วิทยานิพนธ์


บทความวิทยานิพนธ์

บทความวิทยานิพนธ์

การศึกษาผลการเรียนการสอนทางไกลผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพครูสถาบันราชภัฏ พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพครูที่เรียนทางไกลผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตสูงกว่านักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพครูที่เรียนปกติในชั้นเรียนที่มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ  .05  และนักศึกษามีความพึงพอใจระดับมากต่อการทางไกลผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ส่วนเรื่อง การศึกษารูปแบบการบริหารเทคโนโลยีการศึกษาสำหรับโรงเรียนเอกชน ประเภทสามัญศึกษาในกรุงเทพมหานครด้วยวิธีการระบบ พบว่า การบริหารเทคโนโลยีทางการศึกษา สำหรับโรงเรียนเอกชนประเภทสามัญศึกษา ในกรุงเทพมหานคร จะต้องเน้นการบริการตามความต้องการของครูผู้สอน ผลการวิจัยชี้ให้เห็นชัดเจนว่าปัญหา และอุปสรรคของการบริหารเทคโนโลยีการศึกษาภาบนอกโรงเรียนเอกชน คือ การดำเนินงานของหน่วยงานบริการเทคโนโลยีการศึกษา จำเป็นต้องมีการนิเทศติดตามและประเมินผลปฏิบัติงานของครู หรือเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานเทคดนโลยีการศึกษาทุกครั้ง  และเรื่องพฤติกรรมการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษาของนิสิตระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ พบว่า เมื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมการใช้และความต้องการบริการเทคดนดลยีสารสนเทศภายในมหาวิทยาลัยของนิสิตนักศึกษาจำแนกตามเพศ  เพศชายมีพฤติกรรมการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศแตกต่างจากเพศหญิง  โดยเพศชายมีพฤติกรรมการใช้มากกว่าเพศหญิง 3 ด้าน คือ ด้านสถานที่ใช้ ด้านปริมาณการใช้ และด้านการเรียนรู้ ส่วนในด้านวัตถุประสงค์ในการใช้นิสิตเพศชายและเพศหญิงมีวัตถุประสงค์ในการใช้ไม่แตกต่างกัน

สรุปจากการสืบค้นวิทยานิพนธ์ทั้ง 3 เล่มนี้จะเห็นได้ว่าเทคโนโลยีมีความสำคัญในชีวิตประจำวันและผู้ทำวิจัยทั้ง 3 เล่มนี้ได้เล็งเห็นความสำคัญของเทคโนโลยีจึงได้จัดทำวิทยานิพธ์เกี่ยวกับการนำเทคโนโลยีไปใช้ในประเภทงานต่าง ๆ

 

ที่มา :

 

กิตติยา ขุมทอง.  พฤติกรรมการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษาของนิสิตระดับปริญญาตรี

                มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ.  ปริญญานิพนธ์ ศศ.ม.  บรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศ

          ศาสตร์  มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ,  2546.

ประเสริฐ แซ่เอี๊ยบ.  การศึกษาผลการเรียนการสอนทางไกลผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตของนักศึกษา

                ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพครูสถาบันราชภัฏ.  ปริญญานิพนธ์ กศ.ม. (เทคโนโลยี

          การศึกษา)  มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ,  2546.

อำนวย เดชชัยศรี.  การศึกษารูปแบบการบริหารเทคโนโลยีการศึกษาสำหรับโรงเรียนเอกชน

                ประเภทสามัญศึกษาในกรุงเทพมหานครด้วยวิธีการระบบ.  ปริญญานิพนธ์เทคโนโลยี

                การศึกษา   การบริหาร  มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ,  2539.

คำสำคัญ (Tags): #วิทยานิพนธ์
หมายเลขบันทึก: 193538เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2008 15:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 16:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท