แก็งค์ ศูนย์ข้อมูล โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 8
แก็งค์ ศูนย์ข้อมูล โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 8 คุณธัญยาธร เหน่ง แสนทนันชัย

คุณเคยได้ยินคำว่า"เค่ง" มั้ย


เค่งซะนะคนดี

จะเล่าให้ฟังเลยก็แล้วกัน มีอยู่ครั้งหนึ่งคุยกับเพื่อน เค้าเป็นคนอุทัย เค้าบอกเราว่า "เค่งซะนะ โอ๋เค่ง ๆ ๆๆ" เราก็นึกอยู่พักเล็ก ๆ เคยได้ยินคำนี้ที่ไหน พอระลึกชาติได้ อ๋อ แม่เคยบอกให้เราเค่ง เวลาอยากจะหยอกเรา ให้เรานอนตอนกลางวันตั้งแต่สมัยเด็กม๊าก มาก ก็เลยทำให้เราอมยิ้มได้ เพราะไม่ได้ยินคำคำนี้มานานมากแล้ว (ประมาณ 27 ปีแล้วนะ) ตอนได้ยินเพื่อนพูดตอนแรกก็ถามเค้าว่าทำพูดคำนี้ เค้าบอกเอ้าไม่เคยได้ยินหรอ เวลาแม่จะให้เรานอนงัย คุณล่ะแม่เคยใช้คำนี้กับคุณหรือป่าว หรือว่าใช้เฉพาะคนอุทัย ฯ กับ คนสุพรรณ ฯ เท่านั้น ลองเขียนมาคุยกันนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #คน#ซะ#ดี#นะ#เค่ง
หมายเลขบันทึก: 195486เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2008 15:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มีนาคม 2012 00:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

แวะเข้ามาทักทาย โอ๋เค่งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

  • ที่กาญจนบุรีก็มีครับ
  • แต่ใช้กับเด็กๆๆ
  • น่ารักดีออก
  • โอ๋ๆๆเค่งๆๆ

เค่งซะนะ โอ๋เค่ง ๆ ๆ ๆ ๆ  แถวบ้านผม ทุกคนเข้าใจ บางทีแอบใช้กับคนที่บ้านก็ดูน่ารักดี...อิอิ

ขอโทษครับ...แล้วตกลงคำว่า"เค่ง" เนี่ยะแปลว่าอะไรครับ (หยุด,เงียบ,นิ่ง...)

มาด้วยกัน..ไปด้วยกัน..เลือดสุพรรณเอ๋ย เคยได้ยินเหมือนกันแต่นึกได้ตอนพี่อ่างเฉลยอ่ะ

  • สวัสดีค่ะ...แก็งค์ ศูนย์ข้อมูล โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 8
  • ดิฉันมาแนะนำว่า การใส่ คำสำคัญ ค่ะ ... ศึกษาการใส่คำสำคัญได้ที่นี่นะคะ
  • ขอบคุณค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท