ทำนายอนาคตผ่านไบเบิล


เหตุการณ์สำคัญ ๆ ของโลกได้ถูกบันทึก เข้ารหัสไว้แล้วในคัมภีร์ไบเบิล !!! ... คุณอาจจะถอดปริศนาที่ซ่อนอยู่ในคัมภีร์ไบเบิล ได้ด้วยตัวคุณเอง

" ข่าวนายกรัฐมนตรียิตชัค ราบินถูกคนร้ายลอบสังหารเสียชีวิตในวันที่ 4 พฤศจิกายน 1995 และข่าวตึกคู่แฝด เวิร์ลด์ เทรด เซ็นเตอร์ ถูกเครื่องบินผู้ก่อการร้ายบินถล่มเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2001 เป็นข่าวใหญ่ทั่วโลกก็จริง แต่ไม่น่าเป็นเรื่องแปลก หากท่านอ่านพบข่าวนี้จากหนังสือพิมพ์สักหนึ่งวันหลังเกิดเหตุ แต่สมมติว่าท่านอ่านพบเรื่องนี้ มาก่อนล่วงหน้านานเป็นพันปีล่ะ? " [1]

เพราะเหตุการณ์สำคัญ ๆ ของโลกได้ถูกบันทึก เข้ารหัสไว้แล้วในคัมภีร์ไบเบิล !!! หนังสือ The Bible Code โดย Michael Drosnin ได้ถูกตีพิมพ์ออกมาครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ.1997 ติดตามด้วย The Bible Code II ในปี ค.ศ. 2002 เนื่อหาในหนังสือเกี่ยวกับรหัสที่ซ้อนอยู่ในคัมภีร์ไบเบิล รหัสที่ซ้อนอยู่ในคัมภีร์ไบเบิลนี้ ได้กำลังถูกถอดรหัสโดย นักคณิตศาสตร์ชาวอิสราเอล Prof. Eliyahu Rips

ด้วยเทคนิคทางคณิตศาสตร์ ปรากฎว่า ข้อความที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์สำคัญต่าง ๆ ของโลกได้ถูกวางไว้ในรูปแบบรหัสตัวอักษรในคัมภีร์ไบเบิล ด้วยรูปแบบต่าง ๆ จากการถอดรหัส ทำให้ได้เห็นว่ามีข้อมูลและข่าวสารซ่อนอยู่มากมายในคัมภีร์ไบเิบิลทั้งเรื่องแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในประเทศจีนการที่มนุษย์เดินทางไปดวงจันทร์ เรื่องเกี่ยวกับ JFK เรื่องเกี่ยวกับคดีวอเตอร์เกต การค้นพบหลอดไฟของเอดิสันการค้นพบเรืองแรงโน้มถ่วงของนิวตัน และอื่น ๆ อีกมากมาย

แม้จะมีคนค้านว่ามันมีความเป็นไปได้อยู่แล้วที่รหัสข้อมูลต่างๆ เหล่านี้จะอยู่ในคัมภีร์ไบเบิลเพราะคัมภีร์ไบเบิลนั้นมีเนื้อหาเยอะมาก แค่หาตัวอักษรที่ประกอบในข้อความที่เรียงกันอย่างไม่ต่อเนื่องในหนังสือมันก็จะต้องหาได้อยู่แล้วเหมือนกับเราไปค้นหาตัวสะกดชื่อเราในหนังสือพิมพ์สักเล่มไม่ต้องต่อกันก็ได้ แต่ขอให้ระยะห่างของตัวอักษรแต่ละตัว ห่างเท่า ๆ กัน ก็คงต้องเจออย่างแน่นอน เรื่องนี้ Prof. Eliyahu Rips ค้านว่า จริงอยู่ว่ามันจะต้องเจอคำ ๆ นั้น ในคัมภีร์ไบเบิล แต่เรื่องที่แปลกมหัศจรรย์ก็คือ ทำไม คำต่าง ๆ จึงมาเรียงร้อย อยู่ในบริเวณเดียวกัน อย่างเช่น ถ้าหาคำว่า เอดิสัน (Edison) ก็จะเจอคำว่า หลอดไฟ (Light Bulb) และไฟฟ้า (Electricity) อยู่บริเวณเดียวกัน

 

ตัวอย่างการเจอคำว่ายานอวกาศ (Spaceship) และ คนบนดวงจันทร์ (Man on Moon)

แปลกแต่จริง !!!

หลังจากที่หนังสือ The Bible Code ออกมาสู่สายตาชาวโลก มีโปรแกรมคอมพิวเตอร์หลายตัวได้ออกตามมาเพื่อให้ผู้ใ้ช้ได้ลอง ค้นหาชื่อตัวเองในไบเบิล เผื่อว่าคุณจะเป็นคนสำคัญสักคนหนึ่ง ที่ไบเบิลได้บันทึกไว้ อย่างเช่นที่ CodeFinder Bible Code Software ด้วยราคาแพงถึงเกือบ $70 (แปลงเป็นเงินไทยก็หลายพันบาท)

 

ผู้ที่อยากทดลองเล่นถอดรหัสคัมภีร์ไบเบิล อย่างง่าย ๆ ขอให้ทำดังนี้

1) Download โปรแกรม เพื่อหาการวางตัวอักษร ได้ที่นี่ โปรแกรม (Program ) (เจ้าของโปรแกรมคือ  http://DmitryBrant.com ถ้า Download ไม่ได้ หรือหาไม่เจอติดต่อผมได้ครับ) โปรแกรมนี้ถูกเขียนขึ้นในแบบ Open Source  โปรแกรมนี้สามารถค้นหารูปแบบ (Pattern) ของคำที่ค้นหาในเอกสารในรูปแบบ text file ใดก็ได้

2) หลังจากลงโปรแกรมเรียบร้อย คราวนี้ ก็ต้องหาตัวไบเบิล ที่เป็น text file เนื่องจาก คัมภีร์ไบเบิลต้นฉบับนั้นเขียนด้วยภาษา Torah ซึ่งก็คงจะยากและต้องใ้ช้ความรู้ด้านภาษาถ้าจะถอดรหัสจากภาษา Torah โดยตรง

เลยแนะนำให้ Download คัมภีร์ไบเบิลที่เป็น Text File ในรูปแบบที่เป็นภาษาอังกฤษ ได้ที่ download bible from gutenberg สำหรับ http://www.gutenberg.org ได้ใ้ห้บริการ e-book มีหนังสือ (text file) มากมายให้ download มาอ่านเล่น และไฟล์ที่ผู้อ่านกำลัง download อยู่นี้ ก็เป็น The Bible , Old and New testaments, King James Version

หลังจากที่ได้ไฟล์ทั้งสองครบแล้ว ( 1)โปรแกรม 2) ไบเบิล ) ก็เริ่มเล่นกันได้เลย เรียกโปรแกรมขึ้นมา และเปิดไฟล์ไบเบิล จากนั้น ก็ใส่คำที่ต้องการค้นหา 

คุณอาจจะถอดปริศนาที่ซ่อนอยู่ในคัมภีร์ไบเบิล ได้ด้วยตัวคุณเอง

 

อ้างอิง

1. วินทร์ เลียววาริณ, หนังสือ ำ , Bible Code ทำนายอนาคตผ่านไบเบิล, 2547
2. http://en.wikipedia.org/wiki/The_Bible_Code
3. http://en.wikipedia.org/wiki/Michael_Drosnin
4. http//en.wikipedia.org/wiki/Eliyahu_Rips
5. http://www.research-systems.com/codes/codefind.html
6. http://dmitrybrant.com/fun-with-the-bible-code
7. http://www.gutenberg.org/etext/10

รูปถ่าย ถ่ายจากหนังสือจริงที่ยืมมาจากห้องสมุด

หมายเลขบันทึก: 199657เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2008 00:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 ธันวาคม 2014 16:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

น่าสนใจครับ ขอบคุณครามรู้ดีดี ตามหลักตรรก อยู่ที่ความบังเอิญในคำที่คล้องกันอยู่บริเวณเดียวกัน

ว่าแต่ จะมีใครโปรแกรมดูของ พระไตรปิฎกบ้างครับเผื่อมีคำทำนายเดียวกันกับ bible ^^

ภาวะิจิต:

คิดเหมือนกันเลยครับ

เคยคิดเหมือนกัน แต่ผมคิดว่าพระไตรปิฏกเกิดจากการสังคยนากันทีหลัง

จึงไม่คิดว่าน่าจะมี Code อะไรซ่อนอยู่ และพระพุทธเจ้าคงไม่ประสงค์ให้พุทธบริษัทสนใจเรื่องนี้เป็นแน่

อันนี้ผมก็ไ่ม่รู้ ไม่แน่ใจนะครับ

แต่เป็นแนวคิดที่น่าสนใจมากครับ

ขอบคุณมากๆ ที่บอกของดีๆแบบนี้ให้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท