สังคมการเมือง จากประสบการณ์ ธนากร สาน้อยกุล ตอน นิยายการเมืองตอนที่๑


เก็บมันซะ
สวัสดีครับทุกๆท่าน สังคมการเมืองจากประสบการณ์ ของผมในเชิงนวนิยายมาแล้วครับ ผมจะเขียนต่อจากตอนแรกที่ผมได้ไปช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัคร ส.ส.หน้าใหม่คนหนึ่ง แต่ผมขอบอกเอาไว้ตรงนี้เลยนะครับว่านี่คือนิยาย.....ผมจะไม่รับรู้และไม่รับทราบหากมีการทักท้วงภายหลังจากที่ผมเขียน ผมเขียนเพราะว่าคันไม้คันมืออยากจะเขียน....นี่คือนิยาย..อย่ามาฟ้องร้องให้ผมเสียอารมณ์.(ยกเว้นผู้ดูแล เว็บไซต์แห่งนี้นะครับสามารถท้วงติงได้) เริ่ม.. ..ปัง..ปัง..ปัง..เสียงการระเบิดกระสุนออกมาจากปากกระบอกปืนพกขนาดสิบเอ็ดมอมอ ของมือปืนจากเมืองเพชรบุรีส่งผลให้บรรดาหัวคะแนนทั้งหลายที่กำลังนั่งซดขนมจีนต้องตกใจหันมามอง บางคนถึงกับสำลักเส้นขนมจีนออกมาทางรูจมูกน้ำตาไหลพรากเพราะความเผ็ดของน้ำยา+++ เฮ้ย..ใครยิงปืนวะ มึงช่วยออกไปดูหน่อยซิ..เสียงท่านกำนันตะโกนสั่งผมขณะที่กำลังนั่งหารืออยู่กับนักการเมืองท้องถิ่นระดับจังหวัดคนหนึ่ง+ผมรีบวิ่งออกไปดูเห็นไอ้ศักดิ์กำลังเก็บปืนคู่ใจ..เฮ้ย ไอ้ศักดิ์มึงยิงปืนทำไม++ผมแค้นครับลูกพี่..ไอ้ศักดิ์มือปืนที่เพื่อนจ้าวพ่อจากเมืองเพชรส่งมาให้ท่านกำนันใช้เด็ดหัวพวกที่ชอบขวางทางเดินตอบผม พร้อมยกฐานะผมให้เป็นลูกพี่คงเห็นว่าผมเรียนรามฯส่วนมันไม่จบมอหก เพราะดันไปยิงกะบาลพ่อเลี้ยงที่ตบหน้าแม่มันต่อหน้าต่อตา จนต้องหนีไปซุกปีกจ้าวพ่อคนหนึ่ง+มึงแค้นอะไรของมึงวะ+ผมแค้นไอ้คนที่มันเขียนจดหมายใส่ร้ายเจ้านายเราครับลูกพี่..ไอ้ศักดิ์ตอบผมอย่างเกรงใจ+++ท่านทั้งหลายครับการหาเสียง ส.ส.มีทั้งวิชาเทวดาและวิชามารครับ แต่ส่วนใหญ่จะหนักไปทางด้านวิชามารซะมากกว่า จดหมายที่ไอ้ศักดิ์เอ่ยถึง พวกนักการเมืองคู่แข่งเล่นทำซะสุดแสบ จนท่านผู้สมัคร ส.ส.หน้าใหม่ที่ตอนนี้ได้กลายเป็นเจ้านายผมไปแล้วต้องนอนเอามือก่ายหน้าผาก แค้นจนน้ำตาเล็ด ก็พวกเล่นส่งจดหมายปลอมหลายๆฉบับส่งไปให้ทุกหมู่บ้าน ทุกวัดในเขตเลือกตั้งว่าเจ้านายผมจะไปปราศรัยหาเสียงและบริจาคเงินเพื่อการกุศล ลงชื่อเจ้านายผมมีลายเซ็นต์อย่างดีน่าเชื่อถือ บอกให้บรรดาผู้ใหญ่บ้านหรือแกนนำชุมชนทั้งหลายช่วยบอกลูกบ้านไปรอที่ศาลาวัดหรือไม่ก็สนามโรงเรียนแล้วแต่ว่าที่ไหนสะดวก...ท่านทั้งหลายครับไม่รู้ว่ามันคิดได้ยังไง สมองคงระดับอัจฉริยะ...เจ้านายผมจะไปได้ยังไงครับ..ก็ในจดหมายมันเล่นบอกวันและเวลาเดียวกันหมด..มนุษย์หน้าไหนจะสามารถแยกร่างเป็นร้อยๆร่างไปหลายๆสถานที่ในวันและเวลาเดียวกันได้ล่ะครับ พวกชาวบ้านทั้งหลายที่รออยู่คิดว่าเจ้านายผมเป็นคนเชื่อถือไม่ได้พากันรุมด่าถึงต้นตระกูลช่วยกันรื้อป้ายหาเสียง..งานนี้เจ้านายผมเสียคะแนนไปหลายพันเลยล่ะครับ+++นายครับไอ้ศักดิ์เป็นคนยิงครับ.มันยิงขึ้นฟ้าระบายอารมณ์เพราะแค้นไอ้คนที่ทำจดหมายปลอมครับ..ผมกลับมารายงานท่านกำนัน++เออๆ>>กำนันพูดแค่นี้พร้อมตบไหล่ผมอย่างเป็นกันเอง::::มึงช่วยไปตามไอ้ลบ ไอ้ดาว ไอ้หนั่นมาหากูหน่อย...ท่านกำนันสั่งผมต่อ++ท่านกำนันสั่งให้ผมไปตามทั้งสามคนมาทำอะไรหรือครับ...รอติดตามตอนต่อไปครับ
คำสำคัญ (Tags): #จดหมาย
หมายเลขบันทึก: 194473เขียนเมื่อ 16 กรกฎาคม 2008 10:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท