ผมอยู่ที่นี่ เพราะ นี่คือประเทศไทย


 ผมรักที่นี่ ผมเกิดที่นี่ ผมเรียนที่นี่ตั้งแต่เด็กจนทำมาหากินได้ที่นี่

หลายคำที่คุณจะได้อ่านต่อไปนี้เห็นด้วยรึเปล่าไม่แน่ใจอ่านให้สนุกมันฮาหละกันครับ

แต่เมืองไทยของผมก็มีเรื่องแปลกๆ เยอะเหลือเกิน

เงินไทยแข็งค่ามากที่สุดในรอบ 10 ปี แต่น้ำมันแพงขึ้นจนหน้าแปลกใจ ของแพงขึ้น

รายได้มากขึ้นแต่กลับซื้อของได้น้อยลง

ดอกเบี้ยเงินฝากต่ำ ดอกเบี้ยเงินกู้สูง

มีบริษัทมหาชน เป็นเจ้าของสินค้าผูกขาด

มีแนวคิดจะนำทรัพย์สินของแผ่นดิน ของราชการ ของหลวงไปขายทอดตลาดหุ้น

มีสถาบันการศึกษาไว้เพื่อหาผลประโยชน์

มีสถาบันทหารไว้เพื่อต่อรองอำนาจการปกครอง ไม่ใช่เพื่อปกป้องอธิปไตย

แต่ผมมีบ้านเมืองอารยธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณีที่ผมประทับใจ

ผมมีศาสนา พระมหากษัตริย์ที่ดีงามให้เคารพบูชา และปฏิบัติตาม

ใครจะหนีไปอยู่ไหน ผมไม่สน

คำสำคัญ (Tags): #ที่นี่เมืองไทย
หมายเลขบันทึก: 200967เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2008 19:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ

ผมมีศาสนา พระมหากษัตริย์ที่ดีงามให้เคารพบูชา และปฏิบัติตาม  ใครจะหนีไปอยู่ไหน ผมไม่สน

* ใครจะหนีไปอยู่ไหน ฉันก็ไม่สนค่ะ

* ขอบคุณค่ะ

มารักประเทศไทยด้วยคน มาเขียนอีกนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท