[ ตอนเรียน ZAเรียนวันพฤหัสบดี 15.00น.] ให้นักศึกษาทุกคนร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ได้รับจากการไปทำกิจกรรม


จริยธรรมเริ่มต้นจากสิ่งเล็กๆ ทำเป็นประจำ จนติดเป็นลักษณะนิสัยที่พึงมีของบัณฑิต

ถึงนักศึกษาตอนเรียน ZA ทุกคน

 

จากกิจกรรมการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมที่นักศึกษาได้ไปทำมาร่วมกับเพื่อนๆ

 

ให้นักศึกษาทุกคน  ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ได้รับจากการไปทำกิจกรรมดังนี้

1.      ทั้งประการณ์ที่ประทับใจและไม่ประทับใจ

2.      สิ่งที่นักศึกษาคิดว่าเป็นประโยชน์ที่ได้รับจากการทำกิจกรรมในครั้งนี้

 

 

กำหนดถึงวันที่ 30 กรกฏาคม 2551

 

หมายเหตุ

1 .ขอความกรุณาอย่าลอกเพื่อนนะคะ ให้เราคิดและแสดงความคิดเห็นของตนเอง

2. ให้นักศึกษาใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องในการแสดงความคิดเห็น

 

6 ก.ค. 2551

อ.ศัชชญาส์  ดวงจันทร์

 

 

 

%*%*%*%**%%**%*%*%%*%**%*%%**%*%*%

ถึงนักศึกษาทุกท่าน

 

กระทู้นี้อาจารย์ให้คะแนนเป็นรายบุคคลนะคะ

 

1.      ให้นักศึกษาที่ตอบทุกคนใส่รหัส    นักศึกษา ชื่อ-นามสกุล  ให้ถูกต้องด้วยค่ะ

2.      ให้นักศึกษาเลือกตอนเรียนให้ถูกต้องก่อนตอบด้วยค่ะ

 

%*%*%*%**%%**%*%*%%*%**%*%%**%*%*%

 

คำสำคัญ (Tags): #ethic
หมายเลขบันทึก: 192461เขียนเมื่อ 6 กรกฎาคม 2008 11:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 18:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (36)

ถึงนักศึกษาทุกท่าน

 

 

กระทู้นี้อาจารย์ให้คะแนนเป็นรายบุคคลนะคะ

เวลาโพสถ้าจะให้ตัวใหญ่อ่านง่ายให้นักศึกษาพิมพ์ใน word ตัวอักษรขนาด 16 แล้วเลือก

ก่อนจะตัดลอกแล้วนำมาวางไว้ในช่องข้อความให้เลือก

"ใช้งานตัวจัดการข้อความ (ที่อยู่ด้านบนช่องใส่ข้อความ)"

นายประวิทย์ สีดาดิษฐ์

สวัสดีครับ ชื่อประวิทย์ สีดาดิษฐ์ อาร์ตครับ รหัส 51SP6940016 ตอนเรียน ZA

มารายงานตัวเป็นคนแรกแล้วครับผม.............

จากการที่ได้ทำกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคมที่สมาคมผู้สูงอายุดินแดงมานะครับได้รับความรู้ ประโยชน์ และประสบการณ์ต่างๆ มากมายเลยครับ

จากประสบการณ์ที่ได้นะครับ

คือเราได้มีโอกาสไปช่วยเหลือผู้สูงอายุที่เขาไม่มีผู้ดูแลทำให้เขาได้มีกำลังใจในการที่จะทำสิ่งต่างๆครับการที่ผู้สูงอายุมาอยู่ที่นี้ในใจจริงแล้วเขาก็ไม่อยากมาหรอกครับแต่นี้เป็นที่พึ่งที่สุดท้ายของเขาแล้วก่อนที่จะหมดสิ้นลมหายใจฉะนั้นการที่เราได้ไปช่วยเหลือและทำกิจกรรมกับผู้สูงอายุทำให้คุณตาคุณยายได้มีกำลังใจและอย่างน้อยๆเขายังมีคนอีกจำนวนมากที่คอยให้กำลังใจเขาอยู่และที่สำคัญประทับใจการที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือผู้สูงอายุเบื้องต้นแม้เราจะทำไม่ได้มากแต่อย่างน้อยเราก็ได้ทำคือการช่วยคุณตาคุณยาไปกินข้าวไปห้องน้ำไปห้องนอน ได้ถามสาระทุกข์สุกดิบ และพาคุณตาคุณยายดูทีวีและพูดคุยกันอย่างเป็นกันเอง

สิ่งที่เป็นประโยชน์ในกิจกรรมครั้นนี้

คือเราได้ช่วยเหลือคุณตาคุณยายและเราได้มอบความสุขเล็กๆน้อยๆให้กับุคุณตาคุณยายเราได้แบ่งปันความรัก ความห่วงใย อาจจะเศร้าบ้างแต่ก็ทำให้เรามีกำลังใจในการที่จะสู้ต่อไป

กิจกรรมในครั้งนี้ต้องขอขอบคุณอาจารย์ที่เปิดโอกาสให้เราได้มีโอกาสไปช่วยเหลือสังคมครับและที่สำคัญขอขอบคุณพี่ๆผู้ดูแลผู้สูงอายุและคุณตาคุณยายที่ให้ความร่วมมือและเป็นกันเองนะครับ.......

นางสาวภัทรพร แขวงเมฆ

         สวัสดีค่ะดิฉัน ชื่อ นางสาวภัทรพร แขวงเมฆ ชื่อเล่นนุ่น รหัส 51SP6940004 ตอนเรียนZA จากกิจกรรมการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมคือ “สมาคมผู้สูงอายุดินแดง(บ้านพักคนชรา)มา

     เป็นกิจกรรมที่ทำให้เกิดความรู้สึกประทับใจมาก เนื่องจากตัวดิฉันและเพื่อนๆในกลุ่มต่างก็เป็นวัยรุ่นซึ่งหาโอกาสได้น้อยและยากมากที่จะได้เข้ามาทำกิจกรรมที่เกี่ยวกับผู้สูงอายุเช่นนี้ ซึ่งจากกิจกรรมต่างๆที่ได้ไปทำมา เช่น การเข้าไปพูดคุยกับผู้สูงอายุ การร่วมกิจกรรมระบายสีปูนปลาสเตอร์ การแจกของใช้และของที่ระลึก การได้ดูแลช่วยเหลือผู้สูงอายุ และการได้พูดคุยทำความรู้จักกัน ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ทำให้ดิฉันประทับใจในตัวของผู้สูงอายุมาก ซึ่งท่านก็ให้ความร่วมมือทำกิจกรรมกับกลุ่มดิฉันมาก และบางท่านก็ยังได้ให้ความรู้ และเล่าประสบการณ์ต่างๆที่ท่านเคยเจอมา เล่าเรื่องลูกหลานท่านให้ดิฉันฟัง มันทำให้ดิฉันรู้สึกนึกถึงคุณตา คุณยายที่บ้าน ว่าตัวเรานั้นดูแลพวกท่านได้ดีพอหรือยัง ให้เรารู้จักหันไปใส่ใจดูแลพวกท่านให้มากกว่าเดิม และสิ่งที่ทำให้ดิฉันประทับใจมากก็คือ การที่ผู้สูงอายุท่านเหมือนดีใจมากที่พวกเราได้เข้ามาทำกิจกรรมและมาหาพวกท่าน ท่านได้ขอบคุณและให้พรตัวดิฉันและเพื่อนๆในกลุ่ม ที่ได้เข้ามาทำกิจกรรมดูแลท่าน ทำให้ท่านรู้สึกไม่เหงา รู้สึกว่ามีคนเห็นความสำคัญ ซึ่งกิจกรรมนี้ถือว่าทำให้ตัวดิฉันนั้นรู้สึกดีมากๆ และเหมือนได้ประโยชน์มากกว่าการทำงานให้ผ่านๆไป

ประโยชน์จากกิจกรรมนี้คือ

 ทำให้เราได้เข้าไปทำกิจกรรมกับคนชรา ได้ช่วยเหลือสังคม

ได้รับความสุขทั้งทางกายและทางใจ อาจเป็นสิ่งเล็กๆแต่ก็มีคุณค่าทางจิตใจมาก

 ได้บำเพ็ญประโยชน์ต่อส่วนรวม การทำงานเป็นกลุ่ม การช่วยเหลือกันและกัน

สวัสดีครับ

ผมชื่อ นายอิสระ   ตาสระคู ชื่อเล่น ดิวส์ รหัส 51SP6940022

ตอนเรียน  ZA จากการทำกิจกรรมเพื่อสังคมที่ 'มูลนิธิสัตว์พิการ'

              จากการที่ได้ไปทำกิจกรรมที่ มูลนิธิสัตว์พิการ ผมคิดว่าเป็นกิจกรรมที่ให้คุณค่าทางจิตใจ และอารมณ์ เราได้ร่วมทำกิจกรรมกับทางทางมูลนิธิในวันที่ 13 ก.ค. 51 ช่วงเช้าเราได้ช่วยทางมูลนิธิ พับเอกสาร ตอนบ่ายทางมูลนิธิได้จัดให้อาบน้ำสุนัข ที่ศูนย์ไหม่ที่ นครปฐม เราได้เดินทางไปที่นั้น แต่ก็ไม่ได้ร่วมทำกิจกรรมเพราะว่าทางมูลนิธิเกรงว่าสนุขดุเลยไม่อยากให้เข้าไปในบริเวณนั้น ทางกลุ่มเราจึงดำเนินการเก็บภาพเพียงอย่างเดียว สุดท้ายก็ได้ถ่ายรูปกับผู้จัดการ ศูนย์ไหม่ ที่ นครปฐม โดยผมคิดว่าถึงแม้เราจะไม่ได้ทำกิจกรรมอย่างเต็มที่ ช่วยอะไรไม่ได้มากนัก  

จากที่ได้สัมผัสกับมูลนิธิผมว่า มูลนิธิสัตว์พิการ เป็นมูลนิธิที่มีคุณค่าทางจิตใจมาก เพราะเราจะได้ช่วยเหลือสัตว์พิการ สัตว์ที่ถูกคนนำมาทิ้ง

ผมได้ข้อคิดหลายอย่างจากการทำกิจกรรมครั้งนี้ ผมคิดว่ามันเป็นกิจกรรมที่ดีมาก ไม่ว่าเราจะทำกิจกรรมเพื่อสังคมที่ไหนก็ตาม

ประโยชน์ที่ได้รับจากกิจกรรมครั้งนี้

ได้ทำเพื่อสังคม ถึงแม้จะไม่มาก แต่ก็คงคุณค่าทางใจ

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

ความไม่ตรงต่อเวลาภายในกลุ่ม

สิ่งที่ประทับใจ

ความสามัคคีภายในกลุ่มทำให้ทำงานเสร็จลุล่วงไดด้วยดี

ทบทวนคำสั่งการทำ BLOG อย่างละเอียดได้ที่

http://gotoknow.org/blog/itsdu/191976

นางสาวศิรดา มั่งอะนะ

จากกิจกรรมการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมที่นักศึกษาได้ไปทำมาร่วมกับเพื่อนๆ

 ให้นักศึกษาทุกคน  ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ได้รับจากการไปทำกิจกรรมดังนี้

               

สวัสดีค่ะ

ข้าพเจ้าชื่อ นางสาวศิรดา มั่งอะนะ  ชื่อเล่น แต้ม

รหัส 51SP6940014  ตอนเรียน ZA

จากกิจกรรม บำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม “มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ”

                จากการที่กลุ่มของข้าพเจ้าได้ไปบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมที่ “มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ”นั้น ข้าพเจ้ารู้สึกประทับใจในความเสียสละของพี่ๆเจ้าหน้าที่ที่มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการมาก พี่ๆเค้าไม่ได้เป็นเพียงคนที่คอยมาให้ข้าว มาทำความสะอาดเพียงอย่างเดียว แต่พี่ๆเค้ารักและเอาใจใส่สุนัขและแมวที่ถูกทอดทิ้งเหมือนเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวเลยที่เดียว ตอนที่กลุ่มของข้าพเจ้าไปถึงที่มูลนิธิกลิ่นของน้องหมาที่นั้นแรงมาก แต่ก็ผ่านมาได้ด้วยดี เมื่อตอนที่ข้าพเจ้าเค้าไปถึงที่น้องหมาอยู่กันข้าพเจ้ารู้สึกหดหู่มากน้องหมา น้องแมวที่โดนทิ้ง ตอนที่เพื่อนๆเค้าไปถึงน้องหมาที่นั้นเห่ากันสนั่นเลยมันคงจะดีใจที่มีคนมาเยี่ยม น้องหมาส่วนใหญ่จะพิการช่วงล่างเพราะถูกรถชน และก็พิการมาตั้งแต่เกิด จากนั้นเราก็ได้ไปที่มูลนิธิบ้านใหม่ที่บางเลน ที่บางเลนนั้นตอนเข้าไปเหมือนเป็นที่พักผ่อน แต่ก็มีน้องหมาเยอะมากมาย ตอนที่ไปถึงที่มูลนิธิพี่ๆเจ้าหน้าที่จะให้อาบน้ำให้น้องหมา แต่ก็ต้องอด (-*-) เพราะน้องหมาที่นั้นมันดุ พี่ๆเค้ากลัวมันจะกัด เราก็เลยดูพี่ๆเค้าอาบน้ำน้องหมาแทน..  

1.              ทั้งประการณ์ที่ประทับใจและไม่ประทับใจ

สิ่งที่ประทับใจ

ข้าพเจ้าประทับใจพี่ๆที่นั้นมาก เค้าเสียสละเวลาส่วนใหญ่ให้กับน้องหมา น้องแมว เพื่อที่จะให้ทุก

ตัวมีชีวิตที่ดีขึ้น แล้วก็เพื่อนในกลุ่มช่วยเหลือกันดีจนงานสำเร็จ..

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

ความไม่ตรงต่อเวลาในกลุ่ม..

2.              สิ่งที่นักศึกษาคิดว่าเป็นประโยชน์ที่ได้รับจากการทำกิจกรรมในครั้งนี้

-                   ความสามัคคีภายในกลุ่ม

-                   ได้บำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม จากการช่วยเหลือสัตว์พิการ

-                   ได้ข้อคิดว่า ถ้าหากเราจะเลี้ยงสัตว์เราก็ควรจะดูแลและเอาใจใส่มันอย่างเต็มที่ในเมื่อเราตัดสินใจที่จะเลี้ยงมันแล้ว ไม่ควรทอดทิ้งมันแม้ว่ามันจะพิการ

รสสุคนธ์ แก้วมุกดา

สวัสดีค่ะ

ดิฉันนางสาวรสสุคนธ์ แก้วมุกดา  ชื่อเล่น นุ่น รหัส 51SP6940021 ตอนเรียน ZA

จากกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมที่"มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ" เป็นกิจกรรมที่ช่วยเหลือสัตว์พิการที่ถูกทอดทิ้งและพิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ทั้งยังให้ที่พักอาศัยและยารักษาโรคแก่สัตว์

ประสบการณ์ที่ประทับใจ

ดิฉันรู้สึกประทับใจที่ได้มีส่วนรวมในการช่วยเหลือสัตว์พิการพวกนี้ และยังได้รู้ว่ายังมีคนที่ใจดีค่อยช่วยเหลือสัตว์พิการพวกนี้อยู่

ประสบการณ์ที่ไม่ประทับใจ

การไม่ค่อยให้ความร่วมมือภายในกลุ่มและการไม่ตรงต่อเวลาของสมาชิกภายในกลุ่ม

ประโยชน์ที่ได้รับ

-ได้ช่วยเหลือสัตว์พิการเพื่อเป็นประโยชน์กับสังคมถ้าไม่มีมูลนิธินี้สัตว์พวกนี้ก็คงไม่มีที่อยู่

-ได้ข้อคิดว่าถึงแม้สัตว์พวกนี้จะไม่ได้เป็นสัตว์เลี้ยงของพี่ๆแต่พี่ๆก็ให้ความรักความเอาใจใส่กับสัตว์พวกนี้ได้เป็นอย่างดี

 

 

สวัสดีครับอาจารย์

กระผมชื่อ นายปัญญา  สวัสดิ์โสม

ชื่อเล่น บอล          รหัส 51SP6940005                            ตอนเรียน ZA

จากกิจกรรม บำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม มูลนิธิคริสต์เตียนเพื่อเด็กพิการบ้านสายรุ้

 

 จากการที่ผมได้เข้าไปทำกิจกรรมที่มูลนิธิคริสต์เตียนเพื่อเด็กพิการของบ้านสายรุ้ง ผมได้รู้สึกถึงความเสียสละของพี่ๆมูลนิธิที่ได้อาสามาทำหน้าที่ตรงนี้มาก ไม่ว่าจะทำหน้าที่ตรงส่วนไหนก็ตาม ผมรู้สึกประทับใจตรงที่พวกพี่อาสาสมัครได้มาเลี้ยงดูแลเด็กพิการที่บ้านสายรุ้งโดยไม่ย่อท้อหรือแสดงอาการเหน็ดเหนื่อยให้เห็นแม้แต่น้อย ในวันที่กลุ่มของกระผม(กลุ่ม Happy time) ได้ไปทำกิจกรรมกันนั้นทางมูลนิธิได้ต้อนรับเราอย่างดีโดยในตอนพักเที่ยงพวกเขาได้จัดอาหารไว้ให้รับประทานและตอนเย็นก็ได้ไปที่ห้องประชุมเพื่อไปฟังการบรรยายประวัติของมูลนิธิเด็กคริสต์เตียนบ้านสายรุ้ง

ประสบการณ์ที่ประทับใจ

กระผมรู้สึกประทับใจที่ได้ช่วยเหลือเด็กพิการเหล่านี้ไม่ว่าจะเป็นการเล่านิทาน การวิ่งเล่นกับน้อง

การกล่อมให้น้องนอนหลับ(กว่าจะนอน -*-) ผมรู้สึกภูมิใจมากที่ได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมที่ทำดีเพื่อสังคมแบบนี้ ถึงแม้ว่าผมจะได้ทำน้อยไปหน่อยก็ตาม

                ประสบการณ์ที่ไม่ประทับใจ

การที่สมาชิกในกลุ่มไม่ตรงต่อเวลา

                ประโยชน์ที่ได้รับ

-          ได้รู้สึกถึงความมีน้ำใจของเหล่าพวกพี่อาสาสมัครที่มาทำงานตรงนี้

-          ได้ช่วยเหลือเด็กพิการที่สังคมมองข้าม

-          ได้เห็นถึงความสามัคคีภายในกลุ่ม

 

สวัสดีครับอาจารย์ครับ

 

ผมชื่อ  ชาดานัย        สังข์ศิริ           ชื่อเล่น   ต๊อบ   รหัส  51SP6940017

ตอนเรียน  ZA             ทำกิจกรรมเพื่อสังคมที่   มูลนิธิสัตว์พิการ

          จากการได้ทำกิจกรรมของมูลนิธิสัตว์พิการมันเป็นอะไรที่น่าจะยากแล้วก็ต้องลำบากเพราะว่าเขาเป็นสัตว์ที่หวาดระแวงมากเมื่อผมได้ถึงที่นั้น  ก่อนที่จะได้เข้าถึงประตูผมก็  ได้ยินเสียงหมาร้องมาก่อนมันร้องดังมาก  เพราะว่ามันถูกทรมานมาแล้วก็อาจจะเจ็บบาดแผลที่ถูกทำร้ายมากครับ     ผมถึงที่นั่นได้สักพัก  พี่ๆ  ที่มูลนิธิก็ได้เอางานที่ทางมูลนิธิทำไว้เอามาให้พวกกลุ่มของผมช่วยกันทำครับทำไปทำมามันก็สนุกมากๆเลยครับแล้วก็ถึงช่วงพับกระดาษผมได้พับไปคุยไปเรื่อยๆครับ  เพื่อการไม่เบื่อกับการพับครับเพราะว่ามันเยอะมากพอดูเลยอะ    และแล้วก็ถึงเวลาพักเที่ยงครับพวกกลุ่มของผมได้ไปกินข้าวกันครับแล้วพอกับมาที่มูลนิธิ  มีคนนำของมาบริจาคครับมันเป็นสิ่งของที่เยอะมากๆเลยครับแล้วพี่ๆเขาก็ชวนไปอาบน้ำน้องหมาครับที่ใหม่        ที่       จ.นครปฐม  ระหว่างขับรถไปนั้นผมก็เกิดอาการง่วงแล้วหลับจนถึงที่มูลนิธิใหม่ครับพอผมตื่นมาที่มูลนิธิใหม่ของสัตว์พิการนั้นมันน่าอยู่มากๆเลยครับ  มี  นา  มีบ่อน้ำ  แล้วพี่ๆก็พาไป  ที่ๆ  อาบน้ำน้องหมาครับแต่พี่ๆเขาไม่ให้เข้าไปอาบน้ำเพราะว่าพี่ๆเขากลัวว่าหมาจะกัด  เพราะว่าเรามันดุ  ผมก็เลยอดทำกิจกรรมนี้ครับ  และแล้วเมื่อพี่อาบน้ำน้องหมาเสร็จผมก็กลับบ้านอย่างเหนื่อยแล้วอิ่มบุญครับ

ประโยชน์ที่ได้จากกิจกรรมครั้งนี้  :  ได้ช่วยงานทางมูลนิธิไม่มากก็น้อย ได้เยี่ยมสัตว์ที่พิการ  แล้วให้เราได้ตระหนักไว้ว่าถ้าหากเราเลี้ยงสัตว์แล้วเลี้ยงแค่ตอนเล็กเพราะว่าสัตว์ตัวนั้นน่ารักแต่พอโตมาหมดความน่ารักแล้วก็นำไปปล่อยเขาสัตว์เหล่านั้นก็อาจจะถูกรถชนถูกคนใจร้ายรังแกแล้วหิวโซ

ก่อนที่เราจะเลี้ยงสิ่งมีชีวิตชนิดใดก็ตามเราควรให้ความรักกับเขาแล้วไม่ทอดทิ้งเขา 

ประทับใจ   คือว่าสมาชิกทุกคนในกลุ่มสามัคคีช่วยกันทำงานที่ทางมูลนิธิจัดมาให้จนเสร็จแล้วมีความอดทนต่อการทำงานทั้งที่มีกลิ่นสิ่งปฏิกูลของสัตว์พิการออกมาเป็นระยะๆแต่พวกผมก็ทำงานได้จนสำเร็จ

ไม่ประทับใจ การเดินทางนานมากๆเลยครับกว่าจะถึงที่มูลนิธิครับแล้วก็อุปสักระหว่างเดินทางก็มีการหยุดพักเพื่อเข้าห้องน้ำเป็นระยะๆครับและความไม่ตรงต่อเวลาของกลุ่ม

สวัสดีครับ อ.ศัชชญาส์  ดวงจันทร์ 

ชื่อ - นามสกุล :   วันรัก     สกุลคู

รหัส นักศึกษา :   51SP6940002  ตอนเรียน ZA

 

ในการได้ทำกิจกรรมช่วยสังคมในครั้งนี้  กลุ่มกระผมได้ไปประสานงานกับทางด้านโรงพยาบาลสงฆ์  ซึ่งในการประสานงานก็มีปัญหาความ  เข้าใจผิดกันเล็กน้อย  คือทางเราได้ไปติดต่อกับทางโรงพยาบาลสงฆ์เพื่อหาช่องทางในการเข้าไปบำเพ็ญประโยชน์ให้กับทางโรงพยาบาล  จึงไปติดต่อกับทางประชาสัมพันธ์  ซึ่งทางประชาสัมพันธ์ก็ได้แนะให้ไปช่วยเหลือในด้านของโภชนาการ  ซึ่งทางเราก็เข้าไปช่วยเหลือและได้ทำการเก็บภาพมาอย่างครบถ้วน  แต่อันที่จริงแล้วการติดต่อประสานงานจะต้องไปติดต่อกับทางผู้อำนวยการโดยตรง  กิจกรรมที่ได้ไปบำเพ็ญประโยชน์ที่ฝ่ายโภชนาการนั้นเป็นอันต้องสิ้นสุดลง  แล้วจึงทำการยื่นเรื่องให้กับทางผู้อำนวยการเพื่อความถูกต้อง  ทางกลุ่มข้าพเจ้าจึงต้องกลับมาเริ่มต้นกันใหม่  โดยเริ่มเข้าไปบำเพ็ญประโยชน์กับทางโรงพยาบาลสงฆ์ในวันที่ 30  มิถุนายน 2551 3 กรกฎาคม 2551 เวลา 09.00-12.00 ซึ่งทางโรงพยาบาลสงฆ์ก็ได้จัดให้ คุณ พ.ท. แสง  จตุรานนท์ เป็นวิทยากร บรรยายเกี่ยวกับโรงพยาบาลสงฆ์อย่างละเอียด และจัดแจงให้มีการบำเพ็ญประโยชน์ให้กับทางโรงพยาบาลสงฆ์ โดยจัดให้มีการไปช่วยบริการ ในส่วนของ ประชาสัมพันธ์  หอฉัน และ  วิหาร

 

ประโยชน์ :     -       ได้ร่วมกันทะนุบำรุงศาสนาและที่สำคัญได้บุญ

-          ได้มีความรู้ในส่วนของโรงพยาบาลมากขึ้น เข้าใจความเป็นมาและการทำงานของโรงพยาบาลนี้   รวมทั้งรู้ช่องทางในการช่วยเหลือ 

-          ได้ช่วยสังคม

-       ได้ประสบการณ์

 

ประทับใจ : -สมาชิกทำงานกันด้วยความสามัคคี  ไม่ย่อท้อ  และทำให้รู้จักกันมากขึ้นจากกิจกรรมครั้งนี้ 

                    -ภูมิใจที่ได้ช่วยสังคม

 

ไม่ประทับใจ : - ไม่ถึงกับไม่ประทับใจครับ..แต่แคลงใจในส่วนของเรื่องการติดต่อกับทางโรงพยาบาลสงฆ์

                   - ปัญหาพื้นฐานที่แก้กันไม่หายอย่างความล่าช้าของสมาชิก

 

สวัสดีครับ อ.ศัชชญาส์  ดวงจันทร์ 

ชื่อ นายภราดร ชาติมนตรี     รหัส 51SP6940030   ตอนเรียน ZA

       จากที่ผมได้ไปร่วมกิจกรรม กับเพื่อน ๆ ในกลุ่ม เด็กพิเศษใน

วันที่ 13 กรกฎาคม 2551 ที่ "มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ" ที่ อ.ปากเกร็ด

เพื่อสัตว์พิการทั้งหลายได้มีชีวิตที่ดีขึ้นและมีสุขภาพอนามัยที่ดียิ่งขึ้นอีก

กลุ่มของกระผมจึงได้เสนอตัวเพื่อที่จะช่วย สัตว์พิการ โดยการนำกล่องบริจาคที่ มูลนิธิ ฯ มารับบริจาคในสถานที่ต่าง ๆ และนำเงินที่ได้จากการบริจาคครั้งนี้มอบให้ทางมูลนิธิ ฯ เพื่อเป็นการช่วยเหลือสัตว์พิการจำนวนมาก และได้ช่วยงานที่ทางมูลนิธิได้ขอให้ช่วยและมี พี่ที่มูลนิธิช่วยดูแลอย่างใกล้ชิด

ประโยชน์จากการทำกิจกรรม

 - ได้ช่วยเหลือสัตว์พิการที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างมาก

 - ได้ประสบการณ์ที่ดี

 - ได้ความผูกพันธ์กับสัตว์เป็นจำนวนมาก 

สิ่งที่ประทับใจจากการที่ไปร่วมกิจกรรม

1.ได้เรียนรู้ชีวิตความเป็นอยู่ของสัตว์พิการที่ไร้ที่อยู่และถูกนำมาอยู่ที่มูลนิธิฯ

2.รู้จักการทำงานของพี่ ๆ ที่มูลนิธิ ฯ ว่าลำบากยากเย็นแค่ไหน

3.ได้เห็นสัตว์พิการพวกนี้มีความสุข

4.ได้เห็นความสามัคคีของเพื่อน ๆ ในกลุ่มที่ช่วยกันทำงาน

อุปสรรคจากการทำงานครั้งนี้

1.สถานที่ที่จะไปช่วยเหลือนั้นอยู่ไกล
2.อากาศร้อน
3.เพื่อนในกลุ่มมาสาย

4.กลิ่นเหม็นจากสถานที่ที่ไปร่วมกิจกรรม

สวัสดีค่ะ อ.ศัชชญาส์ ดวงจันทร์

ชื่อ - นามสกุล : น.ส. รมิตา กิจวัชรมงคล

รหัส นักศึกษา : 51SP6940033 ตอนเรียน ZA

ในการทำกิจกรรมในครั้งนี้ กลุ่มดิฉันได้ไปบำเพ็ญประโยชน์ที่ "โรงพยาบาลสงฆ์" ในขั้นตอนแรก อาจมีทุลักทุเลไปบ้าง เพราะการติดต่อกับทางโรงบาลในเบื้องต้น ค่อนข้างเกิดความวุ่นวายนิดหน่อย เนื่องด้วยเวลาของท่าน พ.ท. แสง จตุรานนท์ มีไม่มากค่ะ แต่ไม่นานเราก็ได้เริ่มทำกิจกรรมค่ะ เริ่มด้วย ท่าน พ.ท. แสง ได้ประชุม บอกจุดประสงฆ์ ประวัติ ความเป็นมาของโรงพยาบาลสงฆ์และความต้องการในเรื่ององปัจจัยต่างๆ และ ได้พาเดินชม โรงบาลสงฆ์อย่างละเอียดพอสมควร ทั้งในส่วนของวัดย่อยๆ หรือ ที่พักพระสงฆ์ที่ป่วย ได้เห็นดังนั้นจึงเกิดความสลดใจ เพราะโรคบางโรคค่อนข้างน่ากลัว เราเริ่มทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน - 3 กรกฏาคม ในช่วงเวลาเช้าถึงเที่ยง เพราะตอนบ่ายต้องมีการเรียนการสอน ดิฉันได้ทำในส่วนของบริการ ได้เห็นคนใจบุญมากมายนำ ข้าวของ หรือ เงินบริจาคมาให้ทาง มูลนิธิ ซึ่งเป็นเรื่องน่ายินดี เพราะทางโรงพยาบาลได้นำไปคืนประโยชน์แก่สังคม เมื่อเราทำกิจกรรมเสร็จ เราได้กราบขอบพระคุณและลา พ.ท. แสง จตุรานนท์ ก่อนเดินทางกลับ มหาลัยราฏภัภสวนดุสิต ค่ะ

ประโยชน์ : - ได้ประสบการ์ณใหม่ๆ

- ได้ช่วยเหลือสังคมในอีกด้านนึง ที่ไม่เคยทำมาก่อน

- เข้าใจในส่วนของความต้องการของมูลนิธิและช่วยเหลือถูกทาง

- ได้บุญ ค๊ะ !!

ประทับใจ : ความสามัคคีของเพื่อนๆ และการได้รู้จักเพื่อนมากขึ้นค่ะ

ได้สนิทกันมากขึ้นและทำประโยชน์แก่สังคม ในเรื่องศาสนา ซึ่งมีน้อยในปัจจุบันค่ะ

ไม่ประทับใจ : ไม่ค่อยมีนะคะ ...นอกจากความล่าช้าของงาน และออกมาไม่เท่าที่ต้องการ

นางสาว ชนม์ติมา สุขใส
  • สวัสดีค่ะดิฉันชื่อ ชนม์ติมา สุขใส ชื่อเล่น จิ๊บ รหัส 51SP6940025 ตอนเรียน ZA จากกิจกรรมการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม "รวมทั้งเพื่อน ๆในกลุ่ม สิ่งที่ไม่ประทับใจ - เพื่อนในกลุ่มบางคนไม่สมาคมผู้สูงอายุดินแดง"(บ้านพักคนชรา) กิจกรรมนี้ที่ดิฉันและเพื่อนๆ ในกลุ่ม ได้ไปทำมานั้นเป็นกิจกรรมที่เกี่ยวกับผู้สูงอายุ ซึ่งตั้งแต่เกิดมาดิฉันยังไม่เคยทำอะไรแบบนี้ นี้เป็นครั้งแรกทำให้ดิฉันได้ประโยชน์มากมาย ทั้งความสุข ความสนุก และอิ่มบุญ กิจกรรมที่ดิฉันไปทำมานั้นก็มี กิจกรรมระบายสีปลาสเตอร์ การเข้าไปพูดคุยกับผู้สูงอายุ การแจกของใช้ ของใช้ก็มี สบู่ แป้ง ผ้าขนหนู ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่ประทับใจมาก แต่ผู้สูงอายุบางคน เป็นคนรวย คนมีตัง แตหนีลูก หนีหลานมา มาอยู่ที่สถานสงเคราะห์ บางท่านก็ไม่มี ญาติ ถูกลูกหลานทิ้งไปหมด การไปทำงานครั้งนี้ทำให้ดิฉันนึกถึงปู่ ย่า ตา ยาย และ พ่อ แม่ของฉัน 1.ประโยชน์จากกิจกรรมนี้ - ทำให้คนชราเหล่านี้มีความสุขรวมทั้งดิฉันด้วยที่หได้บำเพ็ญประโยชน์ต่อส่วนรวมและทำให้เพื่อนในกลุ่มสามัคคีกันมากขึ้น 2.สิ่งที่ประทับใจ - ผู้สูงอายุทุกท่านให้ความร่วมมือร่วมกันทำกิจกรรมและทุกคนมีความสุขตรงต่อเวลา

สวัสดีครับ ผม ภูสิทธิ์ หมอยา

รหัส 51SP6940012 ตอนเรียน ZA

กิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม ที่ผมได้ไปทำนะครับ คือ “โรงพยาบาลสงฆ์” ซึ่งกลุ่มผมตอนประสานงานได้มีการประสานงานผิดไปเล็กน้อย ทำให้ข้อผิดพลาดระหว่างกลุ่มผมกับทางโรงพยาบาล ในการทำงานอันที่จริงต้องติดต่อไปทางผู้อำนวยการโดยตรง แต่กลุ่มผมได้ไปติดต่อที่งานประชาสัมพันธ์ ทางด้านงานที่กลุ่มผมได้ไปช่วยเหลือคือ ได้ไปช่วยงานที่หอฉัน งานประชาสัมพันธ์ และที่วิหาร เพื่ออำนวยความสะดวกแก่พระสงฆ์และผู้ที่มาติดต่อกับโรงพยาบาล

ประโยชน์ที่ได้รับคือ

- ได้ช่วยเหลืองานที่โรงพยาบาล เพื่ออำนวยความสะดวกกับพระสงฆ์และผู้ที่มาติดต่อ

- ได้ใช้เวลาว่างไห้เกิดประโยชน์

- ได้บุญจากการช่วยเหลือพระภิกษุ ได้ช่วยเข็นรถให้กับพระภิกษุไม่สบาย

สิ่งที่ประทับใจ

- สถานที่เงียบสงบ สวยงาม ไปที่โรงพยาบาล เหมือนกับไปวัดเลยครับ

- สมาชิกทุกคนช่วยเหลืองานกันอย่างสามัคคี ไม่ย่อท้อ ต่อการทำงาน

- สนุกสนาน ในการทำงาน

- มีคุณหมอ แสง ที่คอยสละเวลาให้กับกลุ่มผม เป็นผู้ที่คอยแนะนำการทำงาน และสถานที่ ประวัติของทางโรงพยาบาล ให้กลุ่มผมได้รู้

สิ่งที่ไม่ประทับใจคือ

- เกิดการผิดพลาดในการประสานงานเล็กน้อย ทำให้เกิดการล่าช้าในการทำงาน

- สมาชิกบางคนที่พักอยู่ไกลทำให้เกิดการล่าช้าในการเดินทาง

สวัสดีค่ะ อ.ศัชชญาส์  ดวงจันทร์ 

ชื่อ-นามสกุล เกศิณี ม่วงเกตุ

รหัส นักศึกษา  51SP6940029 ตอนเรียน ZA

ในการทำกิจกรรมครั้งนี้ กลุ่มของดิฉันได้ไปเพ็ญประโยชน์ที่ โรงพยาบาลสงฆ์ ในวันแรกที่ไปเกิดการมีปัญหากับเบื้องบนนิดหน่อยแต่ก็สามารถแก้ไข้ปัญหานี้ได้  แต่ไม่นานเราก็เริ่มทำกิจกรรม เริ่มด้วย ท่าน พ.ท. แสง ได้ประชุม บอกจุดประสงฆ์ ประวัติ ความเป็นมาของโรงพยาบาลสงฆ์และความต้องการในเรื่ององปัจจัยต่างๆ

เราเริ่มทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน - 3 กรกฎาคม ในช่วงเวลาเช้าถึงเที่ยง กลุ่มของดิฉันได้แบ่งหน้าที่กันทำและดิฉันได้มีหน้าที่คือในวันที่ 30 มิ.ย 3 ก.ค งานประชาสัมพันธ์ และที่วิหาร เพื่ออำนวยความสะดวกแก่พระสงฆ์และผู้ที่มาติดต่อกับโรงพยาบาล

ประโยชน์ที่ได้รับคือ

- ได้ช่วยเหลือทางโรงพยาบาลสงฆ์เพื่ออำนวยความสะดวกแก่พระสงฆ์และผู้ที่มาติดต่อกับโรงพยาบาล

-ได้คุณค่าทางจิตใจ

-ได้ประสบการณ์

สิ่งที่ประทับใจ

-          สถานที่สงบ

-          สมาชิกให้ความร่วมมือดีมาก

-          ได้บุญ ค่ะ

สิ่งที่ไม่ประทับใจคือ

- เกิดความไม่เข้าใจกับเบื้องบน

 

นางสาวชนม์ติมา สุขใส

แก้

สวัสดีค่ะ ชื่อนางสาวชนม์ติมา สุขใส

รหัส 51SP6940025

จากกิจกรรมการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม สมาคมผู้สูงอายุดินแดง (บ้านพักคนชรา) จากกิจกรรมนี้ที่ดิฉันและเพื่อน ๆ ในกลุ่ม ได้ไปทำมานั้นเป็นกิจกรรมที่เกี่ยวกับผู้สูงอายุ ซึ่งตั้งแต่เกิดมาดิฉันยังไม่เคยทำอะไรแบบนี้ นี้เป็นครั้งแรก ทำให้ดิฉันได้ประโยชน์มากมายทั้งความสุขและความสนุกและอิ่มบุญ กิจกรรมที่ดิฉันไปทำมานั้นก็มีกิจกรรมระบายสีปูนปลาสเตอร์ การเข้าไปพูดคุยกับผู้สูงอายุ การแจกของใช้ของใช้ก็มีสบู่ แป้ง ผ้าขนหนู ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่ประทับใจมาก การไปทำงานครั้งนี้ทำให้ดิฉันนึกถึง ปู่ ย่า ตา ยาย และ พ่อ แม่ของดิฉัน

ประโยชน์จากกิจกรรมนี้

ทำให้คนชราเหล่านี้มีความสุขรวมทั้งดิฉันด้วยที่ได้ไปบำเพ็ญประโยชน์และทำให้เพื่อน ๆ ในกลุ่มเกิดความสามัคคี

สิ่งที่ประทับใจ

ผู้สูงอายุทุกท่านให้ความร่วมมือ ร่วมกันทำกิจกรรมและทุกคนมีความสุข ผ้สูงอายุทุกท่านน่ารักมาก

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

เพื่อน ๆในกลุ่มไม่ตรงต่อเวลา

สิ่งของบางอย่างไม่ครบ

นางสาว ทิพมาศ ศรีนิล

รหัส 51SP6940026 ตอนเรียน ZA

กิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม สถานที่ปฏิบัติกิจกรรมคือ โรงพยาบาลสงฆ์ เหตุผลที่เลือกคือ เพราะว่าเห็นพระสงฆ์ ที่บวชแล้ว ไม่มีอาชีพ และไม่มีรายได้ ในการใช้จ่ายการดำรงชัพ แต่เป็นผู้เสียสละเพื่อพระพุทธศาสนา มีหน้าที่เผยแพร่และอบรมประชาชน ผู้ที่นับถือศาสนาพุทธ ให้ประพฤติและปฏิบัติดี ฉะนั้นเมื่อท่านป่วย เราจึงต้องให้ความช่วยเหลือแก่ท่าน โรงพยาบาลจัดตั้งขึ้นมีเหตุผลดังนี้ คือ เพื่อจัดสถานที่ให้เหมาะสมแก่พระสงฆ์ที่ป่วย และให้ท่านสามารถปฏิบัติพระธรรมวินัย และเป็นการรับรองพระพุทธพจน์ หรือการดูแลพระสงฆ์ ผู้ใดที่ปรารถนาดูแลพระสงฆ์ โปรดดูแลท่านเถิด กิจกรรมที่ช่วยเหลือ คือ งานบริการ ประชาสัมพันธ์ งานโภชนาการ โดยจะแบ่งสมาชิก แยกออกไปปฏิบัติงาน ดังนี้ มีการประชาสัมพันธ์โดยการสร้างเว็บไซต์เพื่อประชาสัมพันธ์ให้กับโรงพยาบาล เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมกันบริจาคช่วยเหลือทางโรงพยาบาล และช่วยบริการประชาชนที่มาติดต่องาน และบริจาคสิ่งของ กับทางโรงพยาบาล ฝ่ายโภชนาการ ช่วยในการจัดเตรียมอาหารเพลให้กับพระสงฆ์

ที่เข้ารักษาในโรงพยาบาล

ประโยชน์ที่ได้รับ

ได้รู้ถึงความเป็นมาของทางโรงพยาบาลโดยมีหมอ แสง เป็นผู้ที่คอยสละเวลา มาบอกข้อมูลของโรงพยาบาลและความสำคัญของพระพุทธศาสนา ความศรัทธาของประชาชน ที่มีต่อศาสนา ทำให้มีจิตใจอ่อนโยน สุภาพ เกิดความสามัคคีในหมู่คณะ

สิ่งที่ประทับใจ

ประทับใจผู้คนที่อยู่ในโรงพยาบาล ไม่ว่าจะเป็น หมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่ทุกคน และประชาชนที่เข้าไปบริจาค ทุกคนมีจิตใจที่อยากจะช่วยเหลือพระสงฆ์ ด้วยความบริสุทธิ์ใจ

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

มีบุคคลบางกลุ่มที่อยากจะได้ผลประโยชน์ทางพระพุทธศาสนา โดยอ้างว้างว่าเป็นพระสงฆ์ เข้ามารักษาตัวทำให้มีผลกระทบที่เสียหายแก่โรงพยาบาล

พัฐวิศ เอี่ยมสุทธา

สวัสดีครับ ผมชื่อ พัฐวิศ เอี่ยมสุทธา รหัส51SP6940013 ตอนเรียนZA

จากการที่ผมได้ไปที่มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการได้เห็นสัตว์หลายชนิด เช่น สุนัข แมว หมู สุนัขเหล่านี้มีความลำบากมาก มีความพิการทางขาหลัง เดินไม่ด้าย และมีโรคอื่นๆอีกมากมายที่ทำให้มีความลำบากในการที่ต้องมีชีวิตอยู่ ซึ่งสัตว์เหล่านี้ต้องการความช่วยเหลือต่างๆ กลุ่มของผมจึงได้ทำการช่วยกันร่วมบริจาคเงินโดยรับบริจาคตามสถานที่ต่างๆและช่วยเหลือตางที่ทางมูลนิธิขอให้ช่วย

ประโยชน์ที่ได้

-ได้ช่วยเหลือสัตว์พิการที่ต้องการความช่วยเหลือ

-ได้ประสบการณ์จากการช่วยเหลือสังคม

-ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

สิ่งที่ประทับใจ

-สถานที่มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการบ้านใหม่มีความสงบและสวยงาม

-สนุกสนานในการทำงานภายในกลุ่ม

-ได้นั่งเล่นกับสัตว์พิการ

อุปสรรคต่อการทำงาน

-สถานที่ไปทำงานในครั้งนี้อยู่ไกล

-ความไม่ตรงต่อเวลาภายในกลุ่ม

อรรถโกวิท ด่านลัดต้อน

สวัสดีครับ ผมชื่อ อรรถโกวิท ด่านลัดต้อน รหัส51SP6940010 ตอนเรียนZA

จากการที่ผมได้ไปที่มูลนิธิคริสเตียนเพื่อเด็กพิการบ้านสายรุ้งได้เห็นเด็กที่มีความผิดปกติในหลายๆแบบ มีความพิการทางสมองบางคนก็ทำอะไรไม่ได้เล่น และมีโรคอื่นๆอีกมากมายที่ทำให้มีความลำบากในการที่ต้องมีชีวิตอยู่ ซึ่งเด็กเหล่านี้ต้องการความช่วยเหลือต่างๆ กลุ่มของผมจึงได้ทำการช่วยกันร่วมบริจาคเงินโดยรับบริจาคตามสถานที่ต่างๆและช่วยเหลือตามที่ทางมูลนิธิขอให้ช่วย

ประโยชน์ที่ได้

-ได้ช่วยเหลือเด็กพิการที่ต้องการความช่วยเหลือ

-ได้ประสบการณ์จากการช่วยเหลือสังคม

-ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

- ได้รู้เรื่องอาการของเด็กพิการภายในบ้านสายรุ้ง

สิ่งที่ประทับใจ

-ของที่ระลึกที่เด็กในบ้านสายรุ้งทำให้

-สนุกสนานในการทำงานภายในกลุ่ม

-ได้นั่งเล่นกับเด็กพิการ

- สถานที่ที่ไปทำกิจกรรม

อุปสรรคต่อการทำงาน

-สถานที่ไปทำงานในครั้งนี้อยู่ไกล

-ความไม่ตรงต่อเวลาภายในกลุ่ม

วัชรพล โพธิ์เหลือง

สวัสดีครับ ผมชื่อ วัชรพล โพธิ์เหลือง รหัส51SP6940009 ตอนเรียนZA

จากการที่ผมได้ไปที่สมาคมผู้สูงอายุดินแดง ได้รับความรู้ต่างๆเกี่ยวกับผู้สูงอายุ ที่อยุ่ภายในสมาคม ซึ่งผู้สุงอายแต่ละคนที่มาอยู่ ณ ที่แห่งนี้ล้วนแล้วแต่ไม่มีคนค่อยดูแล

พวกเราเลยเข้าไปจัดกิจกรรมส่งเสริมความรู้ และทำกิจกรรมระบายสีปูนพลาสเตอร์

ประโยชน์ที่ได้

-ได้ช่วยเหลือผู้สู้อายุที่ต้องการความช่วยเหลือ

-ได้ประสบการณ์จากการช่วยเหลือสังคม

-ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

สิ่งที่ประทับใจ

-ได้ฟังเรื่องราวของผู้สู้อายุจากที่คุณตาคุณยายเล่าให้ฟัง

-สนุกสนานในการทำงานภายในกลุ่ม

-ได้นั่งพูดคุยกับผู้สูงอายุ

- สถานที่ที่ไปทำกิจกรรม

อุปสรรคต่อการทำงาน

- ความไม่ตรงต่อเวลาภายในกลุ่ม

อรรถสิทธิ์ โพธิ์รัน

สวัสดีครับ ผมชื่อ อรรถสิทธิ์ โพธิ์รัน รหัส51SP6940011 ตอนเรียนZA

จากที่ผมได้ไปทำโครงงานที่สมาคมผู้สูงอายุดินแดง ได้รับความรู้ต่างๆเกี่ยวกับผู้สูงอายุ ที่อยู่ภายในสมาคม ซึ่งผู้สูงอายุแต่ละคนที่มาอยู่ ณ ที่แห่งนี้ล้วนแล้วแต่ไม่มีคนมาดูแลเอาใจใส่

พวกเราเลยเข้าไปจัดกิจกรรมส่งเสริมความรู้ และร่วมทำกิจกรรมต่างๆกับผู้สูงอายุ

ประโยชน์ที่ได้

- ทำให้ผู้สูงอายุมีความสุข

- ได้ประสบการณ์จากการนั่งพูดคุยกับผู้สูงอายุ

- ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

สิ่งที่ประทับใจ

- สนุกสนานในการทำงานภายในกลุ่ม

- สถานที่ที่ไปทำกิจกรรม เช่น ความสงบ ความร่มรื่น

อุปสรรคต่อการทำงาน

- ความไม่ตรงต่อเวลา

- อุปกรณ์ไม่ครบ

สวัสดีคับ ผมนายอภิสิทธิ์ วงษ์ขำ

รหัส 51SP6940023

ตอนเรียน ZA

จากกิจกรรมที่อาจารย์มอบหมายงานมาผมคิดว่าเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์ แก่ตัวนักศึกษาและสังคมเป็นอย่างมาก ทำให้นักศึกษาได้ทำอะไรเองด้วยต้นเองและรู้จักการทำงานเป็นกลุ่ม ซึ่งกลุ่มผมได้เลือกที่จะไปทำกิจกรรมกันที่สมาคมผู้สูงอายุดินแดง เพื่อที่จะให้นักศึกษาได้เข้าถึงคนชรา

ประโยชน์ที่ได้คับจากกิจกรรมนี้

* ได้ประสบการณ์เกี่ยวกับสังคมภายนอก

* ทำให้คนผู้สูงอายุมีความสุข

* ทำให้เรากล้าแสดงออกในการทำกิจกรรม

สิ่งที่ประทับใจ

* ทำงานที่เป็นประโยชน์แก่สังคม

* ได้รับคำชมเชย จากผู้ใหญ่

* ได้เห็นรอยยิ้ม และ ความสุขของผู้สูงอายุ

อุปสรรคต่อการทำงาน

* อุปกรณ์ที่เตรียมไปน้อยกว่าผู้สูงอายุ

* การนัดเวลาที่ไม่แน่นอนกัน

สวัสดีครับอาจารย์

ผมชื่อ นายจตุพล สุขมาก ชื่อเล่น จ๊อบ รหัส 51SP6940007 ตอนเรียน ZA

ผมอยู่กลุ่มที่ 4 ทางใครทางมัน

กลุ่มของผมได้ไปทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์แก่สังคม ที่ " โรงพยาบาลสงฆ์"

อยู่แถวๆ เขต พญาไท สิ่งที่พวกผมไปทำกันนั้นคือ ช่วยเหลือกิจกรรมของทางโรงพยาบาลสงฆ์ เช่น การถวายภัตตาหารฉันท์เพลของพระสงฆ์ เป็นต้น ซึ่งเป็นงานที่ต้องระเอียดมาก เพราะท่านเป็นพระสงฆ์ ไม่ใช่สามัญชนแบบพวกเรา แต่งานที่พวกผมได้รับนั้นสนุกมากครับแต่พวกผมไม่ได้หมายถึงว่าสนุกแบบเล่นๆนะครับ ผมหมายถึงสนุกในการทำงาน อุปสรรคก็มีครับ เช่น พวกผมประสานงานกับทางโรงพยาบาลผิดวัน เพื่อนที่อยู่มาช้าบ้าง เป็นต้น

ประโยชน์ที่ได้รับ

1.ผมรู้สึกภูมิใจที่มีโรงพยาบาลสงฆ์ครับเพราได้ช่วยเหลือพรสงฆ์ที่ป่วยอาพาธได้ใช้ชีวิตมาเป็นปกติเหมือนเดิม

2.ผมสนุกในการทำงานของผมที่ทางโรงพยาบาลมอบหมาบให้

3.การที่ผมได้ช่วยเหลือพระสงฆ์ทำให้ผมได้รับบุญอันยิ่งใหญ่ ทำให้ผมมีสมาธิในการเรียนมากขึ้น

สิ่งที่ประทับใจ

1.เจ้าหน้าที่ที่โรงพยาบาลทีน้ำใจไมตรีกันทุกคนเลยครับ

2.โรงพยาบาลสงฆ์ทำงานทุกวันไม่มีวันหยุด ผมนับถือในการทำงานของเจ้าที่ที่นั่นครับ

3.ที่นั่นสงบเงียบมาก ทำให้พวกผมจิตใจสงบตามไปด้วยครับ

4.ที่นั่นมีสวนไว้สำหรับนั่งพักผ่อน เป็นที่ที่รมเย็น

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

1.รถติดในการเดินทางครับ

2.หอพักอยู่ไกลเดินไม่ค่อยสะดวก

3.ผมไปสาย เพราะรถติดด้วย ตื่นสายด้วยครับ

นาย วิชญะ สุวรรณวงศ์

สวัสดีครับ อาจารย์

ข้าพเจ้าชื่อ นาย วิชญะ สุวรรณวงศ์ ชื่อเล่น ปาล์ม

รหัส 51SP6940036 ตอนเรียน ZA

จากกิจกรรม บำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม “โรงพยาบาลสงฆ์”

ในการทำกิจกรรมในครั้งนี้ กลุ่มผมได้ไปบำเพ็ญประโยชน์ที่ "โรงพยาบาลสงฆ์" กิจกรรมครั้งอาจจะมีความขัดแย้งกับทางประชาสัมพันธ์ซึ่งสื่อสารกันไม่รู้เรื่อง จึงทำให้เกิดการล้าช้าในการทำงานไปบ้าง แต่กลุ่มของกระผมก็สามารถประสานงานได้สำเร็จ ผมก็เลยได้ลงมือทำงานวันแรก ในวันที่ 30มิ.ย.-3ก.ค. ซึ่งหน้าที่ของผมก็คือการที่ไปช่วยทางโรงพยาบาลในการช่วยถวายภัตตราหาร แก่พระสงฆ์ ที่มาฉันเพล และช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่พระสงฆ์ และก่อนกลับผมและกลุ่มได้ทำการขอบคุณทางโรงพยาบาลสงฆ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงานในครั้งนี้

ประโยชน์ที่นักศึกษาได้รับ

- ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ

- ได้บุญ

- ได้ทำกิจกรรม ที่ไม่เคยทำมาก่อน

- ได้ช่วยเหลือพระสงฆ์

สิ่งที่ประทับใจ :

- ความสามัคคีภายในกลุ่ม

- ได้รู้จักเพื่อนๆมากขึ้น

- ได้ทำประโยชน์ให้แก่สังคม

สิ่งที่ไม่ประทับใจ :

- ไม่ตรงต่อเวลาของสมาชิกในกลุ่ม

สวัสดีค่ะ ดิฉันชื่อนางสาวดวงพร ผลบุญ

รหัส 51SP6940035 ตอนเรียน ZA

กิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม ที่ดิฉันและเพื่อนๆ ในกลุ่มได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ก็คือ ช่วยงาน “โรงพยาบาลสงฆ์”ช่วยประชาสัมพันธ์ ช่องทางการทำบุญแก่โรงพยาบาล และประชาสัมพันธ์ที่อยู่ของโรงพยาบาลสงฆ์ที่ในแต่ละจังหวัดซึ่งมีนับ100 แห่งที่อยู่ในที่อยู่ในแต่ละจังหวัดของประเทศไทย

ทางด้านงานที่กลุ่มดิฉันได้ไปช่วยเหลือคือ ได้ไปช่วยงานที่หอฉันท์ งานประชาสัมพันธ์ และที่วิหาร เพื่ออำนวยความสะดวกแก่พระสงฆ์และผู้ที่มาติดต่อกับโรงพยาบาล ซึ่งแต่ละหน้าที่ที่เพื่อนๆในกลุ่มก็แตกต่างกันออกไป เช่น

ผู้ชายบางส่วนที่ได้ไปช่วยงานที่หอฉันท์ ก็จะทำหน้าที่ช่วยนะอาหารมาให้แก่พระสงฆ์ที่กลับไปฉันท์อาหารที่วัดไม่ทัน และก็ช่วยเข็ดรถแก่พระสงฆ์ที่ไม่สามารถเดินได้

งานประชาสัมพันธ์ ก็จะทำหน้าที่ช่วยประชาสัมพันธ์ช่องทางในการทำบุญ ช่องทางการจองวันทำบุญ ซึ่งจะมีโต๊ะรับการทำบุญและการจองวันทำบุญ ซึ่งเป็นการช่วยทำให้ผู้ที่มาทำบุญได้สะดวกต่อการมาติดต่อแก่โรงพยาบาลสงฆ์

ประโยชน์ที่ได้รับคือ

- ได้ช่วยเหลืองานที่โรงพยาบาล เพื่ออำนวยความสะดวกกับพระสงฆ์และผู้ที่มาติดต่อ

- ได้ใช้เวลาว่างไห้เกิดประโยชน์

- ได้รู้ช่องทางการรักษาพยาบาลของพระสงฆ์

สิ่งที่ประทับใจ

- โรงพยาบาลสงฆ์ มีความ เงียบสงบ สวยงาม ไปที่โรงพยาบาล และมีวัดภายในโรงพยาบาลด้วย

- สนุกสนาน ในการทำงานที่ได้รับ

-ก่อเกิดความสามัคคีในหมู่คณะ

- มีคุณหมอ แสง ที่คอยสละเวลาให้กับกลุ่มของดิฉัน คอยแนะนำการทำงาน และสถานที่ ประวัติของทางโรงพยาบาล ให้เพื่อน ๆ ในกลุ่มได้รับรู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้มาเลย

สิ่งที่ไม่ประทับใจคือ

- การเดินทางไปโรงพยาบาลไม่สะดวก

นางสาวสายสวาท ไฮวัง

สวัสดีค่ะ อาจารย์ศัชชญาส์ ดวงจันทร์

ข้าพเจ้าชื่อ นางสาวสายสวาท ไฮวัง ชื่อเล่น แอร์

รหัส 51SP6940031 ตอนเรียน ZA

ข้าพเจ้าอยู่กลุ่ม ทางใคร ทางมัน

ได้ไปทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ที่โรงพยาบาลสงฆ์

จากการที่ข้าพเจ้าได้ไปทำกิจกรรมที่โรงบาลสงฆ์มาร่วมกับเพื่อนๆในกลุ่มนั้น ซึ่งตัวข้าพเจ้าเองก็มักเป็นปัญหาของกลุ่มเพราะผิดนัดเพื่อนและไปช้าบ้างในบางวันแต่ก็ยังพอแก้ตัวได้เพราะถือว่าก็ได้บำเพ็ญประโยชน์กะเขาบ้างแม้จะไม่มากเท่าคนอื่นเค้าก็ตามข้าพเจ้าก็ได้ฟังคุณหมอแสงเล่าประวัติโรงพยาบาลพระสงฆ์ให้ฟังพร้อมพากลุ่มของข้าพเจ้าไปร่วมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์โดยผู้ชายจะได้ไปถวายภัตตาหาร ผู้หญิงก็ไปช่วยพี่ๆเค้าต้อนรับคนที่มาบริจาคและถวายสังฆทานและพี่ พยาบาลก็ใจดีมากคะ

ประโยชน์ที่ได้รับ

- รู้จักช่วยเหลือสังคมมากขึ้น

- ทำให้ใช้เวลาให้คุ้มค่าที่สุด

- ได้ช่วยพระสงฆ์ที่ป่วย แม้เพียงน้อยนิดก็ตาม ภูมิใจ

สิ่งที่ประทับใจ

- เพื่อนๆทุกคนที่เราเป็นคนไปช้าแต่เขาก็เข้าใจ

- รอยยิ้มของพี่ๆพยาบาล และหมอที่โรงบาลสงฆ์

- รูจักว่าการทำบุญไม่ใช่ที่เงิน แต่อยู่ที่ใจ

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

- ตัวเองไปช้า ผิดนัด

นางสาว มะลิวัลย์ ธรรมบุตร

จาก นางสาว มะลิวัลย์ ธรรมบุตร ชื่อเล่น แต้ว

รหัส 51SP6940038 ตอนเรียน ZA

ส่ง อาจารย์ ศัชชญาส์

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ข้าพเจ้าจากกลุ่ม 51SP IT CLUB ได้ทำกิจกรรมที่ ศูนย์บริการผู้สูงอายุ(ดินแดง)ทางกลุ่มข้าพเจ้าได้ร่วมทำกิจกรรมกับผู้สูงอายุ โดยมีกิจกรรมดังนี้ คือ พูดคุยกับผู้สูงอายุ ให้ผู้สูงอายุระบายสีปูนปาสเตอร์ แจกอาหารว่างให้ผู้สูงอายุทาน ให้ของขวัญกับผู้สูงอายุและสุดท้ายพาผู้สูงอายุไปพักผ่อนที่ห้องแล้วทางกลุ่มพวกเราก็ขอลากลับ

ประโยชน์ที่ได้จากกิจกรรม

1.ได้ช่วยเหลือสังคม

2.ได้ร่วมกิจกรรมกับผู้สูงอายุ

3.ได้ความสามัคคีและความร่วมมือจากสมาชิกในกลุ่มเป็นอย่างดี

ปัญหาที่เกิดขึ้นกับกลุ่ม

สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นในกลุ่มของข้าพเจ้านั้นคงจะเป็นเรื่องที่หลายๆ กลุ่มก็ประสบมาเช่นกัน คือ การตรงเวลาของสมาชิกในกลุ่มและอุปกรณ์เตรียมมาไม่ครบ ก็คือทางกลุ่มข้าพเจ้าได้นัดเวลากับผู้สูงอายุไว้เวลา 9.00 น. แต่สมาชิกในกลุ่มได้มาพร้อมกันเวลา 9.45 น.และอุปกรณ์ก็ขาดหายแต่ยังดีที่แถวนั้นมีให้ทางกลุ่มเราซื้อทัน และอีกทางหนึ่งที่เกิดขึ้นจากกลุ่มเรา คือ ทางศูนย์ได้กำหนดผู้สูงอายุ 11 คน แต่พอถึงวันจริงกลับเป็น 12 คนทางกลุ่มของพวกเราได้แก้ไขสถานการณ์ทันเวลาดีมาก

สิ่งที่ประทับใจ

สิ่งที่ประทับใจของกลุ่มข้าพเจ้า คือ ในกลุ่มของพวกเราตอนไปที่ศูนย์อาจจะสายบ้างแต่พอทางกลุ่มข้าพเจ้าได้ร่วมกันทำกิจกรรมทางกลุ่มเพื่อนก็ทำกิจกรรมกันอย่างดีโดยไม่ได้เกี่ยงกันเลยส่วนบรรยากาศที่เกิดขึ้นในศูนย์ก็มีแต่ความสนุกสนานมากและอีกสิ่งหนึ่งที่ข้าพเจ้าประทับใจเป็นส่วนต้ว คือ เพื่อนที่อยู่ในกลุ่มเพราะตั้งแต่ปิดเทอมมาข้าพเจ้าไม่ค่อยจะมีเพื่อนสักเท่าไหร่ แต่พอได้เรียนวิชานี้แล้วได้มีการแบ่งกลุ่มทำให้ข้าพเจ้าได้มีเพื่อนเพิ่มขึ้นทำให้จากที่เคยอยู่ในห้องแล้วรู้สึกเบื่อแต่ขณะนี้ทำให้ข้าพเจ้ารู้สึกสนุกมากขึ้นกับเพื่อนใหม่ ขอบคุณอาจารย์มากค่ะ

สวัดดีค่ะ อาจารย์ศัชชญาส์ ดวงจัทร์

ดิฉันนางสาวนิญากร พิมตา รหัส51SP6940027 ตอนเรียน za

ดิฉันจะมาเล่าประสบการณ์ความประทับใจจากการที่กลุ่ม (Happy time)ของดิฉันได้ไปทำมาคือ การไปทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ให้แก่มูลนิธิคริสต์เตียนเพื่อเด็กพิการหรือเรียกสั้นๆว่า(บ้านสายรุ้ง) อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี วันที่กลุ่มของดิฉันไปทำกิจกรรมคือวันที่ 10 ก.ค.2551 ที่ผ่านมา ดิฉันกับเพื่อนได้ไปดูแลและเล่นรวมถึงการทำกิจกรรมต่างๆกับน้องๆและพี่อาสาสมัคได้เห็นการทำงานของพี่ๆเขาเต็มใจขนาดไหน รวมไปถึงได้เห็นความสามัคคีในกลุ่มของฉันในการไปทำกิจรรมการไปในครั้งนี้ดิฉันได้เห็นรอยยิ้มน่ารักของน้องๆทำดิฉันรู้สึกดีที่สามารถทำให้น้องยิ้มได้และทำให้ดิฉันรู้สึกดีด้วยมีประสบการณ์มากขึ้น

ประโยชน์ที่ได้รับจากการไปทำกิจกรรม

-ได้รู้จักการทำงานร่วมกันเป็นกลุ่มและการเข้าใจซึ่งกันและกัน

-รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

-ได้เห็นความสามัคคีในกลุ่ม

-เห็นน้ำใจของเพื่อนมนุษย์ที่ต้องการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

สิ่งที่ประทับใจ

-การต้อนรับจากทีมงานในมูลนิธิและการเป็นกันเองมากค่ะ

-เพื่อนในกลุ่มรักใคร่กันดีมาก

-ความน่ารักของน้องๆในมูลนิธิค่ะ

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

-เพื่อนในกลุ่นบางส่วนไม่มีความต้องต่อเวลาในการทำกิจกรรม

นางสาว ขวัญอนงค์ สุขศรี

สวัสดีค่ะ อาจารย์

ชื่อ นางสาว ขวัญอนงค์ สุขศรี

รหัส 51SP6940032 ตอนเรียน ZA

จากกิจกรรม บำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม “คริสเตียนเด็กพิการบ้านสายรุ้ง”

ในการทำกิจกรรมในครั้งนี้ กลุ่มดิฉันได้ไปทำกิจกรรมครั้งแรกได้ไปเจอกับเด็กพิการได้ไปเข้าร่วมกิจกรรมกับน้องๆ มีความรู้สึกที่ดีและมีความสุขมากๆ ที่ได้บำเพ็ยประโยชน์ให้แก่มูลนิธิและที่สำคัญยังได้มอบความสุขที่เรามีให้กับน้องผู้พิการและเด็กผู้ด้อยโอกาส

ประโยชน์ที่นักศึกษาได้รับ

- ได้รู้จักการทำงานเป็นกลุ่ม

- ได้ความสามัคคีภายในกลุ่ม

- ได้บำเพ็ญประโยชน์ให้แก่สังคม

สิ่งที่ประทับใจ :

- ได้ความสามัคคีในกลุ่มเพื่อนๆและได้สร้างมิตรภาพของเพื่อนๆอีกด้วย

นางสาว สินาภรณ์ ดำรงค์พานิช

สวัสดีค่ะ อาจารย์

ชื่อ นางสาว สินาภรณ์ ดำรงค์พานิช

รหัส 51SP6940034 ตอนเรียน ZA

จากกิจกรรม บำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม “มูลนิธิคริสเตียนเด็กพิการบ้านสายรุ้ง”

ในการทำกิจกรรมในครั้งนี้ กลุ่มดิฉันได้ไปทำกิจกรรมที่มูลนิธิคริสเตียนเด็กพิการบ้านสายรุ้ง ดิฉันรู้สึกประทับใข ที่ได้ทำกิจกรรมร่วมกับน้องๆ รู้สึกทำให้น้องๆมีความสุขสนุกสนาน หัวเราะ รู้สึกว่าเวลาที่เรากำลังทำกิจกรรมนั้น ดิฉันมีความสุขใจมากๆ ที่ได้เห็นรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของน้องๆขณะทำกิจกรรม

ประโยชน์ที่นักศึกษาได้รับ

- ได้รู้จักการทำงานเป็นกลุ่ม

- ได้ความสามัคคีภายในกลุ่ม

- ได้บำเพ็ญประโยชน์ให้แก่สังคม

- ทำให้เราเป็นคนตรงต่อเวลา

สิ่งที่ไม่ประทับใจ :

- การไม่ตรงต่อเวลาของเพื่อนๆ ก็คือ เพื่อนๆมาไม่ตรงเวลานัด เลยทำให้เพื่อนๆคนอื่นต้องมานั่งรอ

สวัสดีค่า อาจารย์ศัชชญาส์

รหัส 51SP6940015 ตอนเรียน ZA

ชื่อ สุภนันท์ ทับสุข (มะเหมี่ยวค่า)

จากกิจกรรมที่ดิฉันได้ไปทำนั้น เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อน้องๆมูลนิธิคริสเตียนเพื่อเด็กพิการ ทำให้ดิฉันได้รู้ว่าพวกน้องๆมีความสามารถต่างจากเด็กธรรมดาทั่วไป และได้เห็นปัญหาเกี่ยวกับพวกเขาในหลายๆด้าน พวกเขาเหล่านี้จึงทำกิจกรรมกันไม่ได้ทุกคนแต่พวกเราในกลุ่มก็สามารถช่วยน้องๆได้โดยการยื่นมือเข้าไปช่วยในส่วนที่ขาดหายไป กิจกรรมที่พวกเราจัดขึ้นนั้นได้รวมไปถึงการพัฒนาของพวกเขาให้พวกเขาได้เรียนรู้อะไรมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม วาดภาพ เล่านิทาน ทานอาหารกลางวัน ดิฉันล้วนแต่ได้รับความสนุกและความยินดีที่ได้ไปอยู่ที่ตรงนั้นและคิดว่าพวกเขาเหล่านี้ก็เป็นประโยชน์ต่อสังคมไม่มากก็น้อย

ความประทับใจ

ความประทับใจที่ดิฉันได้ไปสัมผัสที่แห่งนั้นเป็นความรู้สึกที่ไม่เคยลืม ที่ดิฉันและกลุ่มได้ทำให้พวกเขาได้หัวเราะได้มีรอยยิ้ม และทำให้ดิฉันรู้สึกว่าคนธรรมดาทั่วไปไม่ได้แตกต่างกับพวกเขาเลย แต่แค่ความพิการที่สังคมส่วนใหญ่ไม่ยอมรับกับนำให้พวกเขารู้สึกน่าสงสาร แต่ดิฉันก็ดีใจที่ทำให้พวกเขา รู้สึกว่ายังมีคนอีกเยอะที่เป็นห่วงและคอยให้กำลังใจพวกเขา แม้พวกเขาจะไม่ได้มาสัมผัสด้วยตัวเองก็ตาม

ความไม่ประทับใจ

เด็กบางคนไม่สามารถร่วมกิจกรรมที่เราจัดขึ้นได้ เนื่องจากเด็กแต่ละคนมีความพิการไม่เหมือนกัน

ประโยชน์ที่ได้รับ

1.ได้ทำให้พวกเขามีรอยยิ้มมีเสียงหัวเราะและสนุกกับกิจกรรมที่เราได้จัดขึ้น

2.สามารถพัฒนาทักษะต่างๆที่จำเป็นให้พวกเขาไม่มากก็น้อย

3.ช่วยเหลือในส่วนที่พวกเขาต้องการเช่น ของอุปโภคและบริโภค

พุทธิสาร ประสิทธิชัย

ซาหวาดดีค๊าบ

อาจาร์ย ศัชชญาส์

รหัส 51SP6940001 ตอนเรียน ZA

ชื่อ พุทธิสาร ประสิทธิชัย (เต้งับ)

จากกิจกรรมที่ผมได้ไปมานั้น ผมคิดว่าเป็นกืจกรรมที่เกิดประโยชน์ต่อน้องๆมูลนิธิคริสเตียนเพื่อคนพิการไม่มากก็น้อย ไม่ว่าระยะทางจะไกลเพียงใด ผมก็รู้สึกผูกพันธ์กับที่นั่น วันที่ผมได้ไปทำกิจกรรม ผมรู้สึกว่าที่นั่นให้ความต้อนรับข้าพเจ้าเป็นอย่างดี รวมทั้งน้องๆได้เล่นและพัฒนาทักษะของพวกเขาด้วยจากกิจกรรมทำให้ผมรู้สึกว่าเด็กพวกนี้ถูกทอดทิ้งเนื่องจากความพิการ แต่เด็กพวกนี้ก็ยังมีบ้านหลังที่ 2

ของพวกเขา บ้านที่คอยให้ความเอาใจใส่ บ้านที่คอยให้ความอบอุ่น คอยสอนให้รู้วิธีเอาตัวรอด ช่างเป็นบ้านที่ดีสำหรับพวกเขาและผมหว้งว่าเด็กพวกนี้เมื่อโตไปพวกเขาก็จะเป็นประโยชน์ต่อสังคมเช่นกัน

ประโยชน์ที่ได้รับ

ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ แถมยังได้บุญด้วยและก็ได้รู้จัก การทำงานเป็นกลุ่มสร้างความสนิทสนมกับเพื่อนๆในกลุ่มเพราะตอนแรกก็ไม่ได้สนิทกันมากเท่าไหร่เพราะมาจากคนละที่กัน ส่วนประโยชน์ที่เกิดขึ้นกับกลุ่มเด็กๆก็ทำให้เขามีความสุขและมีรอยยิ้ม เพราะพวกเด็กๆก็อาจจะไม่ค่อยได้มีกิจกรรมก็รู้สึกดีครับ ที่มีโอกาสสร้างรอยยิ้มและสร้างประโยชน์ให้ทางมูลนิธิถึงจะน้อยแต่ก็ตั้งใจทำที่สุดแล้วครับ

ความประทับใจ

ประทับใจคนที่มูลนิธิทุกคนเลยครับ คนที่นั่นให้การต้อนรับดีมากและก็ประทับใจพวกเด็กๆทุกคนเป็นระเบียบมากๆเวลาพวกเด็กๆจะกินข้าวจะมีการสวดมนต์เป็นภาพที่ประทับใจครับ จริงๆๆนะ

ความไม่ประทับใจ

คงเป็นเรื่องสถานที่เพราะว่าค่อนข้างไกล เพื่อนๆในกลุ่มเลยมีการผิดเวลานัดกับบ่อยและก็เรื่องการดำเนินงานไม่ค่อยเป็นระเบียบเท่าไหร่ นอกนั้นก็ไม่มีครับ

อรทัย แสนโพธิ์ (ออรฺคะ)

สวัสดีคะ อาจารย์ขัขญาส์

รหัส 51SP6940028

จากกลุ่ม 51SP IT CLUB

กิจกรรมที่ทำ ณ ศูนย์บริการผู้สูงอายุ ดินแดง

จากการที่ได้ทำกิจกรรมที่ศูนย์บริการ

จุดประสงค์

เพื่อได้ช่วยเหลือและดูแลคนชราเพื่อบำบัดทางกายและจิตใจให้ผู้สูงอายุรู้สึกว่าไม่ถูกทอดทิ้งจากสังคมและเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ซึ่งทางกลุ่มของดิฉันได้ไปร่วมทำกิจกรรมและแจกของที่ระลึก ได้ให้คนชราระบายสีเป็นการฝึกทักษะอย่างหนึ่งไม่ว่าจะเป็นทางสายตาและความแข็งแรงของมือ ดังนั้นดิฉันจึงเล็งเห็นคุณค่าของกลุ่มผู้สูงอายุว่าควรจะได้รับความช่วยเหลือต่างๆ ซึ่งกลุ่มของเราก็ทำกิจกรรมร่วมกับผู้สูงอายุไปได้ด้วยดี

อุปสรรค์

อุปกรณ์ไม่พร้อมในการทำกิจกรรม มาสายบ้างบางคน

ประโยชน์

๑ ได้ช่วยเหลือสังคม

๒ ได้ช่วยเหลือคนชรา

๓ ได้รับความสามัคคีจากกลุ่ม

๔ ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

๕ ได้บำเพ็ญประโยชน์ต่อส่วนรวม

๖ สร้างความสัมพันธ์ผู้สูงอายุและวัยรุ่น

สวัสดีครับ อาจารย์ศัชชญาส์

รหัส 51SP6940006 ตอนเรียน ZA

ชื่อ สุรยุทธ ผลจันทร์

จากกลุ่ม Time--Less

กิจกรรมที่ทำคือ วัดในชุมชน

จากกิจกรรมที่ได้ไปปฏิบัติมาผมคิดว่าได้อะไรหลายๆอย่างนอกจากการไปเพื่อทำงานอย่างเดียว จากการไปช่วยงานและได้ฟังเทศฟังธรรมที่วัดทำให้ผมได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างไม่ว่าจะเป็น การทำกิจกรรมของคนที่ไปทำบุญที่วัด หรือแม้กระทั่งการปฏิบัติธรรม หรือจะเป็นการช่วยทำงานเล็กๆน้อยๆที่พอจะทำได้ภายในวัด มันทำให้รู้สึกดีไปอีกแบบ ได้รู้จักวิถีแบบไทยที่นับวันวัยรุ่นอย่างเราจะลืมเลือนมันไปแล้ว

ประโยชน์ที่ได้รับ

ทำให้เราได้ไกล้ชิดกับศาสนามากขึ้นและยังได้ทำตัวให้เป็นประโยชน์กับศาสนา เรียนรู้ที่จะอยู่ในสังคมเมืองพุทธ โดยรู้จักในความมีน้ำใจ การเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และการแบ่งปัน

อุปสรรค์

เนื่องจากผมปฏิบัติงานคนเดียวทำให้มีปัญหาเรื่องการถ่ายรูปครับ นอกนั้นก็ไม่มีอะไร

สวัสดีคับผมอาจารย์ศัชชญาส์
ผมศุภณัฐ สุขพงษ์ ครับ ^^ อาจารย์เรียกเบสท์ ก็ได้ครับ
รหัส 51SP6940019 ตอนเรียนZA
สมาชิกกลุ่ม Happy t[i]me ครับผมม มม ;))

ไม่ลอกเพื่อน ไม่เลียนแบบ พิมพ์จากใจเลยครับผม ม มม ;p

กิจกรรมของกลุ่มผม คือการไปสร้างความสุขให้กับน้อง ๆ เด็กพิการที่บ้านสายรุ้ง ปากเกร็ด ^______^
แค่วันแรกที่ผมเข้าไปเหยียบที่บ้านหลังนั้น ทันทีที่พวกน้อง ๆ ออกมาจากห้องเรียนแล้ววิ่งเข้ามา เกาะเบส (ไม่ขอใช้คำว่ากอด เพราะเค้ามาเกาะ ๆ หลายคน ฮ่าๆๆ)โดยปกติเป็นอะไรที่ไม่ชอบเล่นกับเด็กเลยเพราะพูดด้วยยาก เบส สัมผัสได้ถึงความเหงาที่เศร้าเหลือเกินก็เลย เล่น ๆ ไปหน่อยก็ได้ ฮ่าๆๆ พูดถึงความประทับใจ ก็คือวันที่ไปทำกิจกรรม ตื่นสายนิสนึง แต่นั่งแท๊กซี่มาทันเวลาพอดี วันนั้นฝนตกลงปรอย ๆ เศร้าได้อีก พอถึงที่ผมก็ไม่รีรอ นั่งพักก่อนดีกว่ามันเสียค่าแท๊กซี่ หมดแรง เมื่อแรงกลับมาก็เริ่มกิจกรรมกันทันที ดูท่าบางทีกิจกรรมที่เราทำให้กับน้อง น้องบางคนอาจจะไม่เข้าใจ แต่ว่าก็ดูทุกคนมีความสุขดี ^^ ประใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง ในวันที่น้อง ๆ มีความสุข แหะ ๆ วันนี้พูดจาดูเป็นพระเอกมาก ๆ

ประโยชน์ของงานนี้ น่าจะอยู่ตั้งแต่การคิดว่าจะทำสิ่งดี ๆ เพื่อใครสักคน ได้ทำให้วันธรรมดา ๆ ของเด็กหลาย ๆ คนดูมีสีสันขึ้นมา มีความสุข สนุกสนาน

* วันที่สนุกมากตลกด้วย คือวันที่โดน เทศกิจ จับ ครับอาจารย์ 555555555555+

ครบกำหนดวันส่งงานแล้วนะคะ

อาจารย์ขอปิดการโพสข้อความค่ะ

1 สิงหาคม 2551

อ.ศัชชญาส์  ดวงจันทร์

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท