การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประสบการณ์การดำเนินงานศูนย์เด็กเล็กน่าอยู่ฯ


พิชิตยอดภูเรือ แถมได้ศึกษาดูงานอีก

วันที่ 10 12 กันยายน ที่ผ่านมาผมและทีม คุณแน่งน้อย  ธูปแช่ม นำคณะผู้มีส่วนร่วมในงานศูนย์เด็กเล็กน่าอยู่ทั้งผู้บริหาร อบต. เทศบาล นักวิชาการจาก สสจ.  ผู้ดูแลเด็ก ในนครชัยบุรินทร์ที่เรารับผิดชอบได้จัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และศึกษาดูงาน

การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประสบการณ์การดำเนินงานศูนย์เด็กเล็กน่าอยู่ฯ

กับเมืองแห่งทะเล ภูเขา สุดหนาวในสยาม ดอกไม้งามสามฤดู ที่ จ.เลย  และ จ.หนองบัวลำภู เราเข้าพักกันที่ ภูเรือ-บุษบา รีสอร์ท จังหวัดเลย โดยคำแนะนำจากพี่พี่ศูนย์เขต 6 กิจกรรมที่น่าสนใจมีพอสรุปดังต่อไปนี้ครับ

·       พิชิตยอดภูเรือ   ด้วยความสูง ๑,๓๖๕ เมตร เหนือระดับน้ำทะเล ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ผาโหล่นน้อย  ยลแสงอาทิตย์สาดส่ง  ทะเลหมอกที่แสนวิจิตรตระการตา ไม่มีที่ใดเหมือน

     

·       ศึกษาดูงาน  ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลนาแห้ว ตำบลนาแห้ว

·       ชมริมเหมือง บ้านเหมืองแพร่

·       นมัสการพระธาตุศรีสองรัก ซึ่งประชาชนชาวเลย  ให้ความเคารพนับถือมาก องค์พระธาตุสร้างขึ้น    ในสมัยอยุธยา เพื่อเป็นสัจจะและไมตรีระหว่างประเทศไทยกับลาว

·       นมัสการพระพุทธชินราชจำลอง ชมความสง่างามของวิหารมูลค่ากว่า ๒๐๐ ล้านบาท ที่ตั้งตระหง่านอยู่บนยอดเขา มีความงดงามวิจิตรบรรจง น่าเลื่อมใสศรัทธายิ่งนัก

·       ศึกษาดูงาน  ศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์วัดสามัคคีชัย ตำบลหนองบัวใต้

ตลอดเส้นทางการเดินทางของเราอากาศดีฝนไม่ตกเลยในขณะทุกคนที่บ้านเป็นห่วงเรามาก ช่วงที่เราพักอยู่ที่จังหวัดเลย แม่น้ำเลยเรายังเห็นสันดอนอยู่แทบเลยไม่น่าเชื่อว่าหลังจากที่เรากลับมาได้1 วัน น้ำจะท่วมขนาดนั้นในวันกลับเราเดินทางเข้าตัวจังหวัดชัยภูมิยังตกใจนิดหน่อยที่กลางเมืองน้ำเริ่มจะท่วม

แต่เราก็ผ่านมาได้ มาทราบภายหลังว่า ณ จุดๆ นี้น้ำจะท่วมเป็นประจำ  แล้วผมจะเล่าเรื่องการศึกษาดูงานในแต่ละที่ที่มีอะไรดีดีเยอะในตอนต่อต่อไปครับ

คำสำคัญ (Tags): #กิจกรรมkm
หมายเลขบันทึก: 209649เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2008 11:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ลปรร. กันในบรรยากาศที่อบอุ่นมากเลยนะคะ ทั้งศึกษา / ดูงาน / สัมผัสธรรมชาติ แถมเรื่องราวสิ่งแวดล้อมอีก
  • แบบว่า ครบทั้งส่งเสริมสุขภาพ และสิ่งแวดล้อมทีเดียวเทียว
  • แบบนี้ คงได้ประสบการณ์ดีดี เยอะเลยนะคะ น้องเสิด
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท