คนสองแผ่นดิน


I am lucky in my sorrow period also

สืบเนื่องมาจากเมื่อวันเสาร์ที่ ๒๑ มิถุนายน ๒๕๕๑ ได้รับทราบข่าวจากคุณหมอ B.N.SINGH แพทย์ ประจำคลินิก กุสินาราของวัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์ ว่าคุณแม่เสียชีวิต ผู้เขียนในฐานะที่เคยร่วมงานกับท่าน เมื่อครั้งไปเป็นอาสาสมัครช่วยงานวัดไทย เมื่อ ๑๓ มีนาคม ๒๔๔๑ -๒๔ เมษายน ๒๕๕๑ ด้วยความที่ท่านมีอัธยาศัย ใจดี ทำให้มีความคุ้นเคย เป็นเพื่อนกัน ตลอดจนถึงครอบครัวของท่าน เมื่อทราบข่าวการสูญเสียคนที่ท่านรักมาก คือคุณแม่ ผู้เขียนจึงตั้งใจ ว่าจะช่วยเหลือเป็นกำลังใจ ในระหว่างที่ท่าน ประสบกับความโศกเศร้าในครั้งนี้ ด้วยการเขียนบันทึกเรื่องราวให้ชาวgotoknow ได้ทราบและส่งแรงใจไปยังท่านและครอบครัว ในบันทึกนี้

บันทึกแสดงความเสียใจ

บันทึกส่งกำลังใจ

  เมื่อผู้เขียนได้เชิญชวน ชาวgotoknow ได้ส่ง SMS ไปให้กำลังใจคุณหมอ ท่านรู้สึกซาบซึ้งมาก จึงเขียน เมล์ส่งมาให้ผู้เขียน เพื่อแสดงความขอบคุณ ชาวไทยทุกท่าน ที่ให้กำลังใจ ทั้งทางSMS และบล็อกเล่าสู่กันฟัง ที่ผู้เขียนแจ้งจำนวน และยอดคนเข้ามาเยี่ยมอ่านเรื่องราวของท่าน

 นับเป็นการให้กำลังใจแก่กัน ระหว่างคนสองแผ่นดิน อินเดีย -ไทย เป็นความรู้สึกที่ดี และยิ่งใหญ่ เป็นประวัติศาสตร์ อีกหน้าหนึ่ง ที่ขอบันทึก เรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้น ในโลกใบนี้ ไว้ในGotoknow แห่งนี้ และรวบรวม อยู่ในบล็อก เชื่อมใจ สายใยบุญ ตอบแทนคุณ สองแผ่นดิน

 ขอเชิญ ร่วมรับความขอบคุณ จากคุณหมอ B.N.SINGH  จากกุสินาราคลินิก ประเทศอินเดียได้แล้วค่ะ

********************************************************************

จาก: Dr. B.N. Singh ([email protected])
ส่งเมื่อ: 24 มิถุนายน 2551 20:46:52
ถึง: [email protected]
               How I say thanks to those Thai people who have send me KAM LANG JAI and power of love to me in the period of my deep sorrow. I have no word to say, yet a lot of thanks to them for sending condolences to me. I am lucky in my sorrow period also that I could get love from many Thai people by this way. Again KHAF KHUN MARK MARK KRAB/ ka to all Thai people, especially to my dearest friend Mrs. Boonrung Tantirapan who always take care me and my mother from ten days ago to till now by her KAM LANG JAI and power of love. She was 24 hrs. with me by mind. This time also she is continue with me heartally and mentally. I can't say thanks to her because she have take care me like Goddess. Realy I have no word to say about her. Thanks to Lord Buddha that he had sent to her in Kushi Nagar, India,especially for me as my dearest friend.
                  Realy she is great ledy. I'm lucky that she is my friend. Also those Thai people are too lucky who are getting service by her through her job.
                       Lastally I will pray to Lord Buddha for all Thai people for their cheerful, successful and healthy life. Thank you, thank you very much.
                                                                                                                                                                                    Dr. B. N. Singh
                                                                                                                                                                          Kushinagar Clinic, Kushinagar;India.

 หมายเหตุ ตัวอักษรที่ทำแถบสีน้ำตาล เป็นคำทับศัพทฺ์ ภาษาไทยค่ะ

Dsc06919

Dr.B.N.SINGH

หมายเลขบันทึก: 190165เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2008 00:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ดีใจและมีสุขครับ...

มิตรภาพไม่มีเส้นเเบ่งพรมแดน

To Dr.B.N.Singh

            I am verry sad to know your Mom expired form Mrs.Boonrun. Your Mom goto stay with the God in the Heaven because of your goodness,kindness to thai people and Thai Monks at Kushinagar Clinic, India.Kho hai kam lang ja   โชคดีร่ำรวยนะครับ

 sawat dee krab  Mr.Kan Thailand ,25 June 2008

สวัสดีค่ะ

เข้ามายินดีกับหมู่มวลมิตรภาพที่ดีต่อกันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท