การแข่งขันเรือยาวประเพณีจังหวัดพิษณุโลก ประจำปี 2551


การแข่งขันเรือยาว จังหวัดพิษณุโลก

ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับเพราะเมื่อกี้เพิ่งลงทะเบียนเองและก็ขอเชิญชวนทุกคนมาร่วมงานการแข่งขันเรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2551 ในวันเสาร์อาทิตย์ที่ 20-21 กันยายนนี้ บริเวณแม่น้ำน่าน หน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) จังหวัดพิษณุโลก

ใครที่ไม่เคยดูการแข่งขันเรือยาวคิดว่าน่าจะลองมาดูของจริงสักครั้งหนึ่ง จะได้เห็นบรรยากาศที่สนุกสนานและครึกครื้น (โดยเฉพาะเวลาเรือใกล้เข้าเส้นชัย) เสียงเชียร์ที่ดังสนั่น (ทั้งของคนดูและโฆษก) รวมทั้งได้เห็นความสวยงามของเรือแต่ละลำอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้อย่าลืมไปกราบพระพุทธชินราชที่วัดใหญ่เพื่อความเป็นสิริมงคลด้วยล่ะ และไหนๆก็มาทั้งทีก็อาจจะจัดทริปไปเที่ยวสถานที่ที่น่าสนใจอื่นๆอีก เช่น วัดราชบูรณะ (เรือโบราณศักดิ์สิทธิ์สมัย ร.5) ,เขาสมอแคลง,ภูหินร่องกล้า,อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง , เขาค้อ, น้ำตกชาติตระการ,น้ำตกแก่งโสภา หรืออาจเดินเล่นตลาดไนท์บาซาช่วงกลางคืนก็ได้ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารอร่อยๆอีกหลายร้านให้เลือกด้วย

ใครมีเวลาก็มาเที่ยวนะครับ

หมายเลขบันทึก: 206081เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2008 15:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 18:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

การแข่งขันเรือยาว

สวัสดีปีใหม่ 2552 ค่ะ

มีความสุขในทุกๆวันนะคะ

โชคดี ตลอดปีและตลอดไป

J สุขภาพแข็งแรงค่ะ J

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท