ไปเพิ่มพูนความรู้-ประสบการณ์หลักสูตรนักบริหารการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ระดับกลาง( 2 )


กระผมต้องขออนุญาตเล่าความในใจให้พี่ๆเพื่อนๆและเครือข่ายได้รับทราบ

ไปเพิ่มพูนความรู้-ประสบการณ์หลักสูตรนักบริหารการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ระดับกลาง รุ่น38 ในตอนที่2ซึ่งเป็นวันแรกที่เดินไปเข้ารับการฝึกอบรม

 

 

         ก่อนอื่นกระผมต้องขออนุญาต เล่าความในใจให้พี่ๆเพื่อนๆและเครือข่าย ได้รับทราบ  เกี่ยวกับความรู้สึกที่ดีใจและตื่นเต้น อาจจะเป็นความรู้สึกที่ยังไม่เคยเข้ารับการฝึกอบรมในหลักสูตรนักบริหารการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ มาก่อนเลย    ซึ่งอาจจะเป็นครั้งแรกในชีวิติก็ว่าได้ ที่ใช้ระยะเวลาของการฝึกอบรมนานพอสมควร    ในขณะเดียวกันเราจะต้องไปพบกับบุคคลที่เราไม่คุ้นเคยกันมาก่อนเลย มาจากต่างหน่วยงาน ทั้งในระดับสำนักงานปลัดกระทรวง กรมต่างๆในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ด้วยกัน รวมทั้งสิ้น 123 ชีวิต

 

 

 

         วันแรกที่เดินทางก็คือเช้ามืด( 05.00น.โดยประมาณ )ของวันที่ 22 สิงหาคม 2551 กระผมได้เดินทางไปตามที่ทางสถาบันเกษตรตราธิการ เป็นผู้นัดหมาย เมื่อไปถึงก็พบพี่ๆเพื่อนๆ ต่างมุ่งไปพร้อมกันณ.จุดหมายคือ บริเวณอาคารสถาบันเกษตรตราธิการ ซึ่งอยู่ในบริเวณหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (บางเขน )

 

 

        ทันทีที่ไปถึงผมได้ไปกราบไหว้อนุสาวรีย์(รูปปั้น) สามบูรพาจารย์ด้านการเกษตร ซึ่งเป็นผุ้เริ่มพัฒนาการเกษตรของเมืองไทย    ที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าสถาบันเกษตรตราธิการ  ในขณะนั้นผมได้ระลึกถึงคุณงามความดีของปรมาจารย์ดังกล่าว พร้อมระลึกถึงคุณงามความดี ของคุณพ่อคุณแม่ของกระผม รวมไปถึงครูบาอาจารย์ ผู้บังคับบัญชาและท่าน ที่ผมเคารพนับถือ โดยผมมีความมุ่งมั่นที่จะนำเอาความรู้ -ประสบการณ์ของกระผมที่มีอยู่  รวมทั้งมีความตั้งใจจะนำเอาความรู้ที่ได้รับจากหลักสูตรนี้ ไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาตนเอง พัฒนางาน และพัฒนาองค์กร อย่างมีความตั้งใจต่อไป

 

 

      จากนั้นกระผมก็ได้มีโอกาสไปทักทาย และสวัสดี ผอ.บุษบา ซึ่งเป็นผู้อำนวยการสถาบันเกษตรตราธิการ โดยท่านก็ได้ต้อนรับด้วยไมตรีจิต ยิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมแนะนำสถาบันเกษตรตราธิการไปด้วย

    ต่อจากนี้อีกไม่นาน ช่วงเวลาประมาณ 06.00-06.30 น. เมื่อมีบุคลากร สังกัดหน่วยงานในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จำนวน 123 ราย มาครบแล้ว ก็ร่วมเดินทางไปด้วยรถบัสคันใหญ่จำนวน 3 คัน ได้เคลื่อนมุ่งหน้าไปรับประทานอาหารเช้าพร้อมเข้ารับการปฐมนิเทศ และพัฒนาทีมงาน ณ.โรงแรมจัทรารีสอร์ท จ.นครนายก  ซึ่งผู้เข้ารับการฝึกอบรมรุ่นนี้ ได้ใช้ชื่อย่อว่า นบก.รุ่น38 นะครับ.....(สำหรับบรรยากาศและสรุปองค์ความรู้ที่ได้ระหว่าง22-24 สค.51 จะนำมาเล่าให้ฟังตอนต่อไปครับผม ).

 

 

 

   

 

 

หมายเลขบันทึก: 208448เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2008 16:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท