ข้อคิดเล็ก ๆ น้อย ๆ จากหนังการ์ตูน


         วันอาทิตย์ที่แสนสบาย   ตื่นขึ้นมาพอดีลงมาข้างล่างเห็นน้องชายกำลังดูการ์ตูนเรื่องนึง  ก็ลงนั่งดูกับเขาเหมือนกัน   ก็ "dragon ball" ไง   ช่อง ITV เอามาฉายใหม่เป็นช่วงของซุนโงกุน  กำลังออกเดินทางเพื่อฝึกฝนตัวเองให้เก่งมากยิ่งขึ้น (เห็นน้องชายว่าในหนังสือไม่มีตอนที่ฉาย) 

         ก็เป็นคนหนึ่งที่อ่านหนังสือการ์ตูนเรื่องนี้   ดังมาก ๆ ในช่วงเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา (ถ้าจำไม่ผิดนะคะ)  กลับมาเรื่องหนังการ์ตูนอีกรอบ   โงกุนเป็นเด็กที่มีความอดทน  ชอบเรียนรู้  ต้องการพัฒนาฝีมือของตนเองให้ก้าวไปข้างหน้าอยู่อย่างสม่ำเสมอ   รู้ข่าวว่าคนนั้นคนนี้เก่งก็จะไปตามหาให้เจอเพื่อประลองฝีมือกัน   และหากตัวเองเป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำก็จะพยายามหาจุดอ่อนของตนเองให้ได้และหาวิธีที่ทำอย่างไรจะชนะคู่ต่อสู้ให้ได้   แต่จิตใจของพระเอกคนนี้มีแต่ความบริสุทธิ์  ไม่ทำให้ใครเดือดร้อนและไม่เคยระรานใคร   ทำให้ตอนโตขึ้นฝีมือก็พัฒนาขึ้นไปได้มากทีเดียว  

         ดูการ์ตูนแล้วกลับมาคิดอีกที   หากเรานำนิสัยส่วนที่ต้องการพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลาของซุนโงกุนมาใช้ในชีวิตของเราบ้าง   บางทีเราอาจจะพัฒนาตัวเองไปได้พร้อม ๆ กับการทำงานให้ดีขึ้นไปด้วยเช่นกัน  

อารมณ์ดี

 19 มี.ค.49

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 19962เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2006 15:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 22:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท