การทำงาน : One Mile One Walk Test


วันนี้หอบสังขารไปเดิน One Mile One Walk Test เพราะทำงานในจุดตรวจ Hitachi 917 วัน ๆ  หนึ่งน่าจะเดินเกินอยู่แล้ว อยากลองติดมิเตอร์ไว้ที่ขาเหมือนกัน เมื่อวานนี้ห้องเค็มเราไปกันแล้วเกือบครึ่งห้อง วันนี้ก็เลยเหลือไม่กี่คน แต่เนื่องจากวันนี้เป็นวันสุดท้ายของภาคพยาธิ (คือเขากำหนดเป็นหน่วยงาน) ผู้เขียนไม่ได้เตรียมตัวเลย น้องพิทเลยให้ยืมรองเท้าพร้อมถุงเท้าเสร็จสรรพ น้องเขาได้คะแนน ดีมากเชียวน๊ะ  เนี่ยถ้าผู้เขียนได้คะแนนดีมาก แสดงว่าเป็นเพราะรองเท้าน้องเขาแน่  ๆ ก่อนไปเราก็กรอกแบบฟอร์มประวัติส่วนตัว และพฤติกรรม มีข้อหนึ่งฮือฮามาก บางคนอาจต้องใช้ความระมัดระวังในการตอบ หรือแอบตอบ  ประมาณว่า หากท่านมีเพศสัมพันธ์กับคนที่ไม่ใช่สามีและภรรยาท่านป้องกันหรือไม่ ??”

 

ผู้เขียนไปกับพี่ญา บุญเลิศ ไปถึงผู้เขียนก็หยิบแบบฟอร์มพร้อมยางเส้น มีพี่ท่านหนึ่งเขาทักว่า น้อง ๆ หยุดก่อน มาจากไหน พวกเราตอบว่า พยาธิ พี่เขาก็บอกประมาณว่า นึกว่าเป็นฝ่ายการ หน้าเหมือนฝ่ายการ ผู้เขียนนึกในใจ หน้าเราออกจะ พยาธิ (พะยาด) ขนาดนี้ มาเล่าให้น้องหญิงฟัง น้องเขาบอกว่า "ฝ่ายการ น่ะคงไม่ แต่เจ้ากี้เจ้าการไม่แน่" (ไม่น่าเล่าให้ฟังเลย) เรารึอุส่าห์ดีใจว่าหน้าเหมือนไปทางพยาบาล เพราะเป็นอาชีพในฝันเชียวน๊ะ

 

เอาล่ะ หลังจากกรอกชื่อ เราก็ไปต่อแถววัดความดัน วัดชีพจร ชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง วัดรอบเอว วัดน้ำตาล ด้วยปลายนิ้ว (หวาดเสียวอ่ะไม่ชอบเลย แต่อยากรู้ จะไม่เจาะก็ได้เขาไม่บังคับถ้าเรามีประวัติเก่า)  แล้วก็นำผลที่ได้ไป Screen ผลดู ใครความดันสูง เขาก็จะแยกแบบฟอร์มประวัติ (ที่ส่งให้กรอกตั้งแต่ตอนแรก) หรือใครมี BMI สูง เขาก็จะมีเอกสารแนะนำการรับประทานอาหาร การออกกำลังกาย ผู้เขียนไม่โดนหรอก แต่พี่ญาน๊ะสิ ไม่รอด!!

 

แล้วเราก็เริ่มการทดสอบ One Mile One Walk Test ผู้เขียนเดินพร้อมกับพี่ญา ออกเดิน Start พร้อมกัน พวกเราเดินกันเร็วมาก (เอ๊ะ หรือวิ่ง) สักพักก็กลายเป็น One Mine One Walk แปลเอาเองว่า ข้าเดินคนเดียว ไม่รอแล้วเพราะต้องทำเวลา (บางคนเขาก็บอกเทคนิค ว่าให้เดินเร็วตอนต้น แล้วช้าตอนปลาย มีอีก1 เทคนิคคืออย่ารีบกดนาฬิกา) แต่ผู้เขียนพยายามเดินเร็วตลอด ปวดขามั่กมาก ก้างแทงหมก (ภาษาใต้) เมื่อครบระยะทางที่จุด Finish ผู้เขียนหยุดเวลา แล้วไปวัดชีพจรทันที คนวัดชีพจรเขาบอกผู้เขียนว่า ชีพจรเต้นเร็วมาก นับไม่ทัน ผู้เขียนใช้เวลา 13.51 นาที พี่ญามาถึงหลังผู้เขียนได้เวลา 13.50 นาที (เป็นไปได้หรือเนี่ย)

 

หลังจากนั้นนั่งพักอีก 5 นาที พร้อมกับทานน้ำเย็น  ๆ วันนี้เป็นน้ำบ๊วย อร่อยชื่นใจ ผู้เขียนขอเติมอีก 1 รอบ พี่เขาใจดีมากเลย แล้ววัดชีพจรอีกครั้งหลังครบ 5 นาที แล้วไปคำนวณ ผลออกมา ปรากฏว่า เราได้ ดี ด้วยกันทั้งคู่

ปีนี้ Surprise หลังจากผู้เขียนกลับมาสักพัก ปรากฏว่าพี่โอ๋ได้ชักชวนอาจารย์ประสิทธิ์หัวหน้าหน่วยไปทดสอบ One Mile One Walk Test กับเขาได้ด้วย

คำสำคัญ (Tags): #one mile one walk test
หมายเลขบันทึก: 194704เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2008 11:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 23:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท