พี่ช่วยน้องในโรงเรียนบ้านสบแพม,เพื่อนช่วยเพื่อน


ครูไม่ครบชั้นให้นักเรียนที่เรียนเก่งสอนนักเรียนที่มีปัญหา

เนื่องจากครูผู้สอนมีภาระงานมากนอกจากงานสอนแล้วยังทำหน้าที่รักษาการแทนผู้บริหารและสอนสองชั้นจึงทำให้การเรียนการสอนไม่บรรลุจุดประสงค์เท่าที่ต้องการดังนั้นจึงเกิดความคิดว่าการที่เราจะสอนเด็กให้บรรลุจุดประสงค์ตามที่เราต้องการนั้นคงต้องอาศัยเด็กที่เรียนเก่งสามารถอธิบายแทนหรือมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนของครูทดลองใช้แล้วรู้สึกว่าการเรียนของเด็กมีผลสัมฤทธิ์ที่ดีขึ้นประกอบกับบางครั้งต้องไปประชุมจึงได้ให้นักเรียนแต่ละคนเลือกน้องเป็นของตนเองและดูแลน้องตั้งแต่ศีรษะจรดเท้าให้พี่ช่วยเหลือน้องทุกอย่างไม่ว่าเรื่องการแต่งตัว,การทำงานกลุ่ม,การเรียน,การกิน

หมายเลขบันทึก: 207844เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2008 15:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 17:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เป็นกำลังใจให้คุณครูค่ะ..ต้องทำงานทุกอย่าง ขอชื่นชมกับความรักในวิชาชีพ ยิ่งเด็กด้อยโอกาส ชนบทบ้านเราต้องได้รับการดูแลจากคุณครู...แต่คุณครูก็ต้องได้รับการดูแลจากต้นสังกัด..คุณครูเขียนบึนทึกเล่าเรื่องโรงเรียนบ้านสบแพมบ่อยๆน่ะค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครู

เราตกลงกันแล้วนา...น้องแอนว่าจะตั้งวงกองเชียร์กัน...ยังเดาไม่ออกเลยว่าน้องแอนจะเต้นท่าไหน เวอร์ชั้นแปลกใหม่ขนาดไหน  ชุดอะไร...เป็นอันว่าพี่คิมมาช่วยให้กำลังใจอีกคนค่ะ

http://www.krukimpbmind.com

 

เอาพี่ครูคิม..ว่ามาก่อนดีกว่า..แอนจะตามฮ่าๆๆๆ เต้นแร้งเต้นกาพอไหวไหมค่ะ..ฮ่าๆๆ..อ.แวะมาบันทึกของอาจารย์บ่อยๆน่ะค่ะ...กัลยาณมิตรคอยอยู่ค่ะ

ฝากถึงผู้เกี่ยวข้อง จาก บริษัท โซล่าร์ การ์ด มาร์เกตติ้ง จำกัด

ทางบริษัทฯมีความต้องการที่จะบริจาค และช่วยเหลือ โรงเรียนบ้านสบแพม แต่ไม่รู้จะติดต่อกับใคร ยังไง ช่วยติดต่อกลับด้วย 081-713-8859 (อุมากร)

และแล้ว เราก็ได้ประสบความสำเร็จในการ ช่วยเหลือเด็กๆ และครู ที่โรงเรียนบ้านสบแพม แล้วครับ แต่ยังไง เราจะช่วยต่อไปอีก หรือถ้ามีผู้ใจบุญที่จะไป เพิ่มเติม ลุยไปเลยครับ ครู และเด็กๆ ที่นั้น น่ารักมากครับ ขอรับรอง.  (เพื่ออนาคตของชาติครับ )

ขอบคุณในน้ำใจไมตรีที่ บจ.โซลาร์ การ์ดมาร์เกตติ้ง จำกัด มอบให้กับทางโรงเรียนในครั้งนี้ ทางโรงเรียนเราจะไม่ลืมเลยและในวาระดิถีขึ้นปีใหม่นี้พวกเราชาวบ้าน นักเรียน ครู พร้อมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลกจงบันดาลให้ครอบครัวของทุกๆท่านจงประสบโชคดี สวัสดีปี 2009 ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท