บางครั้ง บางเวลา ในหลายๆครั้ง


ในความคิด จินตนาการ

     ในหลายๆครั้งที่นั่งอยู่คนเดียว หรือช่วงเวลาที่แม้แต่คนเยอะแยะ (แต่เข้ามิติตัวเอง) จะนึกถึงเรื่องราวเก่าๆ คนที่ผ่านมาในชีวิต คนแล้วคนเล่า เหตุการณ์ต่างๆครั้งแล้วครั้งเล่า มีทั้งที่ทำให้เรายิ้มได้ และทำให้เราเสียดายที่ไม่ได้ทำหลายๆอย่างในช่วงเวลานั้น

      และมีคนๆหนึ่งที่ยังอยู่ในความคิดและจิตใจของผมทุกครั้งที่ผมอยู่ในมิติของตัวเอง เค้าไม่เคยไปไหนเลย นับแต่เข้ามาในชีวิต จนถึงเวลาที่จากกันไป แต่คนๆนั้นก็ยังอยู่กับผมตลอดเวลา ทุกครั้ง ทุกเรื่องราวที่เคยทำร่วมกันมา มันยังชัดเจนอยู่เสมอ และทุกครั้งมันทำให้ผมยิ้มได้ เค้ายังคงพูดคุยกับผม นั่งกินข้าว ไปไหนมาไหนด้วยกัน หัวเราะ ร้องไห้ อยู่กับผมเหมือนเดิม เราสองคนสำหรับผมในห้วงความคิดและจิตใจไม่เคยจากกันเลย แม้รู้ตัวดีว่าสิ่งที่ต้องทำคือ "ลืมมัน" แต่ ถ้ามันไม่ทำร้ายใคร เราจะเก็บมันไว้ก็ไม่น่าจะเป็นอะไรนี่นา

       ได้แต่หวัง ว่าคนๆนั้นจะรู้สึกอย่างเดียวกันบ้างจนนิรันดร์ ทุกครั้งที่ยังคิดถึงอยู่ แม้มันจะทำร้ายตัวเราเอง แต่มันทำให้เรายิ้มได้ ผมก็ยังคงมีความสุขกับมันต่อไป

คำสำคัญ (Tags): #เบา เบา
หมายเลขบันทึก: 209429เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2008 15:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

จะเป็นใครพี่คงไม่ถาม  แต่ก็เป็นกำลังใจให้ต่อไป และเรื่อย ๆ การระบายความรู้สึกเป็นสิ่งที่ดีทำให้เรารู้สึกโล่ง   อย่างบอกไม่ถูก   ถึงแม้ว่าเรื่องที่เราระบายจะไม่มีใครเข้าใจกับเราก็ตาม

     จงอยู่เท่าที่เรายังมีลมหายใจ

ความทรงจำดีๆ ควรเก็บไว้ สิ่งไม่ดีก็เอามันมาเป็นบทเรียนสอนใจตัวเองละกัน

เป็นกำลังใจให้นะ

P P

ขอบพระคุณท่านพี่ทั้งสอง ข้าพเจ้าซึ้งใจมาก ข้าพเจ้าจะเดินต่อไปเท่าที่ยังมีที่ว่างให้อิสระของข้าพเจ้าดีดดิ้นต่อไป ของอิสระจงสถิตย์ยังท่านพี่ทั้งสอง ตราบวันสิ้นโลก อาเมน

เป็น ในความคิด จินตนาการ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท