เข้าวัด...ฟังธรรม


ได้ยิน...ไม่ได้ฟัง...

             วันหยุดอาสาฬหบูชา-วันเข้าพรรษา เราชาวพุทธเข้าวัด...ฟังธรรม...ดิฉันมีโอกาสเข้าวัดและกลับมาฟังธรรมจากท่านมหาสมปอง พระนักเทศน์ ชื่อดัง ซึ่งเทศน์ให้พนักงาน ขสมก. ฟัง....คนฟังอย่างดิฉันสนุกสนานและ ได้คติสอนใจ ตอนหนึ่งที่ดิฉันประทับใจและเห็นด้วยอย่างยิ่ง ท่านเทศน์ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของเราได้มี...พระราชดำรัสเรื่องความสามัคคีไว้หลายครั้งหลายหน...แต่เราเพียงได้ยิน...ไม่ได้ฟัง เพราะคำว่าได้ยิน... กับได้ฟัง ต่างกัน ... ดิฉันก็คิดตาม จริงเสียด้วย ได้ยินแล้ว แต่ไม่ได้ปฏิบัติตาม ...ส่วนฟัง  คือ ถ้าฟังต้องปฏิบัติตามพระราชดำรัสนั้น... อยากให้คนไทยฟัง...อย่าเพียงแต่ได้ยิน...แล้วประเทศของเราจะสงบสุขเหมือนเดิม...

คำสำคัญ (Tags): #ชาวพุทธ#ฟังธรรม
หมายเลขบันทึก: 195082เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2008 13:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 14:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สาธุค่ะ...

หากเรามี "ธรรมะ" ในใจ...โลกนี้จะร่มเย็นยิ่งนะคะ...

กะปุ๋มมีเรื่องเล่าถอดประสบการณ์บันทึกเก็บไว้มาฝากค่ะ....

"ปฏิบัติธรรมในหนังสือ"....

(^___^)

ขอให้บุญรักษานะคะ

สวัสดีค่ะ

  • ท่านมหาสมปอง ให้ข้อคิดที่ไม่น่าเบื่อดีค่ะ
  • ทำดี คิดดีค่ะ
  • บุญรักษานะคะ

ขอบคุณเพื่อนๆ ที่มีธรรมะในใจ...แบ่งปันควมสุขให้กันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท