โรงเรียนสวย ตอนโรงเรียนบ้านทรงธรรม


อีกบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนการสอน

        วันที่ 29 สิงหาคม 2551 มีโอกาสไปราชการที่โรงเรียนบ้านทรงธรรม สพท.กำแพงเพชร เขต1  เป็นอีกโรงเรียนหนึ่งที่มีผลการสอบ NTระดับม.ต้น ในสาระวิทยาศาสตร์ สูง  ตั้งใจจะไปเยี่ยมเยียน ถ้าพบสิ่งดีๆจะขอบันทึกไว้ ทีนี่เป็นโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา มีนักเรียนประมาณ 480 คน นักเรียนระดับ ม.ต้น 200 คน นับว่าได้รับความนิยมจากชุมชนไม่น้อย มีหลายสิ่งหลายอย่างที่บ่งบอกว่าโรงเรียนแห่งนี้ให้ความสำคัญต่อการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ ครูผู้สอนเป็นปัจจัยสำคัญเพราะครูสอนวิทยาศาสตร์  ทั้งครูภารดร นาคพงษ์ ครูนวรัตน์ ผกาภิรมย์และครูพรทิพย์ ซึ่งทั้ง 3 ท่าน เป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถในการสอนวิทยาศาสตร์ นอกจากจะได้ร่ำเรียนวิทยาศาสตร์เป็นวิชาเอกแล้ว  ยังผ่านการอบรมร่วมกับสสวท.อีกทั้งเป็นวิทยากรระดับชาติ และวันนี้ได้เห็นร่องรอยการสอนที่เป็นผลงานของนักเรียน ที่เรียนรู้ด้วยการลงมือปฏิบัติจริง มีโครงงานวิทยาศาสตร์ ที่ได้รับรางวัลมากมาย เด็กๆได้เรียนรู้พลังงานทางเลือกโดยการลงมือทำ(ไบโอดีเซล) ห้องเรียนที่เป็นห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์พร้อมสื่ออุปกรณ์เหมาะสม มีร่องรอยการใช้เพื่อการเรียนการสอน ห้องสมุดขนาดกระทัดรัด โรงอาหารได้รับการดูแลเอาใจใส่ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไม?โรงเรียนนี้จึงได้รับรางวัลด้านสุขภาพหลายรางวัล

             โรงเรียนสวยค่ะ ชอบมาก บรรยากาศดี ต้นไม้ร่มรื่น สนามกว้าง สดชื่นจัง สะอาด เป็นแหล่งเรียนรู้ได้เป็นอย่างดีโดยเฉพราะสวนหิน ทั้งหลายทั้งปวงก็ด้วยความมีวิสัยทัศน์ของ     ผอ.ประจักษ์ วัฒนศิริ ที่ให้ความสำคัญต่องานวิชาการอย่างจริงจัง ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจค่ะ

          

หมายเลขบันทึก: 206077เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2008 15:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (32)

ขอขอบพระคุณอย่างสูงที่ได้มาเยี่ยมชมที่โรงเรียนบ้านทรงธรรม คณะครูน้อมรับคำแนะนำและมุ่งมั่นที่จะพัฒนาการศึกษาให้ดียิ่งๆขึ้นไป

สุดารัตน์ พูลประดิษฐ์

โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนที่เราเคยเรียนตอน ม.ต้น สอนดีมากค่ะ มีการพํฒนาอยู่เสมอ ๆ เป็นโรงเรียนตัวอย่างเลยทีเดียว

อยากทราบว่าทำไม รงเรียนบ้านทรงธรรมไม่ทำ Webside โรงเรียนหล่ะค่ะ น่าจะดีนะคะท่าทำ เป็นการติดต่อกันสะดวกมากขึ้นค่ะ

รัตนาภรณ์ แก้วเนตร

เราก็เป็นอีก 1 คนที่เรียนที่โรงเรียนบ้านทรงธรรม ตั้งแต่อนุบาล จนถึงมัธยมต้น

ที่นี่มีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา เห็นแล้วน่าชื่นชมกับคณะอาจารย์และรุ่นน้องที่กำลังศึกษาอยู่จังเลยนะค๊ะ

ดีใจจัง ที่มีคนที่เคยเรียนโรงเรียนเดียวกับเราเข้ามาสนทนากัน ชื่อเธอฟังดูคุ้น ๆ จังเลยรัตนาภรณ์ วันเวลาก็สามารถทำให้โรงเรียนของเรามีการพัฒนาอย่างมาก

** โอปอ **

ฝากถึงอาจารย์ ภราดร คับ ผมเทิดศักดิ์ ลูกคุณพ่อสง่าคับ

อาจารย์น่าจะ ทำ webside ของโรงงานบ้างนะคับ

คิดถึงคุณครูทุกท่านคับ

นางสาวรุ่งอรุณ จงแสง

......ก็เป็น 1 ในผู้สนทนาที่เรียนโรงเรียนบ้านทรงธรรม ตอนนี้เป็นครูสอนอาชีวะอยู่ที่กรุงเทพฯ แต่อยากกลับไปสอนที่โรงเรียนบ้านทรงธรรมจังเพราะคิดถึงอจารย์เก่า ๆ ที่เคยสอนมาและอยากกลับไปให้ความรู้แก่เด็ก ๆ ที่โรงเรียนที่เราเคยเรียนมาค่ะถ้มีโอกาส

เป็นยังไงบ้างปุ้ย จำปอได้มั้ย เคยเรียนโรงเรียนบ้านทรงธรรมเหมือนกันหล่ะ

อาจารย์ใหญ่คนเก่าย้ายไปอยู่ใหนแล้วอะคับ

อาจารย์ สวัสดิ์ ปราบสูงเนิน อะคับ

ชลปกรณ์ นีระพันธ์ 4/1 tuna

ผมอยากให้ท่านดร.ชัดเจน ไทยเเท้ มาตรวจ ร.ร.เร็วๆๆจัง เเละขอให้ร.ร.ผมผ่านนะครับ ก็เปลี่ยนห้องสมุดใหม่ร.ร.อนุบาลอำนาจเจริญ

สัญญา กะนะหาวงศ์ 4/1 tomtam

อยากให้ท่านมาเยี่ยมร.ร.อนุบาลอำนาจเจริญ

ชลปกรณ์ นีระพันธ์ 4/1 tuna

ขอโทษครับเมื่อกี้ผมพิมอีเมล

สุภาพร กาศสาริกรรม

ครูสำราญสบายดีหรือเปล่าค่ะถ้าหนูว่างหนูจะเข้าไปเที่ยวในโรงเรียนนะคะ

โรงเรียนบ้านธรงธรรม

โรงเรียนสวยค่ะ

..

ยืนยันได้เพราะบ้านเราอยู่ในโรงเรียน

อาจารย์ที่นี่ก็ใจดีเป็นกันเอง

อาจารย์ สวัสดิ์เกษียน2ปีแล้วค่ะ. ตอนนี้อยู่บ้านจ้ะ

ว้าวเยี่ยมไปเลยๆๆๆๆๆ *-*

ว่าไงนายนัท ณัฐพงษ์ นาคพงษ์ ปอที่เป็นญาติกับ มงคล ( ที่บ้านอยู่ที่ ทุ่งสวน )เพื่อนนาย ที่เรียนโรงเรียนบ้านทรงธรรมด้วยกันไง

เข้ามาคุยกันได้นะ [email protected] /hi5

รักโรงเรียนบ้านทรงธรรมมากคาฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ

นิชชาวัลย์ พูลประดิษฐ์

พัฒนาต่อไปนะคะ ทุกอย่างกำลังไปได้ดี ขอให้คณาจารย์ทุกท่าน มีกำลังใจในการสอนและในด้านอื่นๆ นะคะ Cheer.

ด.ญ.เบญจวรรณ เกิดยอด หลานปู่น้อย

อยู่โรงเรียนนี้มีแต่ความอบอุ่น คุณครูใจดีมากมาก

ศณิตา มุกทรัพย์ (เดิม นงนุช หรือนุชโย่ง)

ชื่อคุ้นๆกันทั้งนั้นเลย รู้สึกว่ารู้จักนะ ทั้งก้อย(น้องโก้) ทั้งเทิดศักดิ์ และรุ่งอรุณ(น้องมีนา) ดิฉันเป็นนักเรียนรุ่นแรกของที่นี่เลยค่ะ จบปี 2539 อาจารย์ที่นี่ใจดี ห่วงใยใส่ใจลูกศิษย์ทุกคน เคยแวะมาเยี่ยมนะ อาจารย์บางท่านไม่ได้อยู่ที่นี่แล้ว ยังระลึกถึงที่นี่เสมอ เพื่อนๆศิษย์เก่า โทรมาคุยได้นะคะ 089-7686999

คิดถึงอาจารย์ทุกๆคนนะคะ

ชัยณรงค์ เข็มแก้ว (แสบ)

เคยเรียนอยู่โรงเรียนนี้ครับเมื่อปีพ.ศ.2534ตอนนั้นอยู่ชั้นป.5 แล้วย้ายมาอยู่ที่สุพรรณบุรี เพื่อนๆคนใหนจําได้ติดต่อกลับได้ครับหรือโทรมา0869941280

ครูภาราดร นาคพงษ์เข้ามาสอนครั้งแรกพ.ศ.2530 จําได้ครับสอนผมเองอยู่ ป.1

ขอให้อาจารย์โรงเรียนบ้านทรงธรรม มีความสุขทุกๆท่านนะค่ะ

สวยมากคร้า

ถึง ชัยณรงค์ เข็มแก้ว (แสบ)

เราจำได้นะ เพราะเราเรียนห้องเดียวกับเธอ บ้านเธออยู่หลังบ้านไอ้นก อัญชุลี(ปัจจุบัน พลอยศมล) เปรมบุญ เธอสองคนชอบเดินไปไหนมาไหนด้วยกันจนเพื่อนๆล้อว่าเป็นแฟนกันอ่ะ ยังจำเหตุการณ์ตอนเรียนภาษาอังกฤษกับครูชัยฤทธิ์ได้เลยนะ บทที่1 this is a rat เธอพูดว่า this is a ... 5555ขำอ่ะ เพื่อนฮากันทั้งห้อง เธออายหน้าแดงเลย ตอนป.4-5 เรียนห้องครูธงชัย นาคพงษ์ เธอสนิทกะ ดำ ปุย โก้ สำราญ เธอชอบทำตาขยิบข้างนึง เป็นไงความจำดีป่ะ ฮุฮุ อยากรู้ไรเกี่ยวกะเพื่อนถามเราได้

ชัยณรงค์ เข็มแก้ว (แสบ)

โทษทีนะเราจำเธอไม่ได้จริงๆ แต่ชื่อจำได้เพื่อนๆก็จำได้เป็นบางคน ไอ้โก้ กฤษณะ แก้วเนตรเป็นงัยมั่งอยากรู้ข่าว

ชัยณรงค์ เข็มแก้ว (แสบ)

to.....นุช เพื่อนที่แสนคิดถึงมากๆๆๆคนหนึ่ง เราไม่รู้หรอกว่าตอนนี้เธอมีปัญหาอะไร เกี่ยวกับตัวเราหรือเป่ลา เพราะเราติดต่อเธอไม่ได้เลยโทรไปก็ไม่รับเราส่ง sms ไปไม่รู้เธอได้อ่านหรือเป่ลาบางครั้งเธอก็ปิดเครื่องเหมือนเธอไม่อยากคุยกับเรา เธอมีปัญหาอะไรเธอน่าจะบอกเรานะ เราดีใจที่ติดต่อเธอได้เพราะเราคิดว่าเธอนี่แหละจะทำให้เราติดต่อกับเพื่อนๆคนอื่นได้ เพราะว่าเธอมีเบอร์โทรเพื่อนๆคนอื่นอีกหลายคน แต่พอเราติดต่อเธอไม่ได้เราก็คงจะหมดหวัง ถ้าเธอได้อ่านข้อความนี้เราขอให้เธอเข้าใจเรานิดหนึ่งนะ ถ้าเราทำอะไรผิดไป ต้องขอโทษด้วยนะ งุงิ งุงิ งุงิ คิดถึงเพื่อนทุกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ คนเสมอมาตลอด 19 ปี แสบ ชัยณรงค์ เข็มแก้ว

โรงเรียนสวยมาก เราเรียนอยู่ สวดยอดเรย ใครว่างก้อมาเยี่ยมชมดูได้นะค่ะ ^^

สวยมากๆเลยค่ะ ร่มรื่นมากๆ สรุปสวยที่สุดดดดดดดดดดดด

คิดถึงครูทุกคนน้ะครับผมเป็นคนหนึ่งที่เคยเรียนจบทรงธรรม รักครูทุกคนน็ะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท