เคล็ดลับคู่บ้าน


เคล็ดลับคู่บ้าน

เคล็ดลับคู่บ้าน

 

ó  การล้างตู้เย็น ó

จะล้างตู้เย็นให้สะอาดให้ใช้โซดาคาร์บอเนต ( โซดาทำขนม หรือ เบ้กกิ้งโซดา ) 1 ช้อนโต๊ะ ใส่ลงในน้ำประมาณ 1 ลิตร หรือ 4 ถ้วย แล้วล้างออก กลิ่นเหม็นจะ หมดไป

[  ปัญหาเมื่อซื้อจานชาม หรือแก้วน้ำใหม่ [

เมื่อแกะฉลากออกแล้ว แต่รอยที่เป็นกาวเหนียวๆ ยังติดอยู่ ล้างไม่ออก ทำให้ มองดูไม่น่าใช้ โดยเฉพาะจะใช้รับแขก วิธีที่ง่ายที่สุดคือ หยดน้ำมันพืชบนรอย เปื้อน ทิ้งไว้สักครู่ กาวก็จะหลุดออก แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง

Y  ซักผ้าเปื้อนคราบเหงื่อ Y

เสื้อผ้าที่ใส่นานๆ มักจะมีคราบเหงื่อ โดยเฉพาะบริเวณปกเสื้อ หากเราซักโดย ใช้แปรงซักผ้าแปรงบางๆบ่อยๆ จะทำให้ผ้าบริเวณนั้นขาดเปื่อยยุ่ยได้ง่ายทำให้ เสื้อผ้าหมดอายุก่อนเวลาอันสมควร หากมีคราบเหงื่อตามบริเวณปกเสื้อ ปลาย แขน หรือโดยเฉพาะเสื้อแขนยาวให้ใช้น้ำผสมกับน้ำส้มสายชู หรือน้ำ ผสมกับ แอมโมเนีย แช่ผ้าทิ้งไว้สักครู่แล้วนำไปซักตามปกติ คราบต่างๆจะ หลุดหายไป ได้ เสื้อจะดูน่าสวมใส่ยิ่งขึ้น

{  ลบรอยน้ำผลไม้เปื้อนเสื้อผ้า{

เวลาดื่มน้ำผลไม้อาจจะมีการหกเลอะเทอะเปื้อนเสื้อผ้าบ้าง โดยเฉพาะเด็กๆ ถ้าปล่อยทิ้งไว้นานจนแห้งจะซักไม่ออก ให้รีบถอดเสื้อผ้าแช่น้ำและซักทันที แต่ถ้ารอยนั้นแห้งแล้วให้ใช้แอมโมเนียประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำ 1 ลิตร ( 4 ถ้วย ) แช่ผ้าเฉพาะตรงรอยเปื้อน ทิ้งไว้สักครู่ใหญ่ๆ จึงซักออก และล้างผ้าให้ สะอาด รอยเปื้อนจะออกหมด

หมายเลขบันทึก: 207235เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2008 18:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท