ข้อคิดสำหรับข้าราชการ


ข้าราชการคือใคร

ได้ไปอบรมผู้บริหารระดับกลางของกระทรวงสาธารณสุข ที่วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี นครลำปางมา ประทับใจหลาย ๆ เรื่อง โดยเฉพาะวิทยากรหลาย ๆ ท่าน ไม่ทราบว่านัดกันมาหรือเปล่า แต่ทุกท่านสอนเหมือนกัน เน้นว่าเราเป็นข้าราชการ ความหมายของคำว่าข้าราชการคือเป็นผู้รับสนองพระราชดำรัสของในหลวง ทำงานต่างพระเนตรพระกรรณ์ เราทำงานได้สมบทบาทหน้าที่ของเราหรือไม่ เราว่าเราเหนื่อย เราท้อ เราทำงานได้ครึ่งหนึ่งของงานที่ท่านทรงทำเพื่อพวกเราหรือไม่ เรามีวันเกษียณ แต่ท่านไม่มี ท่านไม่มีวันหยุดราชการด้วย ทำให้ได้กำลังใจในการทำงานอีกมาก วิทยากรได้ให้ข้อคิดว่าเราทำงานเพื่อใคร เพื่อตัวเราเองหรือเพื่อประชาชน ไม่ต้องไปน้อยใจว่าไม่มีใครเห็นความดีที่เราทำ ทำไมเราไม่ได้ 2 ขั้น จึงอยากให้กำลังใจนี้เผื่อไปถึงผู้ที่กำลังท้อแท้กับระบบราชการปัจจุบัน ให้มีกำลังใจทำงานเพื่อตอบแทนบุญคุณแผ่นดินต่อไป

 

หมายเลขบันทึก: 195731เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2008 14:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 มีนาคม 2012 21:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • อย่างนี้ต้องส่งคนไปอบรมเยอะ ๆ
  • เยี่ยมจริง ๆ

นุชจ๋า ได้เข็มมาแล้ว ติดบ้างนะเนื่อน

ขอบคุณค่ะ อยากให้คุณ kong ได้ไปอบรมบ้างจริง ๆ นะ

  • ตรงนี้ "เราว่าเราเหนื่อย เราท้อ เราทำงานได้ครึ่งหนึ่งของงานที่ท่านทรงทำเพื่อพวกเราหรือไม่ เรามีวันเกษียณ แต่ท่านไม่มี ท่านไม่มีวันหยุดราชการด้วย" ... ได้ใจเราไปจริงๆ
  • ขอต้อนรับสู่ลาน ลปรร. กรมอนามัยนะคะ
  • ทำบุญทุกวันด้วยการทำงานให้ดีต่อประชาชนทุกวัน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท