะตรงกับการปฏิบัติหน้าที่เป็นสัปดาห์ที่ 2 ของการสอบ ที่แรกว่าจะทำหนังสือแจ้งเกรงใจพวกสมาชิกในห้องมากที่เรียน ๆ หายๆ อยากกราบขออภัยทุกๆคนที่โอกาสของผมมันมาเป็นระยะๆ ย้ายสถานศึกษาปีเดียว 3 แห่ง 2 จังหวัดได้แก่ คำสั่งแรกสั่งบรรจุแต่งตั้งผู้อำนวยการสถานศึกษา กศน. อำเภอบางสะพานน้อย ตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2551 ไปอยู่ประจวบคีรีขันธ์ วันที่ 1 กรกฏาคทม 2551 เดินทางไปดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสถานศึกษา กศน. อำเภอบ้านคา จังหวัดราชบุรี และสุดท้ายให้เดินทางไปรับตำแหน่งรักษาการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการสถานศึกษา กศน. อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี ตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน 2551 และไม่ทราบว่า จะต้องเดินทางไปไหนอีก การเดินทางไปปฏิบัติราชการแต่ละแห่ง ไม่ตำกว่า 100 กม. มีความสนุกและตื่นเต้นในตัวทุกแห่ง

วุฒิศักดิ์ ศรีเสมาเมือง

พี่มีอีเมลแอสเดรสหลายตัว จึงขอส่งข้อความมามให้อ่านจุใจ บอกตามตรงเห็นน้องอุ้มท้องแล้วรู้สึกดีใจที่จะมีพลโลกเกิดขึ้นอย่างมีคุณภาพอีก 1 หน่วย เพราะระดับสติปัญญาของน้องและ ผอ.จอมจักร ยอมรับในระดับที่น่าพึงพอใจกับการทุ่มเทงานและการเรียนในห้องเรียน พี่เองนั้นดูเหมือนแสดงอีโก้มากไปหน่อย ตอนเริ่มเรียนในภาคเรียนแรกๆ แต่เงื่อนไขปัจจัยเวลาและหน้าที่การงานทำให้พลังเฉื่อยๆ กัดกินความมุมานะพี่จนสูญหายไปมากเลย เห็นใจกับ งานที่เป็นการบ้านพวกเราหลายคนถอดใจแล้ว เช่น ผม ขวัญใจ สุนันทา ที่ทาจาก กศน. เราไม่เคยหวั่นเรื่องงานและการให้เกียรติกันเป็นเรื่องใหญ่ เราคงไม่มีโอกาสไปบอกใครๆ ว่างานในหน้าที่มันมีมากเพราะเราเป็นผู้เสนอตัวมาเรียนเองต้องรับสภาพอันน่าเจ็บปวด วุฒิภาวะการเป็นผู้นำในสถานศึกษามาใช้กับการต่อรองในมหาวิทยาลัยไม่ได้ เพราะ กพร คาดหวังเชิงคุณภาพสูงมาก

  • ขอบคุณข้อมูลดีๆ ค่ะ

พี่วุฒิศักด์ค่ะ จิ๊บของเป็นกำลังใจให้มาก ๆ เลยค่ะ อย่าเพิ่งหมดกำลังใจนะคะ และดีใจมากที่ได้มีโอกาสรู้จักกับพี่ คนเก่งแห่งป.บริหาร รุ่น 3/50 ของเรา ขอชื่นชมค่ะ

ขอสุขภาพดีทั้งแม่ทั้งลูกนะ

ขอให้มีสุขภาพดีทั้งแม่ทั้งลูกนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท