ประกวดสุนทรพจน์ "เรารักโลก แล้วโลกจะรักเรา"


เราจะเอาข้อผิดพลาดที่เราได้รับมาแก้ไขให้เป็นครูสอนเรา

ประกวดสุนทรพจน์     "หัวข้อ เรารักโลก  แล้วโลกจะรักเรา"

                 ได้มีโอกาสนำนิสิตเข้าร่วมการแข่งขัน  

กล่าวสุนทรพจน์ ครั้งที่  9  ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว   

ในวันที่  16  สิงหาคม 51     ณ  โรงละครคณะศิลปศาสตร์   มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

มีผู้เข้าร่วมการแข่งขัน  จำนวน  36  คน   มหาวิทยาลัยมหาสารคาม   ได้ส่งนิสิตร่วมแข่งขัน 

จำนวน  2  คน  หญิง 1 คน ชาย 1 คน  .......

                  ผลการประกวดจาก  36  คน  คัดเลือกเหลือ 5 คน

แต่เราก็พลาดโอกาสอันน่าเสียดาย  ซึ่ง  ใน  36 คนนั้น 

ถ้าไม่พูดเข้าข้างตัวเองมากนัก   มหาวิทยาลัยมหาสารคามน่าจะเป็น1 ใน 5 คน

ที่พูดดี   เนื้อหาดี  ซึ่งอาจารย์หลาย ๆ ที่มาจากจุฬา ฯ ก็ได้พูดคุยด้วยอย่างน่าเสียดาย

แต่....เราก็พลาดโอกาสเข้ารอบ 2  เนื่องจากเวลาที่เขากำหนดคือ  6  นาที 

แต่เราทำได้เพียง 4 .45  นาทีเท่านั้น  ซึ่งต่ำกว่าที่เขากำหนดไว้......  ก็เลยต้องกลับบ้านก่อน  

                 หลังจากที่นิสิตเราได้เข้าแข่งขันเสร็จเรียบร้อยแล้ว  

ข้าพเจ้าก็นั่งสนทนาถึงสิ่งที่น้อง ๆ จะต้องแก้ไข  และปรับปรุงในการแข่งขันครั้งนี้ว่า 

เรายังขาดประสบการณ์  และที่สำคัญไหวพริบ การแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้า 

 

             แต่ถึงอย่างไร   เราก็เราก็ยังไม่ท้อถอย   ในปีหน้าข้าพเจ้าและนิสิต 

เราจะเตรียมตัวให้พร้อม....... โดยคิดไว้ว่าจะให้นิสิตได้มีเวทีการแข่งขันที่มหาวิทยาลัย

เพื่อเปิดโอกาสให้นิสิตที่มีความสามารถด้านนี้ได้แสดงศักยภาพให้เต็มที่ และสร้างประสบการณ์

ให้นิสิตเหล่านี้ได้ฝึกฝนตนเอง  ข้าพเจ้าเชื่อว่า   มมส  ก็เป็นหนึ่งได้ถ้าเรามีความตั้งใจ

มหาวิทยาลัยก็จะเป็นกำลังใจ   และช่วยสนับสนุนให้นิสิตให้ไปถึงเส้นชัยให้จงได้

 

คำสำคัญ (Tags): #สุนทรพจน์
หมายเลขบันทึก: 201800เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2008 10:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 19:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)
  • ไม่เป็นไร ปีหน้ายังมีครับ
  • มาให้กำลังใจ
  • ปีหน้าซ้อมให้ดี
  • พูดให้ตรงประเด็น
  • คงได้รางวัลบ้าง
  • อย่างน้อยปีนี้นิสิตก็ได้ประสบการณ์ครับ
  • ขอบคุณครับ

...สวัสดีครับพี่ เจี๊ยบ....น่าภูมิใจด้วยกับประสบการณ์ที่ได้รับนะครับ..ถึงแม้จะไม่ผ่านถึงรอบชิ่งรางวัล แต่ประสบการณ์คราวนี้คงเป็นบันไดเพื่อไต่ขั้นไปสู่ความสำเร็จได้..ให้กำลังใจทั้งผู้ความคุมดูแล และผู้เข้าแข่งขันนะครับ

วันพระไม่มีหนเดียวครับ

เชื่อในความสามารถของเด็กๆ มมส คราวหน้าก็สู้ที่สุดแล้วกันครับ

P

นำนิสิตไปแบบจับจูด  .....

  • ไปแทนคุณพนัสค่ะ  แต่ปีหน้าก็อยากพานิสิต     มาเองเหมือนกัน
  • คิดไว้ว่าเราหน้าจะประกวดสุนทรพจน์ที่มหาวิทยาลัย  และนำเอานิสิตที่ชนะเข้าแข่งขัน
  • เพราะนิสิตได้ได้ไม่ตื่นเวที
  • ขอบคุณค่ะอาจารย์
  • ผู้ซึ่งไม่เคยขาดการให้กำลังใจผู้อื่น
  • อาจารย์ก็สู้ ๆ เช่นกันค่ะ
  • คิดถึงเสมอค่ะ

สัญญา HRD Officer 

  •      ขอบคุณสัญญาค่ะที่มาให้กำลังใจ
  • คราวนี้ก็คงเป็นประสบการณ์ให้เข้าได้เอาไว้สอนตัวเองค่ะ

 

ขอบคุณนะครับที่ช่วยมาแบ่งเบาภาระพานิสิตไปร่วมแข่งขัน

คุยกับทีมงานแล้วว่า  ปีหน้า เปิดเทอมมาจจัดประกวดรอไว้ก่อน  จะได้ไม่ร้อนรนและเร่งรีบอย่างปีนี้

แต่ก็ไม่แน่ครับ...  ได้ผู้แทนแล้ว ก็อาจรบกวนคุณแดนไทให้พาไปอีกรอบเหมือนเคยนั่นแหละ

 

  • มีความสุขเมื่อได้ทำงานเพื่อนิสิต
  • ยินดีที่จะพานิสิตไปอีก  ด้วยความเต็มใจ
  • ปีหน้าก็คงต้องฝึกฝนให้ดีกว่าเดิม
  • ขอบคุณที่จะจัดเวทีให้เด็กเขาได้แสดงออก

 

 

เยี่ยมมาก คุณแดนไท

พี่เชื่อมั่นว่า ในอนาคต

เด็ก ๆของเราคงมีโอกาสได้รับรางวัลและประสพความสำเร็จ

แน่นอนที่สุด การแข่งขัน

สิ่งที่เป็นประโยชน์ก็คือ

การเข้าใจตนเอง ว่าอยู่ตรงไหนอย่างไร

ขอเป็นกำลังใจครับ

 สวัสดีค่ะคุณต่วยตูน

ขอบคุณค่ะที่เข้ามาให้กำลังใจ

ขออนุญาติแนะนำนะครับ

เวทีนี้ เวลาเป็นสำคัญมาก เราต้องรักษาเวลาให้ดี พยายามทำอยางไรก้ได้

เอาเป็นว่า ปีหน้ายังมีนะครับ

สู้ๆๆ

  • ธุค่ะ..

เรารักโลก  แล้วโลกจะรักเรา   ^^   ส่งภาพเป็นกำลังใจให้ค่ะ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท