ส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน


โรงเรียนต้นแบบวิถีพุทธ

ดำเนินการเพื่อให้นักเรียนมีคุณธรรมจริยธรรม โดยใช้หลักไตรสิกขา ศีล สมาธิ ปัญญา กินอยู่ดูฟังเป็น อันรวมถึง สอนให้รู้ ทำให้ดู อยู่ให้เห็น  กิจกรรมที่ดำเนินการคือ ๑.การเข้าค่ายคุณธรรมพุทธบุตร ๒.การบรรพชาสามเณรภาคฤดูฝน ๓.กิจกรรมหน้าเสาธง ๔.ทำบุญทุกวันพระ(นุ่งชุดขาว) ๕.กิจกรรมวันสำคัญ ๖.ประกวดมารยาทไทย ๗.กิจกรรมรักการอ่าน ๘.สวดมนต์หมู่ทำนองสรภัญญะวันสิ้นสุดสัปดาห์ ฯลฯความคาดหวัง คือ ๑.นักเรียนอยู่ใกล้สิ่งดีๆ ๒.มีหลักสูตรการเรียนการสอนที่ดี ๓.มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ๔.นำไปใช้ได้ ความภาคภูมิใจที่ได้ ๑.นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรมดีขึ้น มีสุขภาพกาย สุขภาพจิตดี ห่างไกลอบายมุข เป็นคนดี เก่ง อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ๒.บ้าน วัด โรงเรียน (บวร)มีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ๓.เป็นโรงเรียนแรกในสพท.อย.เขต ๑ ที่เป็นโรงเรียนต้นแบบวิถีพุทธ ๔.ได้รับการสนับสนุนจากสพฐ.และสพท.อย.เขต ๑ ให้เป็ดบ้านโรงเรียนวิถีพุทธกัลยาณมิตรในปี ๔๙ - ๕๐

 

หมายเลขบันทึก: 198704เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2008 22:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 21:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

โรงเรียนต้นแบบวิถีพุทธกัลยาณมิตร ส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโดยใช้หลักไตรสิกขา ศีล สมาธิ ปัญญา

ดำเนินการเพื่อให้นักเรียนมีคุณธรรมจริยธรรม โดยใช้หลักไตรสิกขา ศีล สมาธิ ปัญญา กินอยู่ดูฟังเป็น อันรวมถึง สอนให้รู้ ทำให้ดู อยู่ให้เห็น กิจกรรมที่ดำเนินการคือ ๑.การเข้าค่ายคุณธรรมพุทธบุตร ๒.การบรรพชาสามเณรภาคฤดูฝน ๓.กิจกรรมหน้าเสาธง ๔.ทำบุญทุกวันพระ(นุ่งชุดขาว) ๕.กิจกรรมวันสำคัญ ๖.ประกวดมารยาทไทย ๗.กิจกรรมรักการอ่าน ๘.สวดมนต์หมู่ทำนองสรภัญญะวันสิ้นสุดสัปดาห์ ฯลฯความคาดหวัง คือ ๑.นักเรียนอยู่ใกล้สิ่งดีๆ ๒.มีหลักสูตรการเรียนการสอนที่ดี ๓.มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ๔.นำไปใช้ได้ ความภาคภูมิใจที่ได้ ๑.นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรมดีขึ้น มีสุขภาพกาย สุขภาพจิตดี ห่างไกลอบายมุข เป็นคนดี เก่ง อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ๒.บ้าน วัด โรงเรียน (บวร)มีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ๓.เป็นโรงเรียนแรกในสพท.อย.เขต ๑ ที่เป็นโรงเรียนต้นแบบวิถีพุทธ ๔.ได้รับการสนับสนุนจากสพฐ.และสพท.อย.เขต ๑ ให้เป็ดบ้านโรงเรียนวิถีพุทธกัลยาณมิตรในปี ๔๙ - ๕๐3

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท