Greenwood Garden (Eco-Adventure camp & Retreat center)


Greenwood Garden (Eco-Adventure camp & Retreat center)
จากการที่เราได้รับผลกระทบอย่างมากมายจากอิทธิพลของการพัฒนาวัฒนธรรมโลกใหม๋ หรือ Globalization ทำให้เกิดวิกฤตการณ์แนะนำไปสู่แนวคิดที่จะต้องปรับตั วและเปลี่ยนแปลงทั้งทางด้านสังคมและวัฒนธรรม เพื่อให้มีความพร้อมที่มั่นคงและให้มีความเข้าใจในรา กฐานของตนเอง ที่จะนำไปสู่การพัฒนาอย่างสมดุลและยั่งยืน

แนวกระแสพระราชดำริในเรื่อง เศรษฐกิจพอเพียง และการพึ่งตนเองนับเป็นแนวทางออกที่เป็นรูปธรรมที่ชัดเจน เพื่อการฟื้นฟูของสังคม จากแนวคิดนี้ได้ก่อให้เกิดความฝันเกี่ยวกับ สวนแห่งความยั่งยืน โดยใช้ Greenwood Garden มาเป็นสถานที่ต้นแบบสำหรับภาคการพัฒนาการใช้ที่ดิน ในระดับชุมชน รูปแบบของสวนจะเป็นลักษณะของสวนแห่งการศึกษาเรียนรู้ และเปลี่ยนประสบการณ์ ปฏิบัติทดลองของชุมชน พื้นที่ของสวนเป็นการผสมผสานรูปแบบของภูมิทัศน์ชนบทป ระกอบด้วย แปลงสาธิตเกษตรกรรม พิพิธภัณฑ์พืชผล สังคมเกษตร พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาและศิลปพื้นบ้าน ฯลฯ

Greenwood Garden ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศไทย ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน อยู่ในหุบเขาโดยล้อมด้วยธรรมชาติอันสวยงาม มีต้นไม้มากมาย มีธารน้ำใสไหลตลอดปี สงบเงียบเรียบง่าย ปลอดภัยมีไมตรี เหมาะแก่การปลีกเร้นเพื่อใช้เวลาเพื่อการค้นหาและทบท วนเรื่องราวของชีวิต หลายๆคนอาจจะตื่นตะลึงดึ่มด่ำกับความยิ่งใหญ่ของธรรม ชาติ ในขณะที่อีกหลายคนอาจชื่นชอบความเงียบสงบและบางคนอาจ จะรู้สึกเหมือนได้รับการเยียวยาจากธรรมชาติ...รายละเ อียดเพิ่มเติม http://greenwoodgarden.page.tl

หมายเลขบันทึก: 195113เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2008 17:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท