สาดตาจาน
นาย มรว.(แม่เรียกว่า) ปุ๊ นาโพธิ์ รุ่งโรจน์ แฉล้มไธสง

อิ่มบุญอิ่มใจ


กลุ่มไหลเดินทางไปทอดเทียน(กลาง)พรรษา

วันนี้เรามีโอกาสได้เดินทางไปทอดเทียน(กลาง)พรรษา ณ วัดเกาะแก้ว บ้านหนองบัว ตำบลหนองบัว อำเภอบ้างฝาง จังหวัดขอนแก่น เป็นหมู่บ้านของประทานกลุ่มเรียนนอกห้องเรียน เป็นกลุ่มเดียวกันที่กลุ่มไหลเข้าไปมีบทบาทในการขับเคลื่อนด้วยเหมือนกัน และซึ่งที่แห่งนั้นเป็นสถานที่จัดเขาวัดวันอาทิตย์จิตแจ่มใส มีเยวชน ประชาชนทั่วไป และพ่อออกแม่ออก แม่จำศีล ฯลฯ เป็นภาพที่น่าประทับใจมาก และเราชาวกลุ่มไหล ได้ร่วมแรงร่วมใจได้ทำต้นเทียน ผ้าอาบน้ำฝน สังคทาน และร่วมกันออกจัตุปัจจัย และชาวบ้านได้ขับร้องสรภัญญ์ เรื่องนางพิมพา ให้ลูกหลานชาวกลุ่มไหลของเราได้ฟังเป็นขวัญหูอีกด้วย แต่กลุ่มไหลของเราก็ไม่ได้น้อยหน้าแต่อย่างใด กลุ่มไหลเราได้ขับร้องสรภัญญ์ เรื่อ งทอดเทียนพรรษา ซึ่งนำโดยประทานกลุ่มไหลของเรา เป็นที่น่าพอใจของพ่อออกแม่ออกเป็นอย่างยิ่ง...

ส่วนวันพรุ่งนี้ กลุ่มไหลของเราได้รับเกียรติจากกองกิจการนิสิต ส่งตัวแทน 3 คน ไปเป็นวิทยากรในการอบรมผู้นำองค์กร/สโมสร/ชมรม ต่างๆ ของ มมส. ของเราอีกด้วย ซึ่งจัดขึ้นที่ นาข่าบุรีรีสอร์ท จังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นงานติดต่อกันมาหลายต่หลายมาก ตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม จนถึงบัดนี้ เหนื่อแบบไม่มีวันได้พักเลย แต่ก็มิใช่อุปสรรค์ของกลุ่มไหลเรา...

หมายเลขบันทึก: 204647เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2008 18:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)
  • ตามมาดู
  • อยากไปนาข่า
  • แต่ตามไปไม่ทัน
  • ดันมีสอน
  • สรุปกลุ่มไหลมีกี่คนครับ

วันนี้  เป็นอีกวันที่ได้ เฮ็ดบุญฮวมเฮา  กินข้าวฮวมพา..กินปลาฮวมปิ้ง...

นี่เพิ่งกลับถึงที่พักนะครับ  เพราะหลังซื้องของเสร็จก็ตรงเข้าสารคาม  พากันยกโขยงไปตัดผมทั้งสามคนเลย..

และตอนนี้กำลังออกไปทำหน้าที่วิทยากรตามคำเชิญของนิสิต

....

ดีใจที่เห็นหัวใจของคนไม่ท้อ (ที่จะทำอะไรเพื่อสังคม)

นับถือครับ

 

ไม่ได้ไปอุดรด้วยเลยค่ะ

ติดเรียน ไม่ค่อยได้เรียนเท่าไหร่ช่วงที่ผ่านมาเลยต้องขอตัวมาเรียนก่อน

ไว้ว่างๆ โอกาสหน้าเราไปออกค่ายด้วยกันนะค่ะ สาดตาจาน

มาเป็นกำลังใจในการทำงานแบบไหล ๆ ของกลุมไหล  ขอให้มีความสุขกับการทำงาน  และกิจกรรม

ยินดีต้อนรับครับ

ไหลอย่างมีคุณภาพ

P

1. ขจิต ฝอยทองที่ปรึกษา~natadee
เมื่อ อา. 31 ส.ค. 2551 @ 18:05

ขอบพระคุณท่านอาจารย์มากครับ ที่ให้การติดตามความเคลื่อนไหวกับกลุ่มไหลของเรา ตอนนี้กลุ่มไหลของพวกเราที่เป็นตัวหลักก็ มีทั้งหมด 15 คน ครับผม

P

2. แผ่นดิน
เมื่อ อา. 31 ส.ค. 2551 @ 20:34
ขอบพระคุณมากครับบอส ทุกกิจกรรมที่ผ่านมากลุ่มไหลทำกิจกรรมเพื่อสังคมเพราะมีบุคคลที่คอยเป็นที่ปรึกษา และชี้นำทางให้อย่างบอสครับ พวกเราจะพัฒนาองค์กรของเราต่อไปครับ

P

3. remember
เมื่อ จ. 01 ก.ย. 2551 @ 15:41
โอเค! ตอนนี้ทางกลุ่มไหลกำลังสำรวจค่ายกันอยู่ หวังว่าคงได้ร่วมงานกันอีกน๊า อิอิ...

P

4. danthai
เมื่อ จ. 01 ก.ย. 2551 @ 15:50
ขอบพระคุณมากนะครับ "บอสอ็อฟเดอะบอส" ที่คอยเป็นกำลังใจเสมอมา เรามีความสุขกับการทำกิจกรรมมากครับ และมีความสุขกับการ ดูแล น้องดิน แดน ด้วยครับ อิอิ...

P

5. ก้อง...สะเร็น
เมื่อ จ. 01 ก.ย. 2551 @ 19:41
ขอบพระคุณมากครับพี่ก้อง ที่คอยเป็นกำลังใจให้ตลอดมา เราจะทำงานเพื่อสังคมต่อไปครับ  อิอิ...

*ท่านสาตตาจานพักบ้างนะครับป่วยปีเเล้วจะเเย่นะครับ

ตั้งเเต่ตอนที่ไปสุรินย์ก็ยังไม่หายดีเลยดูเเลสุขภาพด้วยเเล้วกันครับ

ขออนุญาตนำเรียน ท่านสาดตาจาน

ว่างเมื่อไหร่มาเอาที่ผมเขียนไปลงบันทึกให้ด้วยจะดีมากเลยท่าน

ตอนนี้ผมเริ่มสุขภาพไมม่ค่อยจะร่างกายแล้ว

ไม่อยากบอกว่าผมโดดเรียนอีกแล้วท่าน

ถ้าผมไม่จบก็ดูแลผมด้วยนะท่าน

เสียดายมากที่ไม่ได้ไปร่วมด้วย

เผอิญวันเสาร์กับขอนแก่นพร้อมกับพี่เดียร์(muankhan)

แกชวนไปที่บ้านหนองบัว ในการไปดูค่าย และจะมีพี่กลุ่มไหลตามไปในวันอาทิตย์

แต่ผมต้องกับมาเตรียมงานคืนใสใส ของพรรคชาวดิน ในเช้าวันอาทิตย์

หวังว่าในโอกาสหน้าจะได้ร่วมกิจกรรมกันอีกนะครับ

เมื่อไหร่บันทึกจะไหลเหมือนชื่อกลุ่ม   อย่าลืมอวยพรวันเกิดเดียร์นะ  9 กันยายน

  • ใช่ๆๆ
  • แบบคุณ danthaiบอก
  • สงสัยฝืดแล้ว
  • ฮ่าๆๆ
  • เลยมาไหล
  • มาเขียนต่อนะครับ
  • มาช้า
  • จะเอารูปพ่อมาทวง

 

ป้าหมูสวยค่ะ  

คุณตาก็หล่อ

คนเอามาฝากก็หล่อ   จริงไหมน้องปุ๊

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท