จากจุดเล็กๆถือกำเนิด


สานฝันคนสร้างป่า

ร่วมกันสรรค์สร้าง  เพื่อหนทางอันยาวไกล

สร้างชีวิตที่ยิ่งใหญ่  ต่อลมหายใจให้ธรรมชาติ

นี่เป็นคำขวัญของชมรมของข้าพเจ้า  ก็หลังจากที่ข้าพเจ้าได้ตัดสินใจเข้ามาอยู่ชมรมนี้  รวมปีนี้ก็ปาเข้าไป 3 แล้วสิ  ถือได้ว่าเป็นรุ่นแรกที่ได้เข้ามา  มีสมาชิกเข้าใหม่ประมาณ 9-10 คนเห็นจะได้  มีแต่ผู้หญิงทั้งนั้นเลย ผู้ชายมีแค่ 2-3 คน รวมกับรุ่นพี่ชมรมก็ประมาณ 20 คน เราเริ่มจากชมรมเล็กๆ ที่ก่อตั้งจากรุ่นพี่ที่มีอุดมการณ์เดียวกัน  จึงถือกำเนิดขึ้นวันที่ 15 สิงหาคม 2549  ชมรมสานฝันคนสร้างป่า

   ด้วยเริ่มแรกหนทางที่พวกเราเดิน  เต็มไปด้วยอุปสรรค จนเกือบต้องยุบชมรม แต่พวกเราก็ถากถางขวากหนามนั้น จนผ่านมาได้ด้วยดี  และก็ได้เริ่มเติบโตมาจนถึงทุกวันนี้  เริ่มสมาชิกที่เพิ่มขึ้น  มีคนส่งต่องานเริ่มที่จะมีผลงานออกสู้สายตาบ้างแล้ว  ทำให้เขาได้รู้จักชมรมบ้างแล้ว  แต่กว่าจะมาถึงทุกวันนี้  ข้าพเจ้าก็อยากจะขอขอบคุณ พี่เบส คนที่เคยบอกเล่าสิ่งต่างๆ  ให้ได้เรียนรู้  จนสามารถที่จะกล้าที่จะเริ่มหัดเดินไปสู้หนทางที่เราไม่คุ้นชินต่อไป  ตอนนี้ก็ถือว่าได้รับน้องชมรมไปเรียบร้อยแล้ว  ข้าพเจ้ายังไม่ได้เห็นหน้าน้องเท่าไรเลย  เพราะวันนั้นไม่ได้ไป..อิอิ  แต่คงจะได้เจอเร็วนี้แหละ

หมายเลขบันทึก: 202182เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2008 11:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 เมษายน 2012 14:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

เยี่ยมครับเป็นบันทึกแรกที่เยี่ยมมาก....เป็นกำลังใจให้ครับ

หวัดดีจ้าน้องนาง

ดีใจนะที่น้องมีบล็อกเป็นของตัวเองแล้ว

เป็นกำลังใจให้เสอนะจ๊ะ

ขอบคุณค่ะ ลืมวิธีเอารูปลงแล้วค่ะน้านุ้ย บอกหน่อยน่ะค่ะ

แวะมาให้กำลังใจ

พี่เผ้ามองชมรมเรื่อยมา  เห็นการก่อเกิดและวิกฤตในช่วงต้น  และเคยเข้าไปปลุกเร้ามาบ้าง

การก้าวพ้นวิกฤตมาได้  ถือเป็นพลังอันยิ่งใหญ่  ที่เหลือก็คือการสร้างตัวตนให้เข้มแข็ง.. และมีจุดยืนของการขับเคลื่อนองค์กร

พี่เป็นกำลังใจให้นะครับ

 

ดีใจมากๆครับ ที่เปิดเข้ามาเจอและมีโอกาศได้อ่านและซึมซับสายเลือดความเป็นพี่น้อง แต่ไม่รู้ว่ามันสายไปหรือเปล่า ไม่รู้ว่าพี่นางยังเล่นอยู่หรือเปล่า ถ้ายังงัยก็ส่งข่าวน้องๆบ้างน่ะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท