เคยสงสัยกันไหมว่าใครกันแน่ที่แอบอ้างประชาชน


ผมเชื่อว่า ผมนี่แหละประชาชน ตัวจริง

   ได้ยินจนเอียนหูกับคำว่าเพื่อประชาชน, กับประชาชน ,

 จึงน่าสงสัยว่าประชาชนจริงๆเขาอยู่ส่วนไหนของความขัดแย้ง จนพัฒนาไปสู่วิกฤติของประเทศในครั้งนี้  

 ตามหน้าข่าว มีแนวคิดอยู่แนวคิดหนึ่งเสนอให้ทำประชามติว่า คนไทยเห็นด้วยกับการชุมนุมของกลุ่ม  พันธมิตรหรือไม่

ในส่วนที่เห็นด้วยก็เลือกต่อเลยว่า ให้นายกสมัครลาออก หรือใช้การเมืองใหม่อย่างที่พธม.เสนอ

ในส่วนที่ไม่เห็นด้วยก็มีให้เลือกต่อเลยว่าจะจัดให้ชุมนุมที่ใหม่  ที่ไม่กระทบสิทธิ์ของผู้อื่น  หรือจะสลายการชุมนุมให้เด็ดขาดไปเลย

ผมว่าเป็นข้อเสนอเพื่อหาทางออกที่น่าสนใจวิธีหนึ่ง

 

คือเห็นทางพธม.ท่านพูดอยู่บ่อยๆว่า คนทั้งประเทศสนับสนุนท่าน     ทางรัฐบาลก็บอกว่าคนส่วนใหญ่ยังสนับสนุนรัฐบาล    

ก็เลยสนับสนุน ให้ทำประชามติไปเสียเลยดีกว่า   ตัวเลขที่ออกมา จะฟ้องเลยว่าใคร ที่แอบอ้างประชาชน  สมัคร,  ทหาร,  สื่อ,

หรือพันธมิตร  โดยส่วนตัว ถ้าประชามติออกมาอย่างไร ผมพร้อมที่จะยอมรับและพร้อมที่จะผสมกลมกลืนไปกับเสียงส่วนใหญ่อย่างไม่มีปัญหา.

 

หมายเลขบันทึก: 205568เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2008 10:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เกรงว่าจะมีการโกงประชามตินะครับ

ไม่โปร่งใสๆ :p

เรื่องนี้ผมว่าไม่ค่อยดีนัก ผมเองก็ไม่ค่อยไว้ใจรัฐบาลครับ ผมไม่อยู่ฝ่ายใครทั้งนั้นครับ

แต่หากฝ่ายพธม. ปฏิเสธวิธีนี้ ผมว่าจะเป็นอะไรที่ตลกคาเฟ่ที่สุดในโลกเลยครับ เพราะพวกเขาเคยยอมรับการลงประชามติในสมัยรัฐบาลทหารที่ความโปร่งใสต่ำกว่านี้เยอะมาก ตอนนั้นมีการประกาศกฏอัยการศึกในหลายสิบจังหวัดทั่วประเทศ

ผมว่า แม้ตัวผมเองปฏิเสธวิธีนี้ แต่หากพธม.ปฏิเสธด้วย ผมขออนุญาติมาขำเป็นคนแรกแล้วกันครับ :)

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท