โรงเรียนเศรษฐกิจพอเพียง # ร.ร.วัดโบสถ์สมพรชัย สพท.พระนครศรีอยุธยา เขต 2


     การปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนรู้จักใช้ชีวิตที่พอเพียง  เห็นคุณค่าของทรัพยากร  ฝึกฝนการอยู่ร่วมกันอย่างเอื้อเฟื้อและแบ่งปัน  มีจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อมและเห็นคุณค่าของวัฒนธรรม ค่านิยมและความเป็นไทย ผลักดันนำสู่วิถีชีวิตประชาชนให้ดำรงชีวิตได้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เป็นสิ่งที่ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ให้ความสำคัญโดยนำไปกำหนด กลยุทธ์คุณธรรมนำความรู้น้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบติ ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ 1 จากทั้งหมด 6 กลุยทธ์ นการขับเคลื่อนนโยบาย ปี 2550 2551  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพระนครศรีอยุธยาเขต 2 ดำเนินการขับเคลื่อนกลยุทธ์ดังกล่าวสู่โรงเรียน 207โรง  และนี่เป็นหนึ่งในโรงเรียนดังกล่าวที่ได้รับการยกย่องในระดับเขตพื้นที่การศึกษาว่าเป็นโรงเรียนผลงานดี

       โรงเรียนวัดโบสถ์สมพรชัย อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา จัดเป็นเป็นเมล็ดพันธุ์ดี มีสมรรถนะที่เยี่ยมยอดในการจุดประกายการขับเคลื่อนหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสู่กระบวนการเรียนรู้ถึงตัวเด็ก  ยังความชื่นใจแก่ผู้เกี่ยวข้องและชุมชน 

     

มาตรฐานการเรียนรู้สาระการเรียนรู้สังคมศึกษา   (มฐ.ส 3.1(4) )  เข้าใจวิธีการของเศรษฐกิจพอเพียง ....... ปฏิบัติตนตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง   เกิดผลผลิตชัดเจนที่ตัวเด็กจากฝีมือของผู้บริหารและครูโรงเรียนเล็กๆแต่ผลลัพธ์ยิ่งใหญ่เหลือคณา

                                                                                                                               ภิรมย์ นันทวงค์ : รายงาน 

หมายเลขบันทึก: 195289เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2008 16:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

หนูคิดถึงอาจารย์ทุกคนนะคะหนูเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนหนูจบตั้งแต่ปี 2547 ถ้ามีโอกาสหนูจะกลับไปเยื่ยมโรงเรียน ตอนนี้โรงเรียนปรับปรุงใหม่จนจำแทบไม่ได้เลยตอนนี้คงเป็นอาจารย์รุ่นใหม่หมดเเล้ว ปีใหม่นี้หนูให้ ผ.อ ไพศาล คาวีสินธ์มีความสุกมากๆนะคะรักาาสุขภาพด้วย ไม่รู้ว่าท่านยังเป็นผ.อยังอยู่ไหม จำหนูได้ไหม หนูเป็นแฝด ชื่อ ราตรีกับมีนา ด้วยความเครพอย่างสูง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท