การดูแลสุขภาพ


มะเร็ง

  ครั้งก่อนเขียนเรื่อง เมื่อรู้ว่าเป็นมะเร็ง และได้รักษาดูแลสุขภาพ จนเป็นปกติหายจากเป็นมะเร็งมาสิบกว่าปี วันนี้ได้รับโทรศัพท์ จากน้องสาว มันเป็นข่าวร้าย เกี่ยวกับมะเร็งน้องสาวโทรมาบอกว่าเป็นมะเร็งระยะที่ 3 เกือบขั้นสุดท้าย หมอนัดผ่าตัดด่วนในวันที่ 28 กรกฏาคม นี้ สอบถามแล้วได้รู้ว่า ละเลยไม่ไปตรวจสุขภาพประจำปีเป็นเวลา 3 ปี คนที่มีพ่อแม่ญาติพี่น้องเป็นมะเร็ง คุณหมอบอกว่ามีอัตราการเสี่ยงมาก จึงต้องดูแลสุขภาพและได้รับการตรวจสุขภาพทุกปี เพื่อจะได้รู้เท่าทันนมะเร็งและรักษาได้ทันท่วงที การห่วงงาน หรือโหมงานหนัก ความเครียด ไม่มีเวลาผักผ่อน เมื่อเจ็บป่วยจนเกินความสามารถ ที่จะยื้อยุด ทรัพย์สินเงินทองที่หามาได้ก็เปล่าประโยชน์ ขอให้เพื่อนสมาชิก และเพื่อนครูทุกท่านหมั่นดูแลสุขภาพตนเองหาเวลาตรวจสุขภาพประจำปี อย่างสม่ำเสมอ ก่อนจะสายเกินไป ด้วยความห่วงใยเป็นที่สุด

คำสำคัญ (Tags): #การดูแลสุขภาพ
หมายเลขบันทึก: 192200เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2008 21:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ความอยากมี อยากเป็น อยากได้ บางครั้งการทำอะไรที่เกินกำลังมาก ๆ ไม่ดูแลตนเิอง โรคจะถามหา

ถ้าท่านใดอยู่โรงพยาบาล ท่านเป็นคนที่โชคดี โชคดีในที่นี้ คือการได้เรียนรู้ว่าชีวิตมันไม่เที่ยง ไม่ว่าเด็ก วัยรุ่น หนุม สาว ผู้สูงอายุ ต่างต้องมาโรงพยาบาล บางคนก็ตายต่อหน้าต่อตา ตายอย่างทรมานก็มี

ความสุข ที่แ้ท้จริง ที่สงบ อยู่ในตัวเรา ละและปล่อยวางให้จิตใจได้พักได้ว่างจากความคิด แล้วความสุขจะเกิด

ขอให้ทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท