การประเมินโครงการการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม โรงเรียนสวนป่าแม่กะสี


การประเมินโครงการการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม โรงเรียนสวนป่าแม่กะสี  อำเภอแม่เปิน  จังหวัดนครสวรรค์  ปีการศึกษา 2550  ประเมินโดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินซิปป์(CIPP) ของสตัฟเฟิลบีม (Stufflebeam) ซึ่งวัตถุประสงค์ของการประเมิน  4 ด้าน คือ การประเมินด้านสภาพแวดล้อมเป็นการประเมินด้านหลักการวัตถุประสงค์ของโครงการ  ความเหมาะสมของโครงการ  และนโยบายของโรงเรียน การประเมินด้านปัจจัยนำเข้า เป็นการประเมินด้านผู้รับผิดชอบโครงการ  การดำเนินงานโครงการ ระยะเวลา วัสดุอุปกรณ์ งบประมาณและกิจกรรมของโครงการ การประเมินด้านกระบวนการเป็นการประเมินด้านการวางแผนโครงการ การมีส่วนร่วม ขั้นตอนการดำเนินงาน การนิเทศติดตาม การประเมินผลของกระบวนการ และการประเมินด้านผลผลิตเป็นการประเมินด้านการบรรลุวัตถุประสงค์ ความพึงพอใจของผู้เรียน การประยุกต์ใช้ในประจำวันของผู้เรียน  ประชากรที่ใช้ในการประเมินประกอบด้วย หัวหน้าโครงการ คณะกรรมการดำเนินงานและครูผู้สอน จำนวน 18   คน ผู้เรียนที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 418 คนและผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 418 คน  เครื่องมือที่ใช้รวบรวมข้อมูล   คือ แบบสอบถาม จำนวน 3 ชุด วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้ค่าสถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ยและค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

                ผลการประเมินพบว่า ในส่วนของหัวหน้าโครงการ คณะกรรมการดำเนินงานและครูผู้สอน

ผลการประเมินด้านสภาพแวดล้อม มีความเหมาะสมในระดับมาก ด้านปัจจัยนำเข้ามีความเหมาะสมในระดับมาก ด้านกระบวนการมีความเหมาะสมในระดับปานกลางและด้านผลผลิตมีความเหมาะสมในระดับมาก  ในส่วนของผู้เรียนผลการประเมินด้านกระบวนการ มีความเหมาะสมในระดับปานกลางและด้านผลผลิต มีความเหมาะสมในระดับมาก ในส่วนของผู้ปกครองนักเรียนผลการประเมินด้านกระบวนการ มีความเหมาะสมในระดับปานกลางและด้านผลผลิต มีความเหมาะสมในระดับมาก

หมายเลขบันทึก: 208329เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2008 11:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 22:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

จากการศึกษาจากบทคัดย่อ พบว่าเป็นการประเมินโครงการการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม เป็นแบบอย่างที่จะนำไปประยุกต์ใช้ในโรงเรียนเพื่อพัฒนาคุณธรรมของนักเรียนได้เป็นอย่างดี

เป็นโครงการที่ประสบความสำเร็จ ผลการประเมินด้านผลผลิตมีความเหมาะสมในระดับมาก ซึ่งน่าจะมีการขยายโครงการต่อไป

เป็นโครงการที่ดีมากเลยค่ะ น่าสนใจมาก

ดีเยี่ยมเลยครับ ไม่รู้ว่าโรงเรียนอื่น ๆ

มีโครงการแบบนี้บ้างหรือเปล่า

เป็นการประเมินโครงการที่มีความสำคัญมาก และสอดคล้องกับนโยบายของสพฐ. น่าจะเป็นโรงเรียนตัวอย่างในการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมสู่เด็กได้เป็นอย่างดีค่ะ

สวัสดีค่ะ ผอ.เฉลิมชัย ส่งศรี เป็นโครงการที่ดีมากเลยค่ะ หนิงจากนราธิวาสค่ะ สุคิรินวิทยา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท